Có những anh em chạy xe cả ngày cũng không mệt nhưng một số khác chỉ chạy xe máy vài tiếng đồng hồ đã mệt lã người, không phải vì số người đó không có sức khỏe mà do họ có quá nhiều sai lầm trong khi chạy xe.

chuyến đi, đi tour

Điều cần chú ý để chạy xe máy được thoải mái trên đường dài.

Mang túi đồ trên người
Rất nhiều anh em mắc phải lỗi cơ bản này, xe hết chỗ để nên nhiều người đã quyết định đeo trên người để đi và chiếc túi ấy đã làm cơ thể mệt đừ trong một chuyến đi dài.
Cho dù chiếc túi có nhẹ lúc mới mang thì anh em cho rằng nó hết sức đơn giản nhưng không! mặc dù nhẹ nhưng mang lâu thì sẽ rất mỏi cộng với việc xe rung lắc liên tục khi chạy sẽ làm mất sức rất nhiều.

chuyến đi, đi tour

Tốt nhất khi đi xe máy anh em không nên mang bất cứ một món đồ nào trên người, nếu không thể cột trên xe để chở theo thì anh em có thể chọn giải pháp gửi đồ qua xe khách để an toàn hơn khi di chuyển.
Không có kính chắn gió
Với điều kiện di chuyển nhiều gió bụi mắt sẽ rất nhanh mỏi và bị rát nếu không được che chắn bằng kính, sẽ còn rất nguy hiểm nếu có vật lạ bay vào mắt khi đang chạy xe, đã có nhiều trường hợp gặp tai nạn chỉ vì bị bụi bay vào mắt làm không thấy đường.
Tốt nhất anh em nên trang bị cho mình những chiếc nón bảo hiểm có kính hoặc tốt nhất là nón Fullface, nếu không được thì một chiếc kính mát trong sẽ giúp anh em chạy xe được an toàn và khỏe hơn.

chuyến đi, đi tour

Lốp xe quá căng
Việc kiểm tra xe trước chuyến đi được nhiều anh em thực hiện nhưng cũng không ít trường hợp bơm hơi quá căng cho lốp xe làm xe bị tưng nhiều khi chạy, một chiếc xe di chuyển không êm ái sẽ làm người ngồi phía trên rất đuối sức và đau lưng.
Thế nên anh em phải kiểm tra và đảm bảo lốp xe được bơm đúng áp suất cần thiết trước khi thực hiện chuyến đi.

chuyến đi, đi tour

Nước uống
Đừng cố gắng chạy nếu đã cảm thấy khát nước, không như nhiều người nghĩ việc chạy xe cũng làm cơ thể mất rất nhiều nước, nếu thiếu nước cơ thể sẽ nhanh xuống sức và mệt mỏi rất nhanh.
Nên khát nước hãy dừng lại và uống ngay để cơ thể giảm đi mệt mỏi, cơ thể thiếu nước cũng là một nguyên nhân mang đến những cơn buồn ngủ lúc chạy xe và đương nhiên nó rất nguy hiểm.

chuyến đi, đi tour

Trên đây là một số kinh nghiệm mình rút ra được sau rất nhiều chuyến đi dài, mong có thể giúp được anh em có một chuyến đi thoải mái và không bị mệt.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cô gái đi tour bị bỏ lại, tức quá về viết rap phàn nàn

Một đoạn video tuy là “bốc phốt” những thành viên đi tour chung nhưng lại khá đáng yêu của cô gái. Cô còn viết hẳn một bài rap để nói lên tâm sự này.

Xem chi tiết: Cô gái đi tour bị bỏ lại, tức quá về viết rap phàn nàn

Lý do mà đường đèo không làm thẳng mà lại quanh co khó đi

Vấn đề này chắc cũng nhiều anh em còn thắc mắc, nhất là mỗi khi qua những con đèo quanh co, tại sao mà không làm thẳng lên để đi cho dễ nhỉ?

Xem chi tiết: Lý do mà đường đèo không làm thẳng mà lại quanh co khó đi

Mẹo dùng đèn trợ sáng an toàn và đúng cách khi đi tour – Touring Skills #21

Đây là một số việc nhỏ chắc nhiều anh em cũng biết rồi nhưng còn vài người không để ý hay thiếu ý thức nên đã vô tình gây mất an toàn cho bản thân mình và ngay cả các bác tài xế.

Xem chi tiết: Mẹo dùng đèn trợ sáng an toàn và đúng cách khi đi tour – Touring Skills #21

Dù chạy Honda Gold Wing nhưng biker cứ thích là đi, không cần lên kế hoạch

Tôi chắc chắn mỗi khi quyết định bắt đầu hành trình thì anh em cũng phải trăn trở rất nhiều điều. Đi đâu, làm gì, ở đâu?... đó đều là những câu hỏi hiện lên đầu tiên trong đầu.

Xem chi tiết: Dù chạy Honda Gold Wing nhưng biker cứ thích là đi, không cần lên kế hoạch

Xe mới mua đi tour về có gì đó rất khác, nguyên nhân do đâu?

Ngồi nói chuyện với vài người em mới đi tour về, sau khi kể những chiến tích chạy xe trên đường thì có đứa than rằng xe có gì đó khác khác. Vậy khác ở chỗ nào và nguyên nhân do đâu?

Xem chi tiết: Xe mới mua đi tour về có gì đó rất khác, nguyên nhân do đâu?

Ba món đồ bắt buộc phải gắn lên xe trước khi đi tour – First Ride #14

Không phải muốn gắn gì gắn rồi biến cái xe thành rạp xiếc đâu anh em. Chỉ những món thực sự cần thiết và hữu dụng thì anh em tham khảo 3 món này nhé.

Xem chi tiết: Ba món đồ bắt buộc phải gắn lên xe trước khi đi tour – First Ride #14

Đèn trợ sáng, nên gắn loại gì và vị trí nào để không chói mắt người khác – First Ride #15

Gắn đèn trợ sáng giờ đây gần như là nhu cầu của bất cứ anh em chơi xe luôn rồi. Tuy nhiên gắn ở đâu và gắn như thế nào để phát huy đúng tác dụng cũng như không ảnh hưởng đến xung quanh là điều cần lưu ý.

Xem chi tiết: Đèn trợ sáng, nên gắn loại gì và vị trí nào để không chói mắt người khác – First Ride #15

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất