Nói đến đây nhiều anh em cũng đã ngờ ngợ ra những con đường nào rồi, những tình huống thực tế sau đây sẽ giúp anh hiểu hơn về mức độ nguy hiểm khi đi qua những nơi này.

Hai địa điểm mà anh em biker hay đi nhiều nhất khi bào tour đó là Vũng Tàu và Đà Lạt, với tuyến đường chính đều phải qua địa phận tỉnh Đồng Nai – đây là nơi đã quá nổi tiếng với việc CSGT bắn tốc độ.





Nhưng thật tình thì việc này mình không lo lắm, chạy đúng luật có gì phải sợ, sự nguy hiểm đến từ những sự cố không lường trước được, bất kể thời gian là khi nào.

Từ ngày đến tối

Tình huống thường hay gặp nhất là người dân qua đường mà không hề quan sát hay báo hiệu gì cả, thích là qua. Hoặc là đi ngược chiều mà còn ý thức kém, người thì không mở đèn gì cả, người thì cứ bật trợ sáng hoa hết cả mắt.


Nhất là đoạn Trảng Bom, Định Quán, Tân Phú khi đi Đà Lạt hay đoạn vừa qua phà Cát Lái lúc đi Vũng Tàu.

Ngay cả “cậu vàng” cũng không buông tha khi chỉ trên một đoạn đường ngắn thôi mà mình đã bị hai pha phải phanh sấp mặt.

Ngay cả lúc khuya

Lúc này, đường sá đã vắng vẻ nên tâm lý số đông thường chạy nhanh hơn một tí và những nguy hiểm khác lại xảy ra.

Đây là giờ của những hung thần xe khách với tốc độ cao, nên hoặc là nhường hoặc là vượt qua và phải giữ khoảng cách, chứ đi gần sẽ dễ bị gió tạt, khuất tầm nhìn – như tình huống dưới đây khi thật sự an toàn là mình vượt lên và chạy xa ra liền.


Tất nhiên là phải chắc tay lái và nắm những kỹ năng chạy xe cơ bản thì mới vượt an toàn được.

Một số đoạn lại chẳng hề có đèn đường gì cả khiến cho mọi thao tác xử lý khi có tình huống khẩn cấp đều bị chậm đi, dù đã trang bị trợ sáng nhưng tầm nhìn vẫn hạn chế, đôi khi vẫn bang ổ gà như thường.

Hầu như lần nào mình đi tour Đà Lạt cũng thấy tai nạn cả, có khi tới cả 3 vụ khi vẫn còn đang trong địa phận Đồng Nai thì cũng hiểu là nhiều rủi ro tới cỡ nào rồi.

touring skills, con đường nguy hiểm, csgt đồng nai, csgt bắt lỗi, csgt bắn tốc độ

Anh em cũng phải hết sức lưu ý khi đi vào địa phận Đồng Nai, đừng vài phút ngứa tay mà vặn ga quá lố, chẳng may có sự cố thì hối hận không kịp.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Nhiều anh em vẫn bị mắc lỗi tốc độ trên đường Võ Văn Kiệt dù đã quy định từ lâu

Tuyến đường Võ Văn Kiệt tại TP.HCM có nhiều đoạn thẳng dài và đẹp, những lúc đường vắng, một số anh em thường hay không giữ đúng tốc độ và cái kết đã bị mời vào làm việc.

Xem chi tiết: Nhiều anh em vẫn bị mắc lỗi tốc độ trên đường Võ Văn Kiệt dù đã quy định từ lâu

Đi tour thích đú theo mô tô hay xe độ, sai lầm của anh em mới chơi xe

Với tâm lý chạy theo mô tô hay xe độ để đi cho nhanh, không thì cũng ráng kéo ga để gạ đua thì cũng đều là những nguyên nhân dẫn đến hậu quả không mong muốn.

Xem chi tiết: Đi tour thích đú theo mô tô hay xe độ, sai lầm của anh em mới chơi xe

Mô tô PKL chạy 299 đã chuẩn bị trình báo và nộp phạt

Đam mê nào cũng có giới hạn nhưng còn chạy liều mạng như thế này thì thật là có quá nhiều rủi ro có thể xảy ra.

Xem chi tiết: Mô tô PKL chạy 299 đã chuẩn bị trình báo và nộp phạt

Nhiều phượt thủ che biển số để tránh phạt nguội nhưng cái kết vẫn bị bắt

Nhiều phượt thủ khi bào tour đã chọn cách che một phần hoặc toàn biển số, với lý do chính là tránh bị phạt nguội. Vậy mức xử phạt cho lỗi này cụ thể như thế nào, mời anh em cùng theo dõi.

Xem chi tiết: Nhiều phượt thủ che biển số để tránh phạt nguội nhưng cái kết vẫn bị bắt

Đeo tai nghe khi chạy xe máy, ngoài bị phạt nặng còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn

Khi chạy xe trên đường, nhiều yếu tố có thể gây ra va chạm đến từ con người, phương tiện, môi trường hoặc có thể là đường sá.

Xem chi tiết: Đeo tai nghe khi chạy xe máy, ngoài bị phạt nặng còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn

6 điểm trên đường Đăk Lăk vào Tp.HCM CSGT hướng dẫn xe chạy đúng tốc độ

Hàng năm lượng người đi xe máy từ TP.HCM về Đăk Lăk và ngược lại khá đông, CSGT đã lập rất nhiều chốt để hướng dẫn người dân chạy đúng tốc độ và đảm bảo an toàn giao thông, dưới đây là 6 địa điểm mình biết đến.

Xem chi tiết: 6 điểm trên đường Đăk Lăk vào Tp.HCM CSGT hướng dẫn xe chạy đúng tốc độ

8 đơn vị thuộc Cục CSGT nhận hình ảnh từ người dân để xử phạt

Theo quy định mới tại Thông tư 65/2020 của Bộ Công an, hình ảnh, thông tin do người dân cung cấp sẽ là một nguồn chứng cứ để CSGT xác minh, xử lý vi phạm.

Xem chi tiết: 8 đơn vị thuộc Cục CSGT nhận hình ảnh từ người dân để xử phạt

6 cách cảnh sát Mỹ xử lý vi phạm đối với các tài xế

Có bao giờ anh em tự hỏi các tài xế nước ngoài khi bị cảnh sát giao thông mời vào sẽ thế nào không? Trong bài này, mời anh em cùng Chuẩn Xe tìm hiểu nhé!

Xem chi tiết: 6 cách cảnh sát Mỹ xử lý vi phạm đối với các tài xế

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất