Chắc anh em cũng chẳng còn xa lạ gì với những tấm ốp cho xe máy nữa, ốp pô Exciter 150, ốp dè được làm bằng Inox, bằng nhựa và nhiều vật liệu khác. Đẹp mắt nhưng hại cái thân.

Chuyện cũng không phải mới, trước đây mình cũng có đề cập đến tác hại của những tấm ốp này lên chiếc xe và giờ là chính với người sử dụng.

Cưng xe, lốp xe máy, ốp inox xe máy, ốp pô Exciter 150
Những tấm ốp nhựa vẫn có thể làm đứt tay. Ốp pô Exciter 150 vẫn có thể làm điều tương tự.





Có một điểm mà mình từng thắc mắc, sau mỗi lần rửa xe cho người nhà tay mình lại cứ bị đứt lúc nào không hay, tìm hiểu tới lui thì mới phát hiện mấy tấm ốp nhựa mạ crom chính là nguyên nhân.

Chuyện ốp inox cắt đứt tay đứt chân thì mình biết, nhưng không ngờ những tấm ốp nhựa vẫn có thể làm điều tương tự.

Cưng xe, lốp xe máy, ốp inox xe máy, ốp pô Exciter 150
Những vết đứt thường nhỏ nhưng gây đau rát.

Lý do là sau khi chế tạo những tấm ốp nhựa mạ crom vẫn còn các cạnh mỏng và rất bén, dù chỉ được làm bằng nhựa nhưng khi rửa xe tay vẫn bị đứt và thường sau khi rửa xe xong mình mới phát hiện.


Những vết đứt do ốp nhựa gây ra đa số là đứt nhẹ và chỉ chảy chút máu, còn nguy hiểm hơn hết vẫn là mấy tấp ốp inox.

Cưng xe, lốp xe máy, ốp inox xe máy, ốp pô Exciter 150
Ốp pô inox đã cắt đứt chân của rất nhiều người.

Những tấp inox mỏng được dập thành các tấm ốp vô tình trở thành một lưỡi dao cực bén.

Nhiều trường hợp đã bị đứt chân tay rất sâu do những tấm ốp này gây ra, đặc biệt là những tấm ốp pô.

Không biết anh em thế nào nhưng riêng mình một số lần bị mấy tấm ốp inox này cắt vào chân khi đi gửi xe ở các bãi giữ xe.

Nhiều trường hợp khác chia sẻ trên mạng do va quẹt trên đường, hay vô tình không để ý đưa chân vào những tấm ốp inox mà đã bị đứt rất sâu.

Cưng xe, lốp xe máy, ốp inox xe máy, ốp pô Exciter 150
Chỉ là những tình huống vô tình nhưng hậu quả là không hề nhỏ.


Một số loại xe ốp pô theo xe vẫn được làm bằng inox nhưng các cạnh ngoài đã được bẻ cong vào trong, hơn nữa đã được mài cẩn thận.

Còn với những tấm ốp inox bán trôi nổi bên ngoài như ốp pô Exciter 150, hoàn toàn không được làm kỹ nên mới có sự khác biệt.

Vì thích sự nổi bật và chói lóa mà anh em đã không ngại lắp các tấm ốp này, nói thật thời này thì cứ để xe zin chạy vừa đẹp lại an toàn, độ linh tinh chỉ thêm hại bản thân và người khác thôi.

Cưng xe, lốp xe máy, ốp inox xe máy, ốp pô Exciter 150
Các tấm ốp chứa rất nhiều đất bên trong.

Chưa kể đến khi lắp những tấm ốp, bụi đất còn bám đầy bên trong lâu ngày sẽ là ố màu xe, những tấm ốp bằng inox còn gây rỉ sét.

Tốt nhất nên tháo ra, sợ trầy xước thì dán keo lại, nhiều anh em còn sợ ốp pô zin bể nên mới thay nhưng thực ra giá của ốp pô zin cũng chỉ có vài chục nghìn, anh em tiếc làm gì.

Cưng xe, lốp xe máy, ốp inox xe máy, ốp pô Exciter 150
Gây rỉ sét cực mạnh cho lốc máy.
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

Là một phương tiện để sử dụng hàng ngày, mỗi chiếc mô tô xe máy đều có số phận riêng và nó được định đoạt bằng độ siêng cùng tư duy của người chủ.

Xem chi tiết: Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

Lốp thủng, cố chạy thì càng tốn tiền

Có thể một số người còn chủ quan hoặc không biết mà cứ cố chạy xe trong khi lốp đã mềm do bị thủng, dẫn đến phải thay luôn cả chiếc lốp mới.

Xem chi tiết: Lốp thủng, cố chạy thì càng tốn tiền

Sự thật về những cặp lốp zin theo xe máy mà anh em cần chú ý

Một số ý kiến cho rằng lốp zin theo những chiếc xe máy mới mua chạy lúc nào cũng tốt, bền. Nhưng mọi người lại quên để ý đến khả năng bám đường của những cặp lốp đó.

Xem chi tiết: Sự thật về những cặp lốp zin theo xe máy mà anh em cần chú ý

Lốp xe thông minh của Continental, có thể thông báo thông tin quan trọng của lốp

Ngày nay, tính năng tích hợp trên xe, có thể kết nối với các thiết bị bên ngoài giúp cho việc điều khiển thuận lợi và an toàn hơn đang ngày một phổ biến.

Xem chi tiết: Lốp xe thông minh của Continental, có thể thông báo thông tin quan trọng của lốp

Vệ sinh bảo dưỡng sên: đơn giản, đúng cách mà lại tiết kiệm – Cưng xe #24

Việc vệ sinh và bảo dưỡng sợi sên quyết định rất nhiều đến độ bền của bộ phận này. Đặc biệt anh em đang sử dụng dòng xe côn tay thì đừng nên bỏ qua những chia sẻ dưới đây.

Xem chi tiết: Vệ sinh bảo dưỡng sên: đơn giản, đúng cách mà lại tiết kiệm – Cưng xe #24

Exciter vào số bóp hết côn bánh xe vẫn quay: hư hỏng hay bình thường? – Cưng xe #28

Có rất nhiều anh em hay thắc mắc, khi dựng chống đứng xe côn tay lên nổ máy và vào số, bóp hết côn nhưng bánh xe vẫn quay, không biết đây có phải xe bị hư hỏng không? Mình sẽ giải thích cho anh em rõ.

Xem chi tiết: Exciter vào số bóp hết côn bánh xe vẫn quay: hư hỏng hay bình thường? – Cưng xe #28

Máy nóng thì quạt quay chỉ tay mơ mới tưởng xe côn tay hư hỏng

Có một thực tế là nhiều anh em còn không biết trên xe có quạt két nước, bất chợt một hôm chạy vào đường kẹt xe quạt quay (kêu ro ro) thế là cuống cuồng chạy đi hỏi vì sợ xe bị hư.

Xem chi tiết: Máy nóng thì quạt quay chỉ tay mơ mới tưởng xe côn tay hư hỏng

Bôi trơn sên đúng cách chuyện đơn giản nhưng toàn làm sai

Dù sử dụng bình dưỡng sên bể bôi trơn sên nhưng nếu không dùng đúng cách sợi sên vẫn sẽ nhanh giãn và hư.

Xem chi tiết: Bôi trơn sên đúng cách chuyện đơn giản nhưng toàn làm sai

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch