Vấn đề muôn thuở hay được nhiều anh em mới chơi thắc mắc đó là với xe mới mua, thì cần thay loại nhớt nào, có nhất thiết phải dùng nhớt xịn để đảm bảo độ bền cho xe?

Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều loại nhớt khác nhau, với đủ giá cả và cấp nhớt khiến cho việc thay thế cũng trở nên khó khăn hơn.





Theo như lời giới thiệu của người bán hàng, những loại nhớt của họ đang bán là tốt nhất và hợp với xe, nhưng qua cửa hàng khác thì được giới thiệu bằng những loại khác.

thay nhớt nào, xe mới thay nhớt gì, thay nhớt xe máy

Trên thực tế, nhớt nào cũng có thể đổ vào xe được, dù là xe mới, miễn sao đừng là nhớt giả hay không có nguồn gốc rõ ràng là được.

Từ đó, có thể dễ dàng phân loại nhớt theo những mức giá khác nhau, từ mắc đến rẻ sẽ có: nhớt tổng hợp, nhớt bán tổng hợp, nhớt khoáng.

thay-nhot-cho-xe-moi-mua-tiet-kiem-du-xai-va-khong-bi-du-1


Nhớt tổng hợp hay gọi nhanh là nhớt “xịn”, có giá từ khoảng 280 nghìn đến hơn 400 nghìn đồng. Loại này có gốc nhớt tốt cũng như những thành phần cấu tạo cao cấp, tính chất nhớt cũng lâu bị biến chất, sử dụng được lâu và có thể hoạt động ổn định trong tuần suất lớn và liên tục.

Nhớt bán tổng hợp thì cũng như tên gọi, chắc chắn sẽ không “xịn” bằng nhớt tổng hợp nhưng bù lại thì có giá rẻ hơn, khoảng 150 nghìn đến 250 nghìn.

Nhớt khoáng là rẻ nhất và cũng là loại thường được đổ vào sẵn khi mới mua xe (tùy theo chương trình khuyến mãi hoặc một số những dòng mô tô có thể được đổ nhớt khác).

thay nhớt nào, xe mới thay nhớt gì, thay nhớt xe máy

Xe mới như anh em biết là phải trải qua một quá trình rô-đa để động cơ dần ăn rơ với nhau và loại bỏ bớt những mạt sắt được tạo ra trong quá trình lắp ráp.

Thế nên, việc thay nhớt trong lúc này thường sẽ có thời hạn rất sớm, chỉ trong một quãng đường ngắn là cần phải thay.


Theo khuyến cáo của nhiều anh em chơi xe lâu năm, một chiếc xe mới toanh thì sau 300 km là nên thay đợt nhớt đầu, sau đó có thể tăng lên dần 1000 km rồi tiếp tục ở ngưỡng 2000 km chẳng hạn.

thay nhớt nào, xe mới thay nhớt gì, thay nhớt xe máy

Cũng vì lý do đó, mình thấy việc thay nhớt đắt tiền khi mới mua xe là khá phí phạm, nhiều anh em mình thấy thay ra mà màu nhớt không thay đổi nhiều, chất nhớt vẫn đặc, có thể dùng lại được.

Thay vào đó, nhớt khoáng lại là sự lựa chọn hợp lý, chỉ tầm khoảng 100 nghìn/1 bình có thể dễ dàng thay ở các đại lý chính hãng, cửa hàng bán xe lớn.

Tất nhiên, đó là tính theo hướng tiết kiệm, nếu như anh em có điều kiện một tí thì có thay nhớt xịn thoải mái thôi!

thay nhớt nào, xe mới thay nhớt gì, thay nhớt xe máy
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Chớ dại đổ nhớt đặc cho xe mới sử dụng

Với một chiếc xe đã cũ động cơ đã hoạt động nhiều thì nhớt đặc là một giải pháp giúp động cơ hoạt động êm ái, tuy nhiên đối với một chiếc xe mới việc sử dụng nhớt đặc có thể làm động cơ gặp hư hỏng.

Xem chi tiết: Chớ dại đổ nhớt đặc cho xe mới sử dụng

3 điều anh em cần biết khi mới sử dụng xe máy được 500km đầu tiên

Những câu hỏi về cách bảo dưỡng xe được anh em đặt ra rất nhiều sau khi mới sử dụng xe được 500km đầu tiên. Mình đã tổng hợp lại 3 câu hỏi hay gặp nhất và sẽ giải thích rõ cho anh em hiểu.

Xem chi tiết: 3 điều anh em cần biết khi mới sử dụng xe máy được 500km đầu tiên

Xe trùm mền nhưng vẫn nên thay nhớt định kỳ

Điều anh em cần biết đó là nhớt vẫn có hạn sử dụng và một khi đã đổ ra khỏi chai thì tính chất của nhớt vẫn dần bị thay đổi dù anh em có không sử dụng xe đi nữa.

Xem chi tiết: Xe trùm mền nhưng vẫn nên thay nhớt định kỳ

Chớ dại tin lời thợ lười thay nhớt xe khi động cơ đang nguội

Thay nhớt xe máy là một điều quan trọng nhưng ít anh em để ý đến cách thay thế nào cho hiệu quả nhất, dưới đây mình sẽ giải thích tại sao thay nhớt lúc động cơ đang nóng sẽ tốt hơn lúc động cơ đã nguội.

Xem chi tiết: Chớ dại tin lời thợ lười thay nhớt xe khi động cơ đang nguội

Lý do vì sao anh em phải thay nhớt lúc động cơ đang nóng

Thay nhớt xe máy là một điều quan trọng nhưng ít anh em để ý đến cách thay thế nào cho hiệu quả nhất, dưới đây mình sẽ giải thích tại sao thay nhớt lúc động cơ đang nóng sẽ tốt hơn lúc động cơ đã nguội.

Xem chi tiết: Lý do vì sao anh em phải thay nhớt lúc động cơ đang nóng

Xe mới mua đi tour về có gì đó rất khác, nguyên nhân do đâu?

Ngồi nói chuyện với vài người em mới đi tour về, sau khi kể những chiến tích chạy xe trên đường thì có đứa than rằng xe có gì đó khác khác. Vậy khác ở chỗ nào và nguyên nhân do đâu?

Xem chi tiết: Xe mới mua đi tour về có gì đó rất khác, nguyên nhân do đâu?

Nguy hiểm từ việc thay nhớt không đúng cách – Cưng xe #22

Nhớt ảnh hưởng nhiều đến độ bền của động cơ nhưng vẫn có rất nhiều anh em không biết cách thay thế đúng chuẩn. Để chăm sóc một chiếc xe tốt thì việc thay nhớt cần được đảm bảo đúng chu kỳ.

Xem chi tiết: Nguy hiểm từ việc thay nhớt không đúng cách – Cưng xe #22

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất