Nhắc đến cái tên Bugatti, dường như gợi lên khái niệm về tốc độ, hiệu suất và sức mạnh động cơ khủng. Điển hình nhất vẫn là Bugatti Super Sport, với thành tích tốc độ nhanh nhất thế giới trong nhiều năm.
Dưới đây, mời anh em cùng chiêm ngưỡng 4 chiếc xe huyền thoại từ cổ điển cho đến hiện đại, khi cùng hội ngộ trong sân của một tòa lâu đài.
Chiếc Bugatti Super Sport đầu tiên là Bugatti Type 55. Đây là chiếc Super Sport duy nhất trong thời đại của Ettore Bugatti quá cố và được giới thiệu tại Paris Motor Show năm 1931.
Chỉ có 38 chiếc được sản xuất được trang bị động cơ 8 xi lanh thẳng hàng 2.3 tăng áp, tốc độ 180 km/giờ và bên ngoài là một ngoại hình mang vẻ đẹp cổ điển.
Những năm 1990, với sự hiện diện của EB 110 Super Sport vốn chỉ được sản xuất 39 chiếc, là mẫu xe Bugatti đầu tiên sản xuất có phần thân được làm từ sợi carbon. Nhờ sử dụng nhiều vật liệu nhẹ, thân xe chỉ nặng 125 kg.
Sức mạnh bên trong là động cơ V12 được trang bị 4 turbo với tổng công suất 610 mã lực, liên kết với hộp số sàn 6 cấp hoàn chỉnh với bộ vi sai hạn chế trượt phía sau. Tốc độ tối đa 351 km/giờ và gia tốc 0-100 km/giờ đạt được trong 3,26 giây.
Sau đó, đến năm 2000, Bugatti đã thuộc quyền sở hữu mới của Tập đoàn Volkswagen. Biến thể Bugatti Veyron ra đời, được sản xuất với số lượng 48 chiếc, sử dụng động cơ W16 8.0 lít có công suất 1.217 mã lực và mô-men xoắn 1250 Nm.
Mẫu xe cũng được trang bị gói khí động học tinh vi, có thể đạt tốc độ kỷ lục 431 km/giờ vào năm 2010.
Toàn bộ công suất tạo ra từ 16 xi-lanh được giải phóng chỉ trong vài giây, mang đến khả năng tăng tốc 0-100 km/giờ chỉ 2,5 giây và mất khoảng thời gian 7,3 giây là để đạt vận tốc 200 km/giờ.
Siêu phẩm cuối cùng trong bộ tứ là Bugatti Chiron Super Sport 300+ với tốc độ tối đa 490 km /giờ. Chiếc xe này vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất hành tinh.
Động cơ vẫn là loại W16 8.0 lít, đã được sửa đổi nhiều để đạt công suất 1600 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm.