Các bằng sáng chế xuất hiện cho thấy Honda đã đăng ký ý tưởng và cải tiến cách bố trí động cơ V4 mới, làm dấy lên dự đoán rằng công ty Nhật Bản sẽ không từ bỏ ý tưởng theo đuổi một thế hệ động cơ mới thay thế công nghệ động cơ hiện nay.
Tuy nhiên, chuyên trang Moto.it đến từ Ý cho biết, các bản vẽ xuất hiện ở Châu Âu cũng giống với những bản vẽ được đăng ký trước đó ở Nhật Bản và Hoa Kỳ vào năm 2013.
Mặc dù trước đây Honda đã từ bỏ kế hoạch sử dụng động cơ V4 cho những chiếc xe hàng đầu của hãng, nhưng rất nhiều người hâm mộ vẫn luôn mong đợi một động cơ như vậy xuất hiện trên mẫu Fireblade.
Đáng chú ý nhấn chính là hệ thống V2 Tech có trên động cơ V4 mà Honda phát triển.
Hệ thống V2 Tech sẽ ngừng tạm thời 2 piston phía sau để động cơ có thể cung cấp sức mạnh khi khởi động tốt hơn. Anh em cứ hiểu đơn giản là khả năng tăng tốc ở vòng tua thấp và trung bình của nó tốt như động cơ 2 xi-lanh vậy, quan trọng nhất là giảm lượng khí thải và tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình vận hành.
Thực ra công nghệ này cũng không phải quá mới mẻ, hiện tại Ducati cũng đang sử dụng công nghệ tương tự trên Panigale V4s, với một hệ thống cũng tắt dừng tạm thời hoạt động của 2 xi-lanh phía sau.
Hiện tại, các chuyên trang ở nước ngoài vẫn chưa đưa ra được bất kỳ xác nhận nào từ phía Honda, rằng nhà sản xuất Nhật Bản đang phát triển động cơ V4 cho xe thương mại.
Nếu có xuất hiện mình nghĩ anh em phải đợi đến vài năm nữa.