Có một thực tế là nhiều anh em còn không biết trên xe có quạt két nước, bất chợt một hôm chạy vào đường kẹt xe quạt quay (kêu ro ro) thế là cuống cuồng chạy đi hỏi vì sợ xe bị hư.

Trên xe côn tay máy nóng thì quạt quay là chuyện bình thường, còn khi nào không quay thì nó mới là vấn đề.

Cưng xe, thay nước làm mát, quạt két nước





Khi nhiệt độ nước làm mát quá cao quạt két nước sẽ tự động quay để giải nhiệt nhanh hơn, đảm bảo cho động cơ không bị quá nhiệt làm ảnh hưởng đến hoạt động và độ bền.

Quạt chỉ thường quay khi anh em chạy xe chậm hoặc bị kẹt xe, nổ máy đứng yên quá lâu cũng vậy.

Còn khi anh em chạy ở tốc độ vừa phải hoặc cao lượng gió thổi qua két nước đủ để tản nhiệt thì quạt sẽ không quay.

Cưng xe, thay nước làm mát, quạt két nước


Tuy nhiên, quạt quay quá thường xuyên và không dừng thì anh em nên kiểm tra ngay và luôn những điểm dưới đây nếu không muốn xe bị hư hỏng nghiêm trọng.

Đầu tiên là nước làm mát, anh em phải kiểm tra nước làm mát có bị thiếu hụt không bằng cách nhìn vào bình nước phụ, nếu hụt hoặc cạn hết thì phải lập tức châm thêm.

Cưng xe, thay nước làm mát, quạt két nước

Nước làm mát quá lâu không được thay thế cũng làm động cơ dễ bị nóng quá mức, đây cũng là nguyên nhân khiến quạt dễ quay. Theo khuyến cáo thì nước làm mát nên được thay thế sau mỗi 20.000km sử dụng xe.

Nhớt xe quá lâu không thay thế hoặc thay phải loại nhớt không phù hợp cũng làm động cơ nhanh bị nóng.

Vẫn có trường hợp xe quá nóng nhưng quạt két nước vẫn không quay, vậy thì khả năng cao là quạt hoặc cảm biến nhiệt độ đang bị hư, anh em nên kiểm tra và thay thế.

Cưng xe, thay nước làm mát, quạt két nước


Tóm lại, máy nóng quạt quay rồi tắt là chuyện bình thường, còn quay luôn không tắt hoặc máy quá nóng mà quạt cũng không quay thì nên kiểm tra lại.

Động cơ quá nhiệt lâu ngày sẽ làm độ bền và sức mạnh bị giảm đi nhiều.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

Là một phương tiện để sử dụng hàng ngày, mỗi chiếc mô tô xe máy đều có số phận riêng và nó được định đoạt bằng độ siêng cùng tư duy của người chủ.

Xem chi tiết: Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

4 chi tiết cần bảo dưỡng khi sử dụng xe máy được 20.000km

20.000km là một mốc thời gian quan trọng mà nhiều chi tiết trên xe máy cần được bảo dưỡng và thay thế, vì vậy anh em phải để ý đến những chi tiết dưới đây.

Xem chi tiết: 4 chi tiết cần bảo dưỡng khi sử dụng xe máy được 20.000km

Cong lá tản nhiệt két nước, anh em đừng quá lo lắng

Két nước tản nhiệt là bộ phận làm mát chính cho động cơ trên nhiều mô tô xe máy, thế nhưng các lá tản nhiệt két nước lại rất dễ bị cong đi trong quá trình sử dụng, vậy nên anh em cần biết những điều dưới đây.

Xem chi tiết: Cong lá tản nhiệt két nước, anh em đừng quá lo lắng

Vệ sinh bảo dưỡng sên: đơn giản, đúng cách mà lại tiết kiệm – Cưng xe #24

Việc vệ sinh và bảo dưỡng sợi sên quyết định rất nhiều đến độ bền của bộ phận này. Đặc biệt anh em đang sử dụng dòng xe côn tay thì đừng nên bỏ qua những chia sẻ dưới đây.

Xem chi tiết: Vệ sinh bảo dưỡng sên: đơn giản, đúng cách mà lại tiết kiệm – Cưng xe #24

Ốp nhựa, ốp Inox trang trí: gắn phí tiền còn hại người khác – Cưng xe #26

Chắc anh em cũng chẳng còn xa lạ gì với những tấm ốp cho xe máy nữa, ốp pô Exciter 150, ốp dè được làm bằng Inox, bằng nhựa và nhiều vật liệu khác. Đẹp mắt nhưng hại cái thân.

Xem chi tiết: Ốp nhựa, ốp Inox trang trí: gắn phí tiền còn hại người khác – Cưng xe #26

Exciter vào số bóp hết côn bánh xe vẫn quay: hư hỏng hay bình thường? – Cưng xe #28

Có rất nhiều anh em hay thắc mắc, khi dựng chống đứng xe côn tay lên nổ máy và vào số, bóp hết côn nhưng bánh xe vẫn quay, không biết đây có phải xe bị hư hỏng không? Mình sẽ giải thích cho anh em rõ.

Xem chi tiết: Exciter vào số bóp hết côn bánh xe vẫn quay: hư hỏng hay bình thường? – Cưng xe #28

Bôi trơn sên đúng cách chuyện đơn giản nhưng toàn làm sai

Dù sử dụng bình dưỡng sên bể bôi trơn sên nhưng nếu không dùng đúng cách sợi sên vẫn sẽ nhanh giãn và hư.

Xem chi tiết: Bôi trơn sên đúng cách chuyện đơn giản nhưng toàn làm sai

Cao su đùm thấy bị giật phải lật ra xem ngay

Cao su đùm là bộ phận giảm chấn nằm giữa cùi dĩa và bánh xe. Sau một thời gian sử dụng anh em cảm thấy xe bị giật rất khó chịu thì một phần nguyên nhân cũng nằm ở bộ phận này.

Xem chi tiết: Cao su đùm thấy bị giật phải lật ra xem ngay

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch