Nên rửa xe trước khi đưa đến tiệm để dán keo, điều này giúp những người thợ dán không phải mất quá nhiều công sức để lau chiếc xe (cũng chưa chắc lau sạch được bụi bẩn) dẫn đến keo sau khi dán dễ bị bong tróc.
Hơn nữa, sau khi dán keo thường anh em cũng sẽ được yêu cầu không rửa xe 1 tuần để keo có thể bám chắc vào, vậy nên trước đó mà xe không được rửa thì mình nghĩ mọi người cũng chẳng tự tin để sử dụng một chiếc xe đang bẩn đâu.
Trước khi dán keo xe anh em cũng đừng quên hỏi về giá cả cũng như chế độ bảo hành.
Giá để dán keo trong cho một chiếc xe máy hiện nay giao động từ 300 – 500 nghìn đồng, tùy vào mẫu xe.
Các cửa hàng dán keo trong cũng sẽ có chế độ bảo hành, thông thường là vài tuần sau khi dán keo mà bị bong tróc thì sẽ được dán lại miễn phí, mỗi cửa hàng đều có quy định riêng nên anh em cứ hỏi kỹ.
Một điều rất quan trọng khi dán keo xe là anh em hãy yêu cầu dán luôn cả những vị trí dễ bị trầy xước như ngày phần cổ xe và bản đồng hồ.
Theo mình thấy, cổ xe là phần rất dễ bị trầy xước trong quá trình sử dụng, do nhiều anh em thường để đồ phía trước để chở và nó gây ra những vết xước rất lớn.
Vậy nên tốt nhất hãy yêu cầu dán keo trong luôn phần cổ xe, thường các cửa hàng sẽ bỏ qua vị trí này nên anh em hãy nhớ yêu cầu.
Trong khi việc dán keo ở mặt đồng hồ lại rất quan trọng, giúp vị trí này hạn chế được những vết xước cũng như bị rạn nứt ố vàng khi để xe nhiều ngoài nắng.
Cuối cùng, sau 1 đến 2 năm sử dụng anh em nên đưa xe đi dán keo lại, tránh để quá lâu phần keo dán sẽ bám cứng vào dàn áo làm khó loại bỏ, sau chừng đó thời gian mình nghĩ lớp keo cũng đã bị hư hỏng nhiều rồi.
Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp anh em có được kinh nghiệm khi đưa chiếc xế cưng đi dán keo trong.