Là một phương tiện để sử dụng hàng ngày, mỗi chiếc mô tô xe máy đều có số phận riêng và nó được định đoạt bằng độ siêng cùng tư duy của người chủ.

Cùng một mẫu xe nhưng có chiếc chỉ cần thay nhớt bảo dưỡng là chạy, trong khi một chiếc xe của người khác lại liên tục gặp hư hỏng.

bảo dưỡng xe, Chăm xe, Cưng xe





Mình tin rằng sẽ có anh em nói đó là do số phận, trong hàng ngàn chiếc xe và bạn đó đã mua phải chiếc xe có lỗi. Nhưng thực tế phần lớn hư hỏng của xe là do người sử dụng.

Chẳng có thứ gì anh em xài thường xuyên mà nó không hao mòn cả và hư cả, chỉ là sớm hay muộn là do cách bảo dưỡng và sử dụng của người dùng mà thôi.

Một chiếc xe máy, mô tô ngoài việc thay nhớt định kỳ thì còn phải vệ sinh và thay thế nhiều chi tiết khác trong quá trình sử dụng, có kể ra đây hết thì chắc anh em cũng chẳng nhớ.

bảo dưỡng xe, Chăm xe, Cưng xe


Thực sự thì việc bảo dưỡng xe hiện nay cũng chẳng cần người dùng phải đụng tay đến, mà anh em chỉ cần nhớ đưa xe đi bảo dưỡng đúng hạn là được.

Cũng đừng tiếc khi được đề xuất thay thế các phụ tùng mới mặc dù nó chưa hư, vì điều cốt lõi vẫn là để giúp xe hoạt động tốt tránh hư hỏng bất chợt giữa đường mà thôi.

Việc bảo dưỡng đã có các trung tâm kỹ thuật lo, còn lại anh em chỉ cần rửa xe thường xuyên cho sạch, đổ xăng đầy bình và làm kiếm tiền để trả chi phí mà thôi. Chẳng có gì là quá khó khăn cả!

bảo dưỡng xe, Chăm xe, Cưng xe

Tất nhiên độ bền của một chiếc xe còn liên quan đến cách chạy của mỗi người.

Anh em liên tục điều khiển xe ở tua máy cao, chở nặng, chạy đường dài liên tục thì các chi tiết trên xe sẽ nhanh xuống cấp hơn.


Ngược lại, khi sử dụng công suất xe một cách vừa phải đương nhiên độ bền của xe được kéo dài cũng là điều dễ hiểu.

Mình không nói là anh em phải chạy thế này mới đúng thế kia là sai… vì mỗi người có một nhu cầu sử dụng khác nhau, quan trọng đừng kéo hết ga khi không cần thiết là được.

bảo dưỡng xe, Chăm xe, Cưng xe

Tóm lại, đừng bỏ mặc chiếc xe, hãy nhớ nó là người bạn đồng hành của anh em trên nhiều chặng đường. Đọc xong bài này mà ông nào còn nói không biết bảo dưỡng xe là gì thì tui cũng chịu.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe để lâu ngày do phong tỏa, anh em cần lưu ý những điều này

Hiện nay rất nhiều khu vực đang bị phong tỏa và chiếc xe cũng chịu cảnh phải ở trong nhà đến vài tuần, thế thì tuyệt đối anh em phải chú ý đến những điểm sau đây xe không gặp trục trặc gì.

Xem chi tiết: Xe để lâu ngày do phong tỏa, anh em cần lưu ý những điều này

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

“Bugi thay làm gì” là câu nói mà mình nghe được từ nhiều người khi mình chia sẻ rằng nên thay thế bugi sau khi đã sử dụng lâu ngày. Và như bố với anh em cũng thấy, người bạn phía trên chính là một nạn nhân trong việc chủ quan bảo dưỡng thay thế những […]

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Ốp lốc máy, thứ vô dụng nhất trên một chiếc xe máy

Tưởng rằng gắn ốp lốc máy vào anh em sẽ không phải lo nghĩ về việc lốc máy bị trầy xước, nhưng không, nó thậm chí còn làm hư hại hơn nhiều.

Xem chi tiết: Ốp lốc máy, thứ vô dụng nhất trên một chiếc xe máy

Muốn xe luôn mới anh em nên để ý những điểm này

Có thể anh em chưa biết, việc sử dụng một chiếc xe mới - sạch sẽ - sáng bóng luôn làm tăng độ tự tin của người chạy lên rất nhiều. Vậy nếu muốn xe luôn mới thì hãy để ý những điểm dưới đây.

Xem chi tiết: Muốn xe luôn mới anh em nên để ý những điểm này

Dán keo trong xe máy anh em nên nhớ những điều này

Được xem là biện pháp bảo vệ xe khỏi những vết trầy xước hiệu quả, dán keo trong cho xe rất tiện và giá thành cũng hợp lý, nhưng anh em vẫn cần lưu ý vài điều dưới đây.

Xem chi tiết: Dán keo trong xe máy anh em nên nhớ những điều này

4 vị trí cũng cần được bôi trơn định kỳ trên xe mô tô xe máy

Ngoài dây sên, xe máy cũng còn rất nhiều những chi tiết khác cần được bôi trơn để hoạt động trơn tru hơn, ấy thế đa số mọi người đều bỏ qua.

Xem chi tiết: 4 vị trí cũng cần được bôi trơn định kỳ trên xe mô tô xe máy

Những việc cần làm khi rửa xe, vệ sinh chân chống để không bị rỉ sét và hư hao

Side Stand hay thường được gọi chân chống, là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên xe máy, có chức năng nâng đỡ tải trọng của xe.

Xem chi tiết: Những việc cần làm khi rửa xe, vệ sinh chân chống để không bị rỉ sét và hư hao

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất