‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

“Bugi thay làm gì” là câu nói mà mình nghe được từ nhiều người khi mình chia sẻ rằng nên thay thế bugi sau khi đã sử dụng lâu ngày.





Và như bố với anh em cũng thấy, người bạn phía trên chính là một nạn nhân trong việc chủ quan bảo dưỡng thay thế những chiếc bugi trên xe máy.

Bugi đóng vai trò đánh lửa trên những động cơ xăng, nếu nó bị yếu hoặc hư hỏng thì động cơ cũng sẽ không hoạt động được. Chính vì thế mà nó rất quan trọng.

Đã từng chia sẻ vài lần, bugi xe máy hoặc bất kỳ trên một chiếc xe nào khác đều cần thay thế định kỳ (hay nói cách khác là bugi cũng có hạn sử dụng).


Với những loại bugi loại thường trên xe máy, các nhà sản xuất khuyến cáo thay thế sau mỗi 8.000 – 12.000 km. Bởi sau thời gian đó chiếc bugi có thể dừng hoạt động bất cứ khi nào.

Những chiếc bugi sau thời gian hoạt động quá lâu thì cặn bẩn, mụi than cũng bám đầy, nó làm khả năng đánh lửa của bugi bị giảm đi, dẫn đến chiếc xe bị yếu đi và chạy tốn xăng hơn.

Ngay cả trong các hướng dẫn sử dụng xe đều có ghi thời gian yêu cầu thay thế bugi mới, có vẻ ít người đọc những hướng dẫn này.

Việc thay thế bugi sau một thời gian sử dụng mình xác nhận là hoàn toàn cần thiết, tuy nhiên cũng không cần phải thay thế đúng theo thời gian phía trên.

Thực tế sau khi sử dụng qua nhiều dòng xe và nhận được một số các chia sẻ từ bạn bè, thì theo mình mọi người chỉ cần thay thế bugi sau mỗi 20.000km là hợp lý.


Thời gian này dài hơn gấp đôi so với mốc thời gian của các nhà sản xuất yêu cầu, nhưng theo kinh nghiệm của mình thì bugi vẫn có thể đảm bảo cho xe hoạt động tốt.

Với giá bán chỉ vài chục nghìn cho 1 chiếc bugi loại thường, mình nghĩ bố và anh em cũng không nên tiếc làm gì, để rồi có khi phải đẩy xe ngoài đường do bugi gặp hư hỏng như bạn mình phía trên.

Nói đến đây thôi, ai còn không hiểu nữa mình chịu luôn.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Các lỗi vi phạm bị phạt 500 nghìn đồng mà xe máy lại rất hay gặp

Thậm chí có nhiều anh em còn không biết một số hành vi dưới đây sẽ bị phạt, đọc đi rồi tránh nhé.

Xem chi tiết: Các lỗi vi phạm bị phạt 500 nghìn đồng mà xe máy lại rất hay gặp

Dán keo trong xe máy anh em nên nhớ những điều này

Được xem là biện pháp bảo vệ xe khỏi những vết trầy xước hiệu quả, dán keo trong cho xe rất tiện và giá thành cũng hợp lý, nhưng anh em vẫn cần lưu ý vài điều dưới đây.

Xem chi tiết: Dán keo trong xe máy anh em nên nhớ những điều này

4 mẹo giúp tay lái lụa hơn khi nhận biết nhanh các yếu tố gây mất an toàn

Xe máy là phương tiện có khả năng cơ động và linh hoạt tốt. Tuy nhiên, người điều khiển sẽ phải chú ý nhiều hơn vì xe 2 bánh cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn những loại phương tiện khác.

Xem chi tiết: 4 mẹo giúp tay lái lụa hơn khi nhận biết nhanh các yếu tố gây mất an toàn

Ngày đầu Xa lộ Hà Nội thu phí trở lại, nhiều tài xế than giá chát quá

Nhiều tài xế đã than thở tiền phí quá chát vào ngày đầu xa lộ Hà Nội thu phí trở lại.

Xem chi tiết: Ngày đầu Xa lộ Hà Nội thu phí trở lại, nhiều tài xế than giá chát quá

Honda Cub C125 giá 300 triệu biển số VIP tại Hà Nội

Được sở hữu biển số VIP sảnh rồng, chiếc Honda Super Cub 125cc đời mới 2020 này được chủ xe định giá lên tới 300 triệu đồng.

Xem chi tiết: Honda Cub C125 giá 300 triệu biển số VIP tại Hà Nội

4 vị trí cũng cần được bôi trơn định kỳ trên xe mô tô xe máy

Ngoài dây sên, xe máy cũng còn rất nhiều những chi tiết khác cần được bôi trơn để hoạt động trơn tru hơn, ấy thế đa số mọi người đều bỏ qua.

Xem chi tiết: 4 vị trí cũng cần được bôi trơn định kỳ trên xe mô tô xe máy

12 lỗi vi phạm mà mô tô xe máy bị phạt tiền khoảng 250 nghìn đồng, anh em nên nhớ

Dưới đây là những lỗi mà người điều khiển mô tô xe máy hay vi phạm nhất, anh em cần đặc biệt lưu ý.

Xem chi tiết: 12 lỗi vi phạm mà mô tô xe máy bị phạt tiền khoảng 250 nghìn đồng, anh em nên nhớ

Những việc cần làm khi rửa xe, vệ sinh chân chống để không bị rỉ sét và hư hao

Side Stand hay thường được gọi chân chống, là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên xe máy, có chức năng nâng đỡ tải trọng của xe.

Xem chi tiết: Những việc cần làm khi rửa xe, vệ sinh chân chống để không bị rỉ sét và hư hao

Ông chú nổi quạu vì mới ngủ dậy đã bị bắt đo nồng độ cồn

Giải pháp giúp chóa đèn mới lại khi đã sử dụng xe lâu ngày

Rửa xe dễ nhưng chưa chắc ai cũng làm đúng

Honda XRM 125 - Nhìn như xe độ mà lại là xe chính hãng Honda

Honda XRM 125 - Mẫu xe số lai cào cào giá cực rẻ

Honda XRM 125 - Mẫu xe số lai lai cào cào giá cực rẻ

Chú ý chăm sóc các bộ phận gầm xe để không bị rỉ sét khi thời tiết thất thường

Chớ lại bơm lốp quá cứng khi sử dụng xe máy

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network