Tưởng rằng gắn ốp lốc máy vào anh em sẽ không phải lo nghĩ về việc lốc máy bị trầy xước, nhưng không, nó thậm chí còn làm hư hại hơn nhiều.

Chăm xe, ốp lốc máy, ốp xe máy

Đã từng có một thời những tấm ốp lốc máy được thần thánh hóa, đến cả một số cửa hàng bán xe còn lắp sẵn lên xe mới cho người mua lựa chọn với giá bán cao hơn đôi chút.





Ai cũng nghĩ đơn giản có tấm ốp rồi thì lốc máy không sợ trầy xước nữa, nhưng thực tế lại cho thấy điều ngược lại.

Mặc dù giúp lốc máy tránh được trầy xước nhưng vô tình những tấm ốp lại trở thành nơi chứa đất cát, cộng với nước và nhiệt độ cao từ động cơ, lốc máy sẽ nhanh chóng bị rỉ sét và hư hại.

Chăm xe, ốp lốc máy, ốp xe máy

Đã có rất nhiều trường hợp sau khi lắp ốp lốc máy được một thời gian và tháo ra thì mới tá hỏa, nhưng đã muộn chỉ còn cách chấp nhận sự thật là lốc máy đã hư.


Ngoài ra, những tấm ốp này còn làm động cơ tản nhiệt kém đi đôi chút và về lâu về dài thì nó hoàn toàn không tốt cho xe tí nào.

Chăm xe, ốp lốc máy, ốp xe máy

Anh em cứ mạnh dạng để nguyên zin mà chạy, vì lốc máy có lớp sơn rất dày nên khó trầy xước được. Mình đã sử dụng 2 chiếc xe rồi và chiếc nào cũng chạy từ 3 đến 5 năm nhưng có thấy lốc máy bị hư hỏng gì đâu.

Cùng lắm, nếu lốc máy có trầy xước thật thì anh em đưa đi sơn lại là xong, vẫn đỡ hơn với việc nó bị rỉ khi lắp thêm phần ốp vào.

Những bài đăng trên mạng xã hội về ốp lốc máy cũng nhận được khá nhiều bình luận như sau:

Chăm xe, ốp lốc máy, ốp xe máy

Trước đây mình đã từng chia sẻ về vấn đề ốp lốc máy này nhưng vẫn thấy có một số người còn lắp lên xe, thậm chí là đăng tin lên mạng xã hội để hỏi.


Thôi từ nay bỏ đi cho lành nha anh em.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe để lâu ngày do phong tỏa, anh em cần lưu ý những điều này

Hiện nay rất nhiều khu vực đang bị phong tỏa và chiếc xe cũng chịu cảnh phải ở trong nhà đến vài tuần, thế thì tuyệt đối anh em phải chú ý đến những điểm sau đây xe không gặp trục trặc gì.

Xem chi tiết: Xe để lâu ngày do phong tỏa, anh em cần lưu ý những điều này

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

“Bugi thay làm gì” là câu nói mà mình nghe được từ nhiều người khi mình chia sẻ rằng nên thay thế bugi sau khi đã sử dụng lâu ngày. Và như bố với anh em cũng thấy, người bạn phía trên chính là một nạn nhân trong việc chủ quan bảo dưỡng thay thế những […]

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

Là một phương tiện để sử dụng hàng ngày, mỗi chiếc mô tô xe máy đều có số phận riêng và nó được định đoạt bằng độ siêng cùng tư duy của người chủ.

Xem chi tiết: Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

Dán keo trong xe máy anh em nên nhớ những điều này

Được xem là biện pháp bảo vệ xe khỏi những vết trầy xước hiệu quả, dán keo trong cho xe rất tiện và giá thành cũng hợp lý, nhưng anh em vẫn cần lưu ý vài điều dưới đây.

Xem chi tiết: Dán keo trong xe máy anh em nên nhớ những điều này

4 vị trí cũng cần được bôi trơn định kỳ trên xe mô tô xe máy

Ngoài dây sên, xe máy cũng còn rất nhiều những chi tiết khác cần được bôi trơn để hoạt động trơn tru hơn, ấy thế đa số mọi người đều bỏ qua.

Xem chi tiết: 4 vị trí cũng cần được bôi trơn định kỳ trên xe mô tô xe máy

Rửa xe dễ nhưng chưa chắc ai cũng làm đúng

Tưởng chừng cứ xịt nước rồi dùng khăn lau là xong, nhưng thực tế việc rửa xe vẫn cần có những mẹo nhỏ để tránh dẫn đến những phiền toái.

Xem chi tiết: Rửa xe dễ nhưng chưa chắc ai cũng làm đúng

Chớ lại bơm lốp quá cứng khi sử dụng xe máy

Mỗi loại lốp xe đều có một mức quy định về lượng áp suất, ấy thế nhiều người dùng lại không để ý mà bơm quá căng gây nhanh hư và mất an toàn khi sử dụng xe.

Xem chi tiết: Chớ lại bơm lốp quá cứng khi sử dụng xe máy

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất