Thực tế thì Moto Morini X-Cape 650 đã xuất hiện lần đầu tại triển lãm EICMA 2019 và đến nay mẫu xe này mới được chính thức ra mắt.
May mắn cho anh em biker là nó vẫn giữ nguyên được ý tưởng thiết kế ban đầu, dù hãng xe này đã thuộc về với nước bạn.
Được thiết kế cho những chuyến phiêu lưu địa hình nên xe có được hệ thống phuộc khá xịn, với dạng hành trình ngược cỡ lớn phía trước và monoshock phía sau, đồng thời nó còn có thể điều chỉnh được hành trình lên đến 50mm.
Trong khi bánh xe có đường kính 19 inch ở phía trước và 17 inch ở phía sau, khoảng sáng gầm 175mm giúp xe dễ dàng vượt qua các đoạn đường khó. Trọng lượng xe ở mức 213kg.
Moto Morini X-Cape 650 sử dụng động cơ có nguồn gốc từ Zhongeng, là loại 649cc, 2 xi-lanh song song, 8 van, làm mát bằng dung dịch.
Nó cũng sẽ có sẵn trong hai phiên bản, một cho ra công suất tối đa 60 mã lực tại 8.500 vòng/phút và một bản 47 mã lực cũng tương thích. Mô-men xoắn cực đại ở mức 56Nm tại 7.000 vòng/phút.
Mặc dù Moto Morini X-Cape 650 yếu hơn so với các đối thủ như Yamaha Tenere 700 hay KTM 890 Adventure, nhưng giá bán của mẫu xe này cũng thấp hơn. X-Cape 650 có giá 6.995 bảng Anh (tương đương với 227 triệu đồng).
Xe vẫn có các tính năng như màn hình hiển thị TFT có thể được kết nối với điện thoại thông minh, hệ thống ABS có thể được bật và tắt và các chế độ lái với khả năng Off-Road.
Nhìn chung thì trang bị của Moto Morini X-Cape 650 không quá nổi bật, nhưng được cái giá rẻ anh em à.