Hiện nay rất nhiều khu vực đang bị phong tỏa và chiếc xe cũng chịu cảnh phải ở trong nhà đến vài tuần, thế thì tuyệt đối anh em phải chú ý đến những điểm sau đây xe không gặp trục trặc gì.

Không kém phần quan trọng đó chính là anh em phải rửa xe trước khi cất vào nhà

Chăm xe, bảo dưỡng xe, để xe lâu ngày





Một chiếc xe đang quá bẩn để trong nhà thời gian dài sẽ là nhiều chi tiết có thể bị ố vàng hoặc rỉ sét, đặc biệt là những chiếc xe trước đó đã có chạy dưới trời mưa thì càng nên rửa.

Thôi thì đằng nào cũng bị phong tỏa dài ngày, anh em bỏ chút thời gian lấy vòi nước ra rửa lại chiếc xe cho sạch để vào nhà cũng yên tâm.

Nên nổ máy sau vài ngày không sử dụng xe

Chăm xe, bảo dưỡng xe, để xe lâu ngày


Thì như anh em cũng biết, đa số những chiếc xe để lâu ngày không sử dụng đều gặp ‘chứng bệnh’ khó nổ máy.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, có thể do cặn bẩn trong xăng lắng xuống làm tắc kim phun hoặc bộ chế hòa khí, xăng lạnh không kích nổ được, nhớt bị đặc lại và cũng có thể là do bình điện bị yếu do lâu ngày không được nạp lại…

Chính vì thế mà mình khuyên anh em sau 3 đến 5 ngày thì nên khởi động xe tầm vài phút, để hạn chế được tối đa tình trạng xe khó đề nổ này.

Nên dựng chân chống đứng để lốp xe không bị hỏng

Chăm xe, bảo dưỡng xe, để xe lâu ngày

Để xe yên một chỗ lâu ngày với chống nghiêng có thể làm lốp bị biến dạng do phải chịu trọng lượng nặng của xe, anh em nên dựng chống đứng xe lên thì sẽ tốt hơn.


Đồng thời việc dựng chống đứng cũng giúp hệ thống phuộc tránh được hư hỏng.

Cuối cùng, anh em cần lưu ý bôi trơn những chi tiết cần thiết như sên, khớp chân chống để tránh những bộ phận này bị rỉ sét dẫn đến hư hỏng.

Chú ý nhiêu đó thôi, mình tin rằng chiếc xe của anh em sẽ hoạt động ngon lành sau khi hết cách ly.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

“Bugi thay làm gì” là câu nói mà mình nghe được từ nhiều người khi mình chia sẻ rằng nên thay thế bugi sau khi đã sử dụng lâu ngày. Và như bố với anh em cũng thấy, người bạn phía trên chính là một nạn nhân trong việc chủ quan bảo dưỡng thay thế những […]

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Ốp lốc máy, thứ vô dụng nhất trên một chiếc xe máy

Tưởng rằng gắn ốp lốc máy vào anh em sẽ không phải lo nghĩ về việc lốc máy bị trầy xước, nhưng không, nó thậm chí còn làm hư hại hơn nhiều.

Xem chi tiết: Ốp lốc máy, thứ vô dụng nhất trên một chiếc xe máy

Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

Là một phương tiện để sử dụng hàng ngày, mỗi chiếc mô tô xe máy đều có số phận riêng và nó được định đoạt bằng độ siêng cùng tư duy của người chủ.

Xem chi tiết: Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

Muốn xe luôn mới anh em nên để ý những điểm này

Có thể anh em chưa biết, việc sử dụng một chiếc xe mới - sạch sẽ - sáng bóng luôn làm tăng độ tự tin của người chạy lên rất nhiều. Vậy nếu muốn xe luôn mới thì hãy để ý những điểm dưới đây.

Xem chi tiết: Muốn xe luôn mới anh em nên để ý những điểm này

Dán keo trong xe máy anh em nên nhớ những điều này

Được xem là biện pháp bảo vệ xe khỏi những vết trầy xước hiệu quả, dán keo trong cho xe rất tiện và giá thành cũng hợp lý, nhưng anh em vẫn cần lưu ý vài điều dưới đây.

Xem chi tiết: Dán keo trong xe máy anh em nên nhớ những điều này

4 vị trí cũng cần được bôi trơn định kỳ trên xe mô tô xe máy

Ngoài dây sên, xe máy cũng còn rất nhiều những chi tiết khác cần được bôi trơn để hoạt động trơn tru hơn, ấy thế đa số mọi người đều bỏ qua.

Xem chi tiết: 4 vị trí cũng cần được bôi trơn định kỳ trên xe mô tô xe máy

Những việc cần làm khi rửa xe, vệ sinh chân chống để không bị rỉ sét và hư hao

Side Stand hay thường được gọi chân chống, là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên xe máy, có chức năng nâng đỡ tải trọng của xe.

Xem chi tiết: Những việc cần làm khi rửa xe, vệ sinh chân chống để không bị rỉ sét và hư hao

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch