Được xem là biện pháp bảo vệ xe khỏi những vết trầy xước hiệu quả, dán keo trong cho xe rất tiện và giá thành cũng hợp lý, nhưng anh em vẫn cần lưu ý vài điều dưới đây.

Nên rửa xe trước khi đưa đến tiệm để dán keo, điều này giúp những người thợ dán không phải mất quá nhiều công sức để lau chiếc xe (cũng chưa chắc lau sạch được bụi bẩn) dẫn đến keo sau khi dán dễ bị bong tróc.

Chăm xe, Dán keo trong, dán keo xe





Hơn nữa, sau khi dán keo thường anh em cũng sẽ được yêu cầu không rửa xe 1 tuần để keo có thể bám chắc vào, vậy nên trước đó mà xe không được rửa thì mình nghĩ mọi người cũng chẳng tự tin để sử dụng một chiếc xe đang bẩn đâu.

Trước khi dán keo xe anh em cũng đừng quên hỏi về giá cả cũng như chế độ bảo hành.

Giá để dán keo trong cho một chiếc xe máy hiện nay giao động từ 300 – 500 nghìn đồng, tùy vào mẫu xe.

Chăm xe, Dán keo trong, dán keo xe


Các cửa hàng dán keo trong cũng sẽ có chế độ bảo hành, thông thường là vài tuần sau khi dán keo mà bị bong tróc thì sẽ được dán lại miễn phí, mỗi cửa hàng đều có quy định riêng nên anh em cứ hỏi kỹ.

Một điều rất quan trọng khi dán keo xe là anh em hãy yêu cầu dán luôn cả những vị trí dễ bị trầy xước như ngày phần cổ xe và bản đồng hồ.

Chăm xe, Dán keo trong, dán keo xe

Theo mình thấy, cổ xe là phần rất dễ bị trầy xước trong quá trình sử dụng, do nhiều anh em thường để đồ phía trước để chở và nó gây ra những vết xước rất lớn.

Vậy nên tốt nhất hãy yêu cầu dán keo trong luôn phần cổ xe, thường các cửa hàng sẽ bỏ qua vị trí này nên anh em hãy nhớ yêu cầu.

Trong khi việc dán keo ở mặt đồng hồ lại rất quan trọng, giúp vị trí này hạn chế được những vết xước cũng như bị rạn nứt ố vàng khi để xe nhiều ngoài nắng.

Chăm xe, Dán keo trong, dán keo xe


Cuối cùng, sau 1 đến 2 năm sử dụng anh em nên đưa xe đi dán keo lại, tránh để quá lâu phần keo dán sẽ bám cứng vào dàn áo làm khó loại bỏ, sau chừng đó thời gian mình nghĩ lớp keo cũng đã bị hư hỏng nhiều rồi.

Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp anh em có được kinh nghiệm khi đưa chiếc xế cưng đi dán keo trong.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe để lâu ngày do phong tỏa, anh em cần lưu ý những điều này

Hiện nay rất nhiều khu vực đang bị phong tỏa và chiếc xe cũng chịu cảnh phải ở trong nhà đến vài tuần, thế thì tuyệt đối anh em phải chú ý đến những điểm sau đây xe không gặp trục trặc gì.

Xem chi tiết: Xe để lâu ngày do phong tỏa, anh em cần lưu ý những điều này

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

“Bugi thay làm gì” là câu nói mà mình nghe được từ nhiều người khi mình chia sẻ rằng nên thay thế bugi sau khi đã sử dụng lâu ngày. Và như bố với anh em cũng thấy, người bạn phía trên chính là một nạn nhân trong việc chủ quan bảo dưỡng thay thế những […]

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Ốp lốc máy, thứ vô dụng nhất trên một chiếc xe máy

Tưởng rằng gắn ốp lốc máy vào anh em sẽ không phải lo nghĩ về việc lốc máy bị trầy xước, nhưng không, nó thậm chí còn làm hư hại hơn nhiều.

Xem chi tiết: Ốp lốc máy, thứ vô dụng nhất trên một chiếc xe máy

Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

Là một phương tiện để sử dụng hàng ngày, mỗi chiếc mô tô xe máy đều có số phận riêng và nó được định đoạt bằng độ siêng cùng tư duy của người chủ.

Xem chi tiết: Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

4 vị trí cũng cần được bôi trơn định kỳ trên xe mô tô xe máy

Ngoài dây sên, xe máy cũng còn rất nhiều những chi tiết khác cần được bôi trơn để hoạt động trơn tru hơn, ấy thế đa số mọi người đều bỏ qua.

Xem chi tiết: 4 vị trí cũng cần được bôi trơn định kỳ trên xe mô tô xe máy

Rửa xe dễ nhưng chưa chắc ai cũng làm đúng

Tưởng chừng cứ xịt nước rồi dùng khăn lau là xong, nhưng thực tế việc rửa xe vẫn cần có những mẹo nhỏ để tránh dẫn đến những phiền toái.

Xem chi tiết: Rửa xe dễ nhưng chưa chắc ai cũng làm đúng

Chớ lại bơm lốp quá cứng khi sử dụng xe máy

Mỗi loại lốp xe đều có một mức quy định về lượng áp suất, ấy thế nhiều người dùng lại không để ý mà bơm quá căng gây nhanh hư và mất an toàn khi sử dụng xe.

Xem chi tiết: Chớ lại bơm lốp quá cứng khi sử dụng xe máy

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất