Với tâm lý chạy theo mô tô hay xe độ để đi cho nhanh, không thì cũng ráng kéo ga để gạ đua thì cũng đều là những nguyên nhân dẫn đến hậu quả không mong muốn.

Nhiều anh em mới chơi xe hay có thói quen này, thấy xe chạy qua là cũng kéo ga theo – xe mạnh thì vượt xong rồi thòng lại, xe yếu thì cứ cố gắng bám theo. Một hành động nhất thời có thể để lại những hậu quả đáng tiếc cho cá nhân và cả những người xung quanh.





Bởi lúc này, tầm nhìn bị hạn chế, sự tập trung bây giờ là bằng mọi giá phải chạy thật nhanh thay vì phải quan sát đường. Người thì cúi sát núp gió, xe lại tăng tốc độ lên cao hơn, cứ ráng kéo nhanh nhất có thể để qua mặt.

bào tour, Biker, tour bạo lực, touring skills

Không chỉ là với những xe lạ, ngay trong một nhóm đi chung, tình trạng này vẫn rất hay xảy ra, nhất là một tập thể nhiều xe và đặc biệt là xe độ.

Những bài viết rủ rê trên mạng xã hội hay tổ chức so kè tốc độ liên tỉnh đều là yếu tố góp phần cho tình trạng này nhiều hơn.


Anh em chưa quen cách chạy của nhau, tính hơn thua lại quá lớn nên chỉ cần một xe hạ tốc đột ngột là xe sau dễ mất lái, gây va chạm cho cả hai thậm chí với những xe còn lại.

bào tour, Biker, tour bạo lực, touring skills

Đáng nói hơn, sự cố mà xảy ra thì có trường hợp còn bỏ mặc đồng đội, mạnh ai nấy chạy, ai xui thì chịu.

Cái kết là “Lúc đi hết mình lúc về hết hồn”.

Hậu quả quá lớn cho một hành động nhất thời và tính hơn thua, cái tật đú theo và cái kết không có hậu.

Qua đây, anh em có thể thấy, dù là đi với một tập thể hay độc hành cũng nên giữ một cái đầu lạnh và tâm lý vững khi chạy xe.

bào tour, Biker, tour bạo lực, touring skills


Nhất là lúc chạy tour đường dài, qua khu dân cư hay cả đường quốc lộ với nhiều phương tiện cùng lưu thông, thì điều khiển làm sao để kiểm soát chiếc xe thật tốt.

Ai cố tình cà khịa thì mặc kệ, việc cần quan tâm là phải đi đến nơi về đến chốn, bảo vệ người và xe an toàn để còn đi thêm nhiều chuyến khác nữa.

Người chạy xe hay – không phải hơn thua tốc độ, hơn nhau bằng quãng đường đã trải qua cũng như những kỉ niệm gắn bó với chiến mã của mình.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Khác với siêu nhân gao chạy mô tô ở Việt Nam, học sinh Thái Lan đi PKL là chuyện thường

Mới đây, anh em giới xe đang rần rần vụ siêu nhân gao bạc chạy mô tô PKL và bị mời vào kiểm tra và được biết, người thực hiện lần này cũng chính là nhân vật từng hoá trang học sinh và chạy mô tô trước kia.

Xem chi tiết: Khác với siêu nhân gao chạy mô tô ở Việt Nam, học sinh Thái Lan đi PKL là chuyện thường

Cô gái đi tour bị bỏ lại, tức quá về viết rap phàn nàn

Một đoạn video tuy là “bốc phốt” những thành viên đi tour chung nhưng lại khá đáng yêu của cô gái. Cô còn viết hẳn một bài rap để nói lên tâm sự này.

Xem chi tiết: Cô gái đi tour bị bỏ lại, tức quá về viết rap phàn nàn

Hãng đồ bảo hộ Taichi ra mắt bộ “két nước” làm mát cho người điều khiển xe mô tô

Hãng đồ bảo hộ Nhật Bản Taichi vừa cho ra mắt bộ sản phẩm giúp làm mát đặc biệt dành cho các biker khi di chuyển trên xe mô tô vào mùa hè.

Xem chi tiết: Hãng đồ bảo hộ Taichi ra mắt bộ “két nước” làm mát cho người điều khiển xe mô tô

Đi tour hay về quê dịp lễ, cần lưu ý nguy cơ sức khỏe và cách khắc phục

Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, nhiều anh em đã biết trước là sẽ kẹt xe nên chọn giải pháp di chuyển bằng xe máy. Mặc dù tiện lợi nhưng so với ngày thường vẫn chạy lâu hơn rất nhiều, việc cầm lái xe 2 bánh có thể gây ra một số vấn đề liên quan tới sức khỏe.

Xem chi tiết: Đi tour hay về quê dịp lễ, cần lưu ý nguy cơ sức khỏe và cách khắc phục

Anh em lưu ý, Google Maps sẽ không còn gợi ý tuyến đường nhanh nhất nữa

Theo mình được biết, Google Maps sau khi cập nhật phiên bản mới sẽ không còn cung cấp khả năng chỉ tuyến đường nhanh nhất nữa.

Xem chi tiết: Anh em lưu ý, Google Maps sẽ không còn gợi ý tuyến đường nhanh nhất nữa

Ngày lễ 30/4 thích tụ tập đi tour, nhiều thanh niên trẻ phải nhận cái kết buồn

Sắp tới, lễ 30/4 - 1/5 được nghỉ nhiều ngày, các hội nhóm chơi xe lại đang tụ tập rủ rê để tổ chức những tour tốc độ liên tỉnh. Cái kết cho hành động này thì anh em cũng đã thấy, thường là không mấy tốt đẹp.

Xem chi tiết: Ngày lễ 30/4 thích tụ tập đi tour, nhiều thanh niên trẻ phải nhận cái kết buồn

Không có quần áo bảo hộ khi đi phượt, ít nhất anh em phải có những trang bị này

Quần áo bảo hộ là trang bị quan trọng và nó giúp bảo vệ anh em trên chuyến hành trình, đương nhiên đâu phải ai cũng có đủ điều kiện để mua, vậy ít nhất phải mặc những loại đồ phù hợp để bảo vệ được bản thân.

Xem chi tiết: Không có quần áo bảo hộ khi đi phượt, ít nhất anh em phải có những trang bị này

Mẹo để thoải mái hơn khi chạy xe mô tô đi tour dưới thời tiết nắng nóng

Nhiệt độ cao trên những chiếc mô tô luôn là vấn đề của người chơi xe, nhất là với thời tiết nắng nóng như hiện nay, không chỉ gây khó chịu cho anh em mà ngay cả những linh kiện trên xe cũng có thể bị ảnh hưởng.

Xem chi tiết: Mẹo để thoải mái hơn khi chạy xe mô tô đi tour dưới thời tiết nắng nóng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất