‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Chăm xe, bugi, xe máy, bảo dưỡng xe

“Bugi thay làm gì” là câu nói mà mình nghe được từ nhiều người khi mình chia sẻ rằng nên thay thế bugi sau khi đã sử dụng lâu ngày.





Và như bố với anh em cũng thấy, người bạn phía trên chính là một nạn nhân trong việc chủ quan bảo dưỡng thay thế những chiếc bugi trên xe máy.

Bugi đóng vai trò đánh lửa trên những động cơ xăng, nếu nó bị yếu hoặc hư hỏng thì động cơ cũng sẽ không hoạt động được. Chính vì thế mà nó rất quan trọng.

Chăm xe, bugi, xe máy, bảo dưỡng xe

Đã từng chia sẻ vài lần, bugi xe máy hoặc bất kỳ trên một chiếc xe nào khác đều cần thay thế định kỳ (hay nói cách khác là bugi cũng có hạn sử dụng).


Với những loại bugi loại thường trên xe máy, các nhà sản xuất khuyến cáo thay thế sau mỗi 8.000 – 12.000 km. Bởi sau thời gian đó chiếc bugi có thể dừng hoạt động bất cứ khi nào.

Những chiếc bugi sau thời gian hoạt động quá lâu thì cặn bẩn, mụi than cũng bám đầy, nó làm khả năng đánh lửa của bugi bị giảm đi, dẫn đến chiếc xe bị yếu đi và chạy tốn xăng hơn.

Chăm xe, bugi, xe máy, bảo dưỡng xe

Ngay cả trong các hướng dẫn sử dụng xe đều có ghi thời gian yêu cầu thay thế bugi mới, có vẻ ít người đọc những hướng dẫn này.

Việc thay thế bugi sau một thời gian sử dụng mình xác nhận là hoàn toàn cần thiết, tuy nhiên cũng không cần phải thay thế đúng theo thời gian phía trên.

Thực tế sau khi sử dụng qua nhiều dòng xe và nhận được một số các chia sẻ từ bạn bè, thì theo mình mọi người chỉ cần thay thế bugi sau mỗi 20.000km là hợp lý.


Thời gian này dài hơn gấp đôi so với mốc thời gian của các nhà sản xuất yêu cầu, nhưng theo kinh nghiệm của mình thì bugi vẫn có thể đảm bảo cho xe hoạt động tốt.

Chăm xe, bugi, xe máy, bảo dưỡng xe

Với giá bán chỉ vài chục nghìn cho 1 chiếc bugi loại thường, mình nghĩ bố và anh em cũng không nên tiếc làm gì, để rồi có khi phải đẩy xe ngoài đường do bugi gặp hư hỏng như bạn mình phía trên.

Nói đến đây thôi, ai còn không hiểu nữa mình chịu luôn.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe để lâu ngày do phong tỏa, anh em cần lưu ý những điều này

Hiện nay rất nhiều khu vực đang bị phong tỏa và chiếc xe cũng chịu cảnh phải ở trong nhà đến vài tuần, thế thì tuyệt đối anh em phải chú ý đến những điểm sau đây xe không gặp trục trặc gì.

Xem chi tiết: Xe để lâu ngày do phong tỏa, anh em cần lưu ý những điều này

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Xe máy giờ đây không chỉ dùng để di chuyển, ngày càng nhiều công nghệ được áp dụng khiến cho loại phương tiện này dần trở nên thông minh hơn và hỗ trợ nhiều thứ hơn cho người dùng.

Xem chi tiết: Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

“Bugi thay làm gì” là câu nói mà mình nghe được từ nhiều người khi mình chia sẻ rằng nên thay thế bugi sau khi đã sử dụng lâu ngày. Và như bố với anh em cũng thấy, người bạn phía trên chính là một nạn nhân trong việc chủ quan bảo dưỡng thay thế những […]

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Danh sách 10 mẫu xe huyền thoại này được bình chọn từ Hotcars, trong đó có 2 mẫu đang được bán tại Việt Nam, mời anh em cùng theo dõi.

Xem chi tiết: 10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất