Việc này thường hay xuất hiện ở những bạn mới chơi xe, với tâm lý muốn giữ cho chiếc xe luôn bền đẹp nên đâm ra sẽ rất khó chịu mỗi khi cảm giác xe có vấn đề gì đó.
Điều anh em thường thấy khác biệt nhất đó chiếc xe có tiếng động kì lạ, khi thì nghĩ là do bên trong cục máy, khi thì dàn áo, rồi nhông sên dĩa kêu hoặc nghe người ta nói rồi tự nhận là chiếc xe của mình đang bị vấn đề giống như vậy.
Qua thời gian sử dụng nhiều xe khác nhau, cũng mang đi tour nhiều thì mình thấy nguyên nhân chính là do các bạn quá kĩ thôi, chứ xe mới làm sao hỏng hóc dễ dàng vậy được.
Trước khi đi, anh em nên có sự bảo dưỡng cho chiếc xe, đặc biệt là nhớt cần kiểm tra có đang trong tình trạng tốt (còn mới và không bị hụt).
Chi tiết hơn về việc này, anh em có thể xem bài bên dưới.
Sau khi đi về cũng cần bảo trì lại, đặc biệt với những hành trình khắc nghiệt như đi địa hình chẳng hạn, càng phải chăm chút hơn.
Nhất là lốp, phanh, nhông sên dĩa và phải biết cách rửa xe làm sao cho đúng.
Với sự chăm sóc đầy đủ như vậy thì bảo đảm cái suy nghĩ “chiếc xe có gì khác sau khi đi tour” sẽ không còn nữa.
Món đồ gì cũng vậy, có sử dụng là phải có hao mòn, dùng càng nhiều thì sẽ càng mau xuống cấp và xe cũng thế, vẫn phải đúng với lẽ tự nhiên.
Những chiếc xe được thiết kế ra để chạy nên mình đừng có quá lo về việc gặp vấn đề này nọ, chính những điều đó đã khiến cho anh em đau đầu hơn và dần không còn hứng thú chơi xe nữa.
Cứ chơi, cứ chạy cho đã đi, hư thì thay, chán thì bán – vậy mới biết được mình có thật sự phù hợp với dòng xe đã chọn hay không chứ?