Có thể anh em chưa biết, việc sử dụng một chiếc xe mới – sạch sẽ – sáng bóng luôn làm tăng độ tự tin của người chạy lên rất nhiều. Vậy nếu muốn xe luôn mới thì hãy để ý những điểm dưới đây.

Cưng xe hơn vợ, Nước rửa xe, bảo dưỡng xe, xe mới

Rửa xe đúng cách





Vì sao nhiều chiếc xe sử dụng lâu ngày vẫn thấy sáng bóng trong khi cùng một thời gian sử dụng lại có những chiếc đã xuống màu trầm trọng?

Có thể một phần đến từ việc chọn không đúng loại nước rửa xe.

Rất nhiều anh em đang tận dụng nước rửa chén hay nước giặt đồ trong nhà để rửa xe, chính điều này làm màu sơn của xe nhanh bị xuống cấp hơn.


Nguyên nhân là do trong các loại xà phòng trên chứa rất nhiều chất tẩy, làm lớp bảo vệ bên sơn xe nhanh mất đi.

Cưng xe hơn vợ, Nước rửa xe, bảo dưỡng xe, xe mới

Tốt nhất anh em nên mua và sử dụng những loại nước rửa xe chuyên dụng, ngoài việc làm sạch được xe thì xà phòng rửa xe còn giúp lớp sơn được bảo vệ và sáng bóng hơn.

Mọi người có thể tham khảo các loại nước rửa xe tại đây với mức giá hợp lý.

Ngoài ra, anh em cũng nên chà rửa phần cổ pô và lốc máy thường xuyên để chúng không bị ố hay rỉ sét, ngay cả những vị trí các con ốc trên xe cũng vậy vì nó bám rất nhiều bụi đất.

Cưng xe hơn vợ, Nước rửa xe, bảo dưỡng xe, xe mới

Lốp xe đen sạch là xe mới


Có một điều rất lạ, với bất kỳ một chiếc xe nào thì chỉ cần làm sạch và đen lốp xe lại như lúc mới thay là anh em sẽ cảm thấy chiếc xe mới lên cả chục lần.

Suy nghĩ của mọi người khi nhìn một chiếc xe là luôn mặc định trong đầu lốp là phần bẩn nhất, vì thế chỉ cần làm lốp xe được sạch và đen trở lại thì xe sẽ mới lên ngay.

Cưng xe hơn vợ, Nước rửa xe, bảo dưỡng xe, xe mới

Để làm đen lại lốp xe đầu tiên anh em phải rửa sạch, sau đó có thể sử dụng những dung dịch làm đen lốp xe hay còn gọi là xi đánh bóng lốp để mới chúng lại.

Anh em có thể xem các loại đánh bóng lốp tại đây

Có thể sử dụng thêm các dung dịch đánh bóng xe

Hiện nay có rất nhiều loại chai xịt đánh bóng giúp xe nhanh chóng và tiện lợi, chỉ cần anh em xịt lên và dùng khăn lau qua là chiếc xe đã sáng bóng trở lại.

Các dung dịch này cũng góp phần bảo vệ lớp sơn trên xe được tốt hơn, giá cũng không hề cao. Anh em xem và có thể mua tại đây.

Cưng xe hơn vợ, Nước rửa xe, bảo dưỡng xe, xe mới

Chú ý những điểm trên không chỉ giúp chiếc xe của anh em luôn mới mà một số chi tiết của xe được bền hơn.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe để lâu ngày do phong tỏa, anh em cần lưu ý những điều này

Hiện nay rất nhiều khu vực đang bị phong tỏa và chiếc xe cũng chịu cảnh phải ở trong nhà đến vài tuần, thế thì tuyệt đối anh em phải chú ý đến những điểm sau đây xe không gặp trục trặc gì.

Xem chi tiết: Xe để lâu ngày do phong tỏa, anh em cần lưu ý những điều này

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

Là một phương tiện để sử dụng hàng ngày, mỗi chiếc mô tô xe máy đều có số phận riêng và nó được định đoạt bằng độ siêng cùng tư duy của người chủ.

Xem chi tiết: Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

Những món trang bị nên lắp hoặc thay thế với một chiếc xe mới

Khi vừa mua được chiếc xe máy yêu thích anh em ai cũng muốn giữ cho chiếc xe luôn được mới, đẹp và quan trọng là tránh khỏi những hư hỏng, vậy dưới đây là những trang bị mọi người cần hướng đến.

Xem chi tiết: Những món trang bị nên lắp hoặc thay thế với một chiếc xe mới

Một số dụng cụ đơn giản giúp anh em rửa xe nhanh gọn lẹ

Với những anh em yêu xe thì việc rửa xe tại nhà cũng là một niềm vui, để việc làm này trở nên đơn giản và tránh trầy xước tay hay ảnh hưởng xấu đến xe thì mọi người nên có những trang bị này.

Xem chi tiết: Một số dụng cụ đơn giản giúp anh em rửa xe nhanh gọn lẹ

Những việc cần làm khi rửa xe, vệ sinh chân chống để không bị rỉ sét và hư hao

Side Stand hay thường được gọi chân chống, là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên xe máy, có chức năng nâng đỡ tải trọng của xe.

Xem chi tiết: Những việc cần làm khi rửa xe, vệ sinh chân chống để không bị rỉ sét và hư hao

Giải pháp giúp chóa đèn mới lại khi đã sử dụng xe lâu ngày

Sau thời gian dài sử dụng chóa đèn trên ô tô xe máy sẽ có hiện tượng ố vàng, gây mất thẩm mỹ cũng như làm giảm độ chiếu sáng của đèn xe.

Xem chi tiết: Giải pháp giúp chóa đèn mới lại khi đã sử dụng xe lâu ngày

Rửa xe dễ nhưng chưa chắc ai cũng làm đúng

Tưởng chừng cứ xịt nước rồi dùng khăn lau là xong, nhưng thực tế việc rửa xe vẫn cần có những mẹo nhỏ để tránh dẫn đến những phiền toái.

Xem chi tiết: Rửa xe dễ nhưng chưa chắc ai cũng làm đúng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất