Anh em phải biết, một khi lốp đã mất hết hơi thì 2 bên thành lốp sẽ bị bẻ cong, với trọng lượng nặng của xe thì chiếc lốp sẽ nhanh chóng bị dập nát và toác ra.
Hơn nữa, độ ma sát của bề mặt lốp lúc này với mặt đường sẽ rất lớn, làm lốp nhanh mòn và dẫn đến hư hỏng.
Theo mình thấy, chỉ cần lốp xe đã hết hơi mà anh em cố chạy tầm vài cây số là đủ để chiếc lốp nát ra và không thể bơm hơi vào được nữa rồi.
Trong khi vá một lỗ thủng chỉ có giá tầm 20 – 30 nghìn thì thay một chiếc lốp xe máy sẽ có giá từ vài trăm đến cả triệu đồng.
Với xe ô tô vẫn có loại lốp Runflat giúp xe vẫn có thể chạy được sau khi lốp bị thủng, nhưng nó cũng chỉ chạy được trong khoảng 80km mà thôi, sau đó thì nó vẫn bị hư như lốp thường.
Ngay cả khi lốp bị mềm anh em cũng nên bơm lại ngay khi có thể, vì càng để chạy lốp sẽ càng nhanh mòn. Ma sát quá nhiều với mặt đường nên xe chạy tốn nhiên liệu hơn trong khi động cơ lại bị ì.
Chẳng may khi lốp mềm mà chạy qua một ổ gà trên đường thì không chỉ lốp bị hỏng và mâm xe còn dễ bị cong.
Chính vì thế, giải pháp tốt nhất khi lốp bị thủng và hết hơi đó là gọi điện nhờ người đến vá, hoặc xuống xe dắt bộ đến nơi vá xe để khắc phục lại.
Với trường hợp chạy xe đường dài và vắng, xe máy nên trang bị một bộ vá nhanh để phòng khi xe bị thủng lốp giữa đường.
Tuyệt đối không nên cố chạy khi lốp đã hết hơi nếu không muốn phải thay một chiếc lốp xe mới.