Ngồi nói chuyện với vài người em mới đi tour về, sau khi kể những chiến tích chạy xe trên đường thì có đứa than rằng xe có gì đó khác khác. Vậy khác ở chỗ nào và nguyên nhân do đâu?

Việc này thường hay xuất hiện ở những bạn mới chơi xe, với tâm lý muốn giữ cho chiếc xe luôn bền đẹp nên đâm ra sẽ rất khó chịu mỗi khi cảm giác xe có vấn đề gì đó.

xe-di-tour-ve-co-gi-do-rat-khac-nguyen-nhan-do-dau-touring-skill-17 3





Điều anh em thường thấy khác biệt nhất đó chiếc xe có tiếng động kì lạ, khi thì nghĩ là do bên trong cục máy, khi thì dàn áo, rồi nhông sên dĩa kêu hoặc nghe người ta nói rồi tự nhận là chiếc xe của mình đang bị vấn đề giống như vậy.

Qua thời gian sử dụng nhiều xe khác nhau, cũng mang đi tour nhiều thì mình thấy nguyên nhân chính là do các bạn quá kĩ thôi, chứ xe mới làm sao hỏng hóc dễ dàng vậy được.

Trước khi đi, anh em nên có sự bảo dưỡng cho chiếc xe, đặc biệt là nhớt cần kiểm tra có đang trong tình trạng tốt (còn mới và không bị hụt).


Chi tiết hơn về việc này, anh em có thể xem bài bên dưới.

Sau khi đi về cũng cần bảo trì lại, đặc biệt với những hành trình khắc nghiệt như đi địa hình chẳng hạn, càng phải chăm chút hơn.

Nhất là lốp, phanh, nhông sên dĩa và phải biết cách rửa xe làm sao cho đúng.

Với sự chăm sóc đầy đủ như vậy thì bảo đảm cái suy nghĩ “chiếc xe có gì khác sau khi đi tour” sẽ không còn nữa.

Món đồ gì cũng vậy, có sử dụng là phải có hao mòn, dùng càng nhiều thì sẽ càng mau xuống cấp và xe cũng thế, vẫn phải đúng với lẽ tự nhiên.

touring skills, cách roda xe mới, xe mới thay nhớt gì, đi Tour


Những chiếc xe được thiết kế ra để chạy nên mình đừng có quá lo về việc gặp vấn đề này nọ, chính những điều đó đã khiến cho anh em đau đầu hơn và dần không còn hứng thú chơi xe nữa.

Cứ chơi, cứ chạy cho đã đi, hư thì thay, chán thì bán – vậy mới biết được mình có thật sự phù hợp với dòng xe đã chọn hay không chứ?

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cô gái đi tour bị bỏ lại, tức quá về viết rap phàn nàn

Một đoạn video tuy là “bốc phốt” những thành viên đi tour chung nhưng lại khá đáng yêu của cô gái. Cô còn viết hẳn một bài rap để nói lên tâm sự này.

Xem chi tiết: Cô gái đi tour bị bỏ lại, tức quá về viết rap phàn nàn

Đi tour thích đú theo mô tô hay xe độ, sai lầm của anh em mới chơi xe

Với tâm lý chạy theo mô tô hay xe độ để đi cho nhanh, không thì cũng ráng kéo ga để gạ đua thì cũng đều là những nguyên nhân dẫn đến hậu quả không mong muốn.

Xem chi tiết: Đi tour thích đú theo mô tô hay xe độ, sai lầm của anh em mới chơi xe

Lý do mà đường đèo không làm thẳng mà lại quanh co khó đi

Vấn đề này chắc cũng nhiều anh em còn thắc mắc, nhất là mỗi khi qua những con đèo quanh co, tại sao mà không làm thẳng lên để đi cho dễ nhỉ?

Xem chi tiết: Lý do mà đường đèo không làm thẳng mà lại quanh co khó đi

Chớ dại đổ nhớt đặc cho xe mới sử dụng

Với một chiếc xe đã cũ động cơ đã hoạt động nhiều thì nhớt đặc là một giải pháp giúp động cơ hoạt động êm ái, tuy nhiên đối với một chiếc xe mới việc sử dụng nhớt đặc có thể làm động cơ gặp hư hỏng.

Xem chi tiết: Chớ dại đổ nhớt đặc cho xe mới sử dụng

Thay nhớt cho xe mới mua – tiết kiệm, đủ xài và không bị dụ

Vấn đề muôn thuở hay được nhiều anh em mới chơi thắc mắc đó là với xe mới mua, thì cần thay loại nhớt nào, có nhất thiết phải dùng nhớt xịn để đảm bảo độ bền cho xe?

Xem chi tiết: Thay nhớt cho xe mới mua – tiết kiệm, đủ xài và không bị dụ

Điều cần chú ý để chạy xe máy được thoải mái trên đường dài

Có những anh em chạy xe cả ngày cũng không mệt nhưng một số khác chỉ chạy xe máy vài tiếng đồng hồ đã mệt lã người, không phải vì số người đó không có sức khỏe mà do họ có quá nhiều sai lầm trong khi chạy xe. Điều cần chú ý để chạy […]

Xem chi tiết: Điều cần chú ý để chạy xe máy được thoải mái trên đường dài

4 cách mà biker chuyên nghiệp thường dùng để mang đồ theo xe mô tô

Chạy xe đi tour thì ai cũng thích nhưng với những chuyến đi dài ngày, hành lý mang theo thường là một trở ngại rất lớn bởi phải cân nhắc rất nhiều mới mang đủ những món đồ cần thiết.

Xem chi tiết: 4 cách mà biker chuyên nghiệp thường dùng để mang đồ theo xe mô tô

Đồng Nai: những cung đường ám ảnh biker vì sự phức tạp và CSGT – Touring Skills #24

Nói đến đây nhiều anh em cũng đã ngờ ngợ ra những con đường nào rồi, những tình huống thực tế sau đây sẽ giúp anh hiểu hơn về mức độ nguy hiểm khi đi qua những nơi này.

Xem chi tiết: Đồng Nai: những cung đường ám ảnh biker vì sự phức tạp và CSGT – Touring Skills #24

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất