Ngoài dây sên, xe máy cũng còn rất nhiều những chi tiết khác cần được bôi trơn để hoạt động trơn tru hơn, ấy thế đa số mọi người đều bỏ qua.

Chăm xe, xe máy, mô tô, dung dịch bôi trơn sên

Dây côn và dây ga





Đóng vai trò chủ chốt giúp người lái điều khiển xe, cả dây côn và dây ga đều rất quan trọng và nếu không được bôi trơn 2 sợi dây này vẫn có thể bị đứt khi sử dụng.

Mặc dù là dây cáp thép nhưng do chịu ma sát liên tục trong quá trình sử dụng nên nó cũng cần được bôi trơn để tránh bị đứt hoặc nặng khi sử dụng.

Chăm xe, xe máy, mô tô, dung dịch bôi trơn sên

Các công tắc trên xe


Công tắc trên xe máy đa số vẫn sử dụng lò xo và tiếp điểm bằng lá đồng, qua quá trình sử dụng lâu ngày phần mỡ bôi trơn bên trong sẽ mất dần làm các công tắc này trở nên nặng.

Trường hợp không được bôi trơn các công tắc sẽ nhanh bị hư do phần tiếp điểm bên trong bị mòn đi, hơn hết là chúng gây khó chịu cho người dùng.

Chăm xe, xe máy, mô tô, dung dịch bôi trơn sên

Chân chống

Chắc hẳn chiếc xe của anh em đã hoặc đang gặp phải tình trạng khó gạt chân chống ra hoặc vô, nguyên nhân là ngay vị trí khớp xoay đã bị khô chất bôi trơn.

Lúc này anh em chỉ cần nhỏ vài giọt nhớt hoặc xịt ít chất bôi trơn vào là chân chống lại mượt mà ngay.


Ngoài ra, phần gác chân sau cũng cần tra dầu bôi trơn khi cần thiết.

Chăm xe, xe máy, mô tô, dung dịch bôi trơn sên

Heo phanh đĩa

Đối với những loại heo phanh có chỉ có phần piston đặt một bên thì chúng sẽ có cơ cấu trục trượt để hoạt động, chính chi tiết này cũng cần được kiểm tra và bôi trơn thường xuyên.

Bởi khi hoạt động, nước và đất cát có thể lọt vào bên trong làm trục trượt bị kẹt cứng, lúc này bố thắng sẽ nhanh mòn và hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả. Thậm chí nó có thể làm cháy cả đĩa phanh.

Đối với trục trượt trên heo phanh, chất bôi trơn nên được sử dụng là mỡ bôi trơn, trong khi những chi tiết còn lại anh em có thể sử dụng dung dịch bôi trơn sên hoặc các chất bôi trơn chuyên dụng khác.

Anh em cứ thử bôi trơn lại hết các chi tiết trên sẽ thấy được sự khác biệt rõ rệt khi điều khiển xe.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe để lâu ngày do phong tỏa, anh em cần lưu ý những điều này

Hiện nay rất nhiều khu vực đang bị phong tỏa và chiếc xe cũng chịu cảnh phải ở trong nhà đến vài tuần, thế thì tuyệt đối anh em phải chú ý đến những điểm sau đây xe không gặp trục trặc gì.

Xem chi tiết: Xe để lâu ngày do phong tỏa, anh em cần lưu ý những điều này

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Xe máy giờ đây không chỉ dùng để di chuyển, ngày càng nhiều công nghệ được áp dụng khiến cho loại phương tiện này dần trở nên thông minh hơn và hỗ trợ nhiều thứ hơn cho người dùng.

Xem chi tiết: Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

“Bugi thay làm gì” là câu nói mà mình nghe được từ nhiều người khi mình chia sẻ rằng nên thay thế bugi sau khi đã sử dụng lâu ngày. Và như bố với anh em cũng thấy, người bạn phía trên chính là một nạn nhân trong việc chủ quan bảo dưỡng thay thế những […]

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất