Chạy xe đi tour thì ai cũng thích nhưng với những chuyến đi dài ngày, hành lý mang theo thường là một trở ngại rất lớn bởi phải cân nhắc rất nhiều mới mang đủ những món đồ cần thiết.

Tôi dám chắc nhiều anh em đam mê mô tô cũng ngại mang nhiều đồ khi đi tour vì không biết để đâu, thay vào đó mang đi gửi hoặc chuyển sang đi xe khách, máy bay sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.





Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp như cắm trại hay đi dài ngày buộc phải mang theo nhiều đồ dùng thì sao? Hãy theo dõi những cách bên dưới.

touring skills, trang bị đi tour, độ xe đi tour

1. Mang balo

Chắc chắn đây là giải pháp đơn giản nhất, ai cũng sẽ phải có cho mình một cái balo, chỉ cần bỏ đồ đạc cần thiết vào, đeo lên vai và cứ thế mà đi thôi.


Tuy nhiên theo mình thấy thì đây không hẳn là giải pháp lý tưởng, nhược điểm lớn nhất của nó là cả trọng lượng của balo sẽ dồn vào người lái thay vì chiếc xe. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và đau nhức cơ bắp trong suốt hành trình.

Tốt nhất, chiếc xe nên là thứ sẽ gánh vác trọng lượng, không phải bạn – hãy giữ sức khỏe thật tốt để đảm bảo chuyến đi được trọn vẹn.

touring skills, trang bị đi tour, độ xe đi tour

3. Thùng sau

Hầu như bất kỳ chiếc xe mô tô nào cũng có chỗ cho thùng sau. Anh em có thể dễ dàng gắn thùng sau lên giá đỡ, qua một cái baga và nó sẽ không gây ảnh hưởng gì cho người đi cùng.

Rất nhiều hình dáng, kích thước cũng như chất liệu mà anh em có thể chọn để phù hợp với nhu cầu, có thể cất gọn mọi thứ vào trong đó mà không bị ảnh hưởng từ môi trường.


Chỉ cần đảm bảo rằng thùng sau phải phù hợp với chiếc xe, không chứa đồ quá nặng so với tải trọng cho phép.

touring skills, trang bị đi tour, độ xe đi tour

3. Dây ràng đồ

Trong trường hợp anh em không có một bộ thùng sau chắc chắn, thì dây ràng đồ sẽ là lựa chọn khá hợp lý.

Có thể nói đây là một trong những cách để giữ chắc đồ đạc đơn giản và tất nhiên là phải có bao bảo vệ bên ngoài để chống chịu thời tiết.

Nhưng tối ưu nhất là vẫn nên đi kèm cùng baga và giá đỡ – bởi nếu không, phải ràng trực tiếp lên yên xe thì sẽ vô cùng bất tiện.

4-cach-mang-theo-do-dung-tren-xe-moto-1

4. Túi hít bình xăng

Món này thường được dùng nhiều trên mô tô vì có bình xăng được đặt phía trước, còn với các dòng xe côn tay thì vẫn có giải pháp là gắn thùng giữa, cũng sẽ có công dụng tương tự.

Hầu hết túi hít bình xăng đều có nam chân, vì vậy chỉ cần đặt nó vào khu vực bình xăng là được. Ngay cả khi bình xăng không phải làm bằng kim loại, vẫn có nhiều loại túi hông có dây đai hoặc bộ khóa sẽ giúp bạn cố định một cách dễ dàng.

Một số loại còn có thể đeo được tương tự balo, rất thuận tiện phải không?

touring skills, trang bị đi tour, độ xe đi tour

Vẫn còn rất nhiều giải pháp nữa nhưng mình thấy đây là những món cơ bản mà các biker mê xê dịch thường hay trang bị trên xe.

Từ đó, anh em có thể dễ dàng thực hiện những chuyến đi dài ngày với đồ đạc đầy đủ hơn mà lại không chịu gánh nặng vì phải mang vác.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đi tour thích đú theo mô tô hay xe độ, sai lầm của anh em mới chơi xe

Với tâm lý chạy theo mô tô hay xe độ để đi cho nhanh, không thì cũng ráng kéo ga để gạ đua thì cũng đều là những nguyên nhân dẫn đến hậu quả không mong muốn.

Xem chi tiết: Đi tour thích đú theo mô tô hay xe độ, sai lầm của anh em mới chơi xe

Bánh nhỏ bài bền, phong cách chơi xe của năm 2020

Tựa như sự trưởng thành của con người thì phong cách chơi xe cũng thay đổi theo từng năm, trước đây là cách chơi mâm to bánh lớn còn giờ đây là bánh nhỏ bài bền.

Xem chi tiết: Bánh nhỏ bài bền, phong cách chơi xe của năm 2020

Đồng Nai: những cung đường ám ảnh biker vì sự phức tạp và CSGT – Touring Skills #24

Nói đến đây nhiều anh em cũng đã ngờ ngợ ra những con đường nào rồi, những tình huống thực tế sau đây sẽ giúp anh hiểu hơn về mức độ nguy hiểm khi đi qua những nơi này.

Xem chi tiết: Đồng Nai: những cung đường ám ảnh biker vì sự phức tạp và CSGT – Touring Skills #24

Lợi ích gắn gương chiếu hậu: không phải để đối phó với CSGT – Touring Skills #23

Nhiều anh em cũng hay tháo ra chạy cho ngầu nhưng rồi cũng phải gắn lại vì không phải để đối phó với CSGT, mà là để đảm bảo an toàn cùng những lợi ích mà gương chiếu hậu mang lại.

Xem chi tiết: Lợi ích gắn gương chiếu hậu: không phải để đối phó với CSGT – Touring Skills #23

Cung giờ mà biker nào cũng sợ khi đi tour – Touring Skills #19

Bởi vì càng chạy nhanh trong thời gian này thì càng nguy hiểm. Vô số những tình huống bất ngờ có thể xảy ra và cuộc chơi khi đó không còn là của anh em nữa.

Xem chi tiết: Cung giờ mà biker nào cũng sợ khi đi tour – Touring Skills #19

Mẹo dùng đèn trợ sáng an toàn và đúng cách khi đi tour – Touring Skills #21

Đây là một số việc nhỏ chắc nhiều anh em cũng biết rồi nhưng còn vài người không để ý hay thiếu ý thức nên đã vô tình gây mất an toàn cho bản thân mình và ngay cả các bác tài xế.

Xem chi tiết: Mẹo dùng đèn trợ sáng an toàn và đúng cách khi đi tour – Touring Skills #21

Dù chạy Honda Gold Wing nhưng biker cứ thích là đi, không cần lên kế hoạch

Tôi chắc chắn mỗi khi quyết định bắt đầu hành trình thì anh em cũng phải trăn trở rất nhiều điều. Đi đâu, làm gì, ở đâu?... đó đều là những câu hỏi hiện lên đầu tiên trong đầu.

Xem chi tiết: Dù chạy Honda Gold Wing nhưng biker cứ thích là đi, không cần lên kế hoạch

Xe mới mua đi tour về có gì đó rất khác, nguyên nhân do đâu?

Ngồi nói chuyện với vài người em mới đi tour về, sau khi kể những chiến tích chạy xe trên đường thì có đứa than rằng xe có gì đó khác khác. Vậy khác ở chỗ nào và nguyên nhân do đâu?

Xem chi tiết: Xe mới mua đi tour về có gì đó rất khác, nguyên nhân do đâu?

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất