Dù sử dụng bình dưỡng sên bể bôi trơn sên nhưng nếu không dùng đúng cách sợi sên vẫn sẽ nhanh giãn và hư.

Theo mình quan sát, có rất nhiều anh em dù là dùng bình xịt dưỡng sên hay nhớt thì đều bôi trơn từ mặt ngoài của sên, đặc biệt là sẽ xịt thẳng vào dĩa sau.

Cưng xe, bảo dưỡng sên, dung dịch bảo dưỡng sên, sên xe máy, dưỡng sên





Hơn nữa nhiều anh em còn nổ máy để xe tự quay bánh rồi xịt vào và cũng chỉ xịt ngay giữa sên. Sai lầm nhé anh em!

Dù dung dịch bảo dưỡng vẫn bám vào sên nhưng hiệu quả bôi trơn là không hề cao.

Khi bánh xe quay sẽ có lực ly tâm, anh em bôi từ mặt ngoài thì lực ly tâm của bánh xe sẽ làm dung dịch khó đi vào bên trong các chốt sên hơn.

Cưng xe, bảo dưỡng sên, dung dịch bảo dưỡng sên, sên xe máy, dưỡng sên


Dung dịch chỉ bám ở mặt ngoài thì hiệu quả bôi trơn sên sẽ rất kém, sai lầm hơn là anh em toàn bôi trơn ở giữa sên.

Thực chất phần chịu ma sát lớn và cần được bôi trơn nhất là các chốt sên bên trong, nếu chỉ xịt giữa sên thì xem như sợi sên chỉ được bôi trơn có 1 phần, giảm độ bền là điều đương nhiên.

Chưa kể, việc nổ máy để bánh quay rồi bôi trơn sên lại còn rất nguy hiểm, không hiếm những trường hợp đã bị rớt cả ngón tay do kẹt vào sên. Đừng dại nhé!

Cưng xe, bảo dưỡng sên, dung dịch bảo dưỡng sên, sên xe máy, dưỡng sên

Để bôi trơn sên hiệu quả nhất anh em nên làm theo cách sau

Trước tiên là phải làm sên thật khô để dung dịch bảo dưỡng có thể bám chắc, tự quay sên cho an toàn chứ không được nổ máy.


Xịt dung dịch bảo dưỡng lên 2 bên má sên và xịt ở mặt trong thì hiệu quả bôi trơn mới được cao nhất, lúc này dung dịch sẽ dễ dàng lọt vào các chốt sên bên trong để bôi trơn.

Anh em chú ý, cứ quay sên đến đâu thì xịt đến đó, tránh tình trạng có mắc sên không được bôi trơn hay bôi không đều.

Cưng xe, bảo dưỡng sên, dung dịch bảo dưỡng sên, sên xe máy, dưỡng sên

Sau khi xịt đều 2 bên má sên thì anh em mới tiến hành xịt một lượng ít dung dịch vào giữa sên, để con lăng và nhông dĩa cũng được giảm ma sát.

Nếu anh em nào sử dụng nhớt để bôi trơn sên thì cũng nên bôi trơn đúng như cách mình vừa hướng dẫn.

Với dung dịch bảo dưỡng sên chuyên dụng, sau khi xịt lên sên anh em phải để tầm 15 đến 30 phút để dung dịch khô lại bám chặt vào sên rồi mới nên sử dụng xe.

Với cách trên mình tin rằng sợi sên của xe anh em sẽ được phủ đều lớp bảo dưỡng và cho độ bền được cao nhất.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

Là một phương tiện để sử dụng hàng ngày, mỗi chiếc mô tô xe máy đều có số phận riêng và nó được định đoạt bằng độ siêng cùng tư duy của người chủ.

Xem chi tiết: Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

Bảo dưỡng sên xe, câu chuyện nhức đầu ngày mưa

Khi sử dụng xe vào mùa mưa anh em sẽ thấy sên rất nhanh bị bẩn và mất đi dung dịch bôi trơn, một số anh em quá kỹ sẽ vệ sinh và xịt dung dịch bảo dưỡng liên tục nhưng sự thật là không cần thiết đến vậy.

Xem chi tiết: Bảo dưỡng sên xe, câu chuyện nhức đầu ngày mưa

Vệ sinh bảo dưỡng sên: đơn giản, đúng cách mà lại tiết kiệm – Cưng xe #24

Việc vệ sinh và bảo dưỡng sợi sên quyết định rất nhiều đến độ bền của bộ phận này. Đặc biệt anh em đang sử dụng dòng xe côn tay thì đừng nên bỏ qua những chia sẻ dưới đây.

Xem chi tiết: Vệ sinh bảo dưỡng sên: đơn giản, đúng cách mà lại tiết kiệm – Cưng xe #24

Ốp nhựa, ốp Inox trang trí: gắn phí tiền còn hại người khác – Cưng xe #26

Chắc anh em cũng chẳng còn xa lạ gì với những tấm ốp cho xe máy nữa, ốp pô Exciter 150, ốp dè được làm bằng Inox, bằng nhựa và nhiều vật liệu khác. Đẹp mắt nhưng hại cái thân.

Xem chi tiết: Ốp nhựa, ốp Inox trang trí: gắn phí tiền còn hại người khác – Cưng xe #26

Exciter vào số bóp hết côn bánh xe vẫn quay: hư hỏng hay bình thường? – Cưng xe #28

Có rất nhiều anh em hay thắc mắc, khi dựng chống đứng xe côn tay lên nổ máy và vào số, bóp hết côn nhưng bánh xe vẫn quay, không biết đây có phải xe bị hư hỏng không? Mình sẽ giải thích cho anh em rõ.

Xem chi tiết: Exciter vào số bóp hết côn bánh xe vẫn quay: hư hỏng hay bình thường? – Cưng xe #28

Độ chùng sên xe máy bao nhiêu là phù hợp, tác hại gây ra là gì?

Việc tăng sên xe máy và đảm bảo độ chùng của sên sao cho phù hợp là công việc quan tâm thường xuyên của anh em mê xe. Mặc dù chỉ là một việc nhỏ nhưng cũng mang lại tầm quan trọng khá lớn, nếu rủi ro có thể dẫn đến tai nạn cho người […]

Xem chi tiết: Độ chùng sên xe máy bao nhiêu là phù hợp, tác hại gây ra là gì?

Chớ dại cắt mắt sử dụng tiếp khi sên đã quá mòn

Chuyện cắt mắt sên sẽ bình thường nếu sợi nên của anh em còn mới, nhưng trường hợp sợi sên đó đã sử dụng lâu và quá mòn thì đừng dại làm thế.

Xem chi tiết: Chớ dại cắt mắt sử dụng tiếp khi sên đã quá mòn

Máy nóng thì quạt quay chỉ tay mơ mới tưởng xe côn tay hư hỏng

Có một thực tế là nhiều anh em còn không biết trên xe có quạt két nước, bất chợt một hôm chạy vào đường kẹt xe quạt quay (kêu ro ro) thế là cuống cuồng chạy đi hỏi vì sợ xe bị hư.

Xem chi tiết: Máy nóng thì quạt quay chỉ tay mơ mới tưởng xe côn tay hư hỏng

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch