Ngày nay, tính năng tích hợp trên xe, có thể kết nối với các thiết bị bên ngoài giúp cho việc điều khiển thuận lợi và an toàn hơn đang ngày một phổ biến.

Bên cạnh những tính năng điều khiển bằng công tắc và hiển thị qua màn hình điện tử trên ghi-đông, lốp xe cũng được phát triển – có chip nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) đã được sử dụng trong nhiều năm nay.





Michelin đã có công nghệ để thu thập dữ liệu chạy xe MotoGP và theo dõi xe tải vận chuyển. Lốp xe thông minh 5G của Pirelli giao tiếp với các hệ thống gần đó để chuyển tiếp các nguy cơ xảy ra trên đường.

Thế nhưng, những công nghệ này vẫn chưa được phổ biến rộng rãi cho đến nay.

lốp xe, áp suất lốp xe, lốp xe máy

Năm ngoái, Continental đã giới thiệu Eco Contact 6 và lốp được tích hợp RFID sẽ trang bị cho xe Volvo vào năm 2021.


Cụ thể đây là một công cụ dữ liệu, các đơn vị RFID cho phép người dùng dễ dàng xác định vị trí sản xuất, kiểu dáng và số sê-ri của một loại lốp nhất định. Thông tin về độ mòn và tuổi thọ cũng có thể sớm nhận ra.

Con chip này nặng chưa đến một gram và kết nối trực tiếp với ăng-ten phát ra tần số vô tuyến. Để lấy thông tin của lốp, người dùng cần đặt đầu đọc kèm theo bộ giao tiếp RFID trong khoảng cách 15 cm.

lốp xe, áp suất lốp xe, lốp xe máy

Nhà sản xuất lốp khẳng định sẽ đảm bảo chất lượng của sản phẩm trước và trong quá trình sử dụng. Khi tuổi thọ của lốp được đáp ứng, công nghệ này cũng giúp xử lý tốt.

Hiện nay, Continental đang cung cấp lốp RFID cho các nhà sản xuất xe ô tô, hy vọng rằng việc triển khai trên xe máy cũng sớm thực hiện.

lốp xe, áp suất lốp xe, lốp xe máy

Áp suất lốp, độ bền gai lốp là điều quan trọng đối với an toàn của tài xế và người điều khiển xe mô tô.


Continental không phải là hãng duy nhất trong lĩnh vực này. Lốp xe thông minh 5G từ các dự án công nghiệp cũng như đua xe của Pirelli và Michelin cũng góp phần thúc đẩy sự phát triển của lốp xe thông minh.

May mắn thay, chip RFID không đắt và dễ sản xuất, vì vậy nếu sớm được áp dụng trên xe máy, anh em biker có thể sử dụng dễ dàng.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lốp thủng, cố chạy thì càng tốn tiền

Có thể một số người còn chủ quan hoặc không biết mà cứ cố chạy xe trong khi lốp đã mềm do bị thủng, dẫn đến phải thay luôn cả chiếc lốp mới.

Xem chi tiết: Lốp thủng, cố chạy thì càng tốn tiền

Sự thật về những cặp lốp zin theo xe máy mà anh em cần chú ý

Một số ý kiến cho rằng lốp zin theo những chiếc xe máy mới mua chạy lúc nào cũng tốt, bền. Nhưng mọi người lại quên để ý đến khả năng bám đường của những cặp lốp đó.

Xem chi tiết: Sự thật về những cặp lốp zin theo xe máy mà anh em cần chú ý

Chớ lại bơm lốp quá cứng khi sử dụng xe máy

Mỗi loại lốp xe đều có một mức quy định về lượng áp suất, ấy thế nhiều người dùng lại không để ý mà bơm quá căng gây nhanh hư và mất an toàn khi sử dụng xe.

Xem chi tiết: Chớ lại bơm lốp quá cứng khi sử dụng xe máy

Dòng lốp vừa có độ bền cao mà vẫn bám đường của Bridgestone

Anh em biker chắc chắn đều muốn có một chiếc lốp bền bỉ với độ bám đường cao.

Xem chi tiết: Dòng lốp vừa có độ bền cao mà vẫn bám đường của Bridgestone

Pirelli Diablo Rosso IV 2021 phù hợp với anh em bào tour

Theo mình được biết, Pirelli Diablo Rosso IV 2021 là dòng lốp mới được ra mắt với thiết kế để phù hợp với anh em lái xe trên đường trường và chạy với tốc độ cao.

Xem chi tiết: Pirelli Diablo Rosso IV 2021 phù hợp với anh em bào tour

Bơm lốp xe bằng khí Nitơ tốt hơn khí thường, điều anh em chưa biết

Hiện nay gần như chưa có anh em sử dụng xe máy nào để ý đến việc nạp khí Nitơ cho lốp xe, có thể do rất nhiều người chưa biết về lợi ích của loại khí này đối với lốp xe.

Xem chi tiết: Bơm lốp xe bằng khí Nitơ tốt hơn khí thường, điều anh em chưa biết

Áp suất lốp xe và cách chính xác để kiểm tra thực tế

Lốp xe là bộ phận gián tiếp thể hiện sức mạnh của một chiếc xe trên đường đi. Dù là động cơ công suất lớn hay hệ thống phanh mạnh mẽ, chúng đều cần lốp tiếp xúc với mặt đất để phát huy hiệu quả, ngược lại nếu lốp không đủ tốt thì dù có […]

Xem chi tiết: Áp suất lốp xe và cách chính xác để kiểm tra thực tế

Lốp mòn bất thường và cách khắc phục

Nếu vô tình anh em phát hiện lốp xe bị mòn 1 cách bất thường, cụ thể là mòn 1 bên dù đoạn đường đang đi bình thường không rẽ trái hoặc phải nhiều. Nhưng thực tế là khá nhiều trường hợp xảy ra và anh em không biết đâu mới là vấn đề? Lốp […]

Xem chi tiết: Lốp mòn bất thường và cách khắc phục

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất