Chuyện cũng không phải mới, trước đây mình cũng có đề cập đến tác hại của những tấm ốp này lên chiếc xe và giờ là chính với người sử dụng.
Có một điểm mà mình từng thắc mắc, sau mỗi lần rửa xe cho người nhà tay mình lại cứ bị đứt lúc nào không hay, tìm hiểu tới lui thì mới phát hiện mấy tấm ốp nhựa mạ crom chính là nguyên nhân.
Chuyện ốp inox cắt đứt tay đứt chân thì mình biết, nhưng không ngờ những tấm ốp nhựa vẫn có thể làm điều tương tự.
Lý do là sau khi chế tạo những tấm ốp nhựa mạ crom vẫn còn các cạnh mỏng và rất bén, dù chỉ được làm bằng nhựa nhưng khi rửa xe tay vẫn bị đứt và thường sau khi rửa xe xong mình mới phát hiện.
Những vết đứt do ốp nhựa gây ra đa số là đứt nhẹ và chỉ chảy chút máu, còn nguy hiểm hơn hết vẫn là mấy tấp ốp inox.
Những tấp inox mỏng được dập thành các tấm ốp vô tình trở thành một lưỡi dao cực bén.
Nhiều trường hợp đã bị đứt chân tay rất sâu do những tấm ốp này gây ra, đặc biệt là những tấm ốp pô.
Không biết anh em thế nào nhưng riêng mình một số lần bị mấy tấm ốp inox này cắt vào chân khi đi gửi xe ở các bãi giữ xe.
Nhiều trường hợp khác chia sẻ trên mạng do va quẹt trên đường, hay vô tình không để ý đưa chân vào những tấm ốp inox mà đã bị đứt rất sâu.
Một số loại xe ốp pô theo xe vẫn được làm bằng inox nhưng các cạnh ngoài đã được bẻ cong vào trong, hơn nữa đã được mài cẩn thận.
Còn với những tấm ốp inox bán trôi nổi bên ngoài như ốp pô Exciter 150, hoàn toàn không được làm kỹ nên mới có sự khác biệt.
Vì thích sự nổi bật và chói lóa mà anh em đã không ngại lắp các tấm ốp này, nói thật thời này thì cứ để xe zin chạy vừa đẹp lại an toàn, độ linh tinh chỉ thêm hại bản thân và người khác thôi.
Chưa kể đến khi lắp những tấm ốp, bụi đất còn bám đầy bên trong lâu ngày sẽ là ố màu xe, những tấm ốp bằng inox còn gây rỉ sét.
Tốt nhất nên tháo ra, sợ trầy xước thì dán keo lại, nhiều anh em còn sợ ốp pô zin bể nên mới thay nhưng thực ra giá của ốp pô zin cũng chỉ có vài chục nghìn, anh em tiếc làm gì.