Đây là một số việc nhỏ chắc nhiều anh em cũng biết rồi nhưng còn vài người không để ý hay thiếu ý thức nên đã vô tình gây mất an toàn cho bản thân mình và ngay cả các bác tài xế.

Việc thay mạch tăng sáng và gắn đèn trợ sáng là vấn đề thiết yếu khi đi tour, nhất là khi di chuyển vào ban đêm, gắn thì ai cũng gắn được nhưng sử dụng làm sao cho văn mình và an toàn thì nhiều bạn vẫn chưa để ý.





Vài trường hợp thực tế ở dưới đây mình gặp trên đường có thể sẽ giúp anh em hiểu thêm được phần nào việc sử dụng đèn cho đúng.

Đá đèn ý thức

Những chiếc xe phổ thông nếu chưa có thì hầu như ai khi lên đèn trợ sáng đều tích hợp thêm nút đá đèn (passing) nhưng mình thấy vì quá tiện lợi mà nhiều anh em hơi lạm dụng.


Điển hình nhất là lúc vượt xe, việc chớp liên tục thực sự là một hành động dư thừa, chỉ cần thao tác đơn giản là bật xi nhan hướng cần vượt rồi nhá đèn một hai cái là xe đi trước đủ thấy rồi, kể cả xe lớn cũng vậy.

Đoạn video chỉ là một ví dụ nhỏ trong rất nhiều lần chạy tour đêm của mình, cơ bản là từ xa các bác tài xế đều thấy được xe đang lên rồi, việc đá đèn hay xi nhan như để chắc chắn lại một lần nữa thôi, như anh em thấy là họ đã nhích nhẹ qua cho mình chạy trước mặc dù đường còn rất rộng.

Hay là cần xe trước hạ đèn thì cũng chỉ chớp lên vài cái là xe đối diện hiểu ý.

Bật trợ sáng lúc nào?

Tất nhiên là lúc cần thiết nhưng không phải là toàn bộ chuyến đi, chỉ những đoạn đường nào quá tối hay đường xấu.


Khi gặp xe đối diện anh em nên hạ đèn, tắt pha tắt đèn trợ sáng và chỉ dùng đèn chiếu gần để di chuyển thì các bác tài cũng sẽ hạ đèn cho mình chạy.

Việc này không chỉ về vấn đề ý thức mà còn đảm bảo an toàn, mấy xe lớn mà cũng bật pha thì thì phần thiệt vẫn là chính mình thôi.

Một số trường hợp cá biệt như mấy xe khách không chịu hạ đèn, lấn tuyến cũng đừng nên ráng pha lại làm gì, cứ giảm tốc lại và né là tốt nhất.

touring skills, đèn trợ sáng, đèn pha, đá đèn passing, Mạch tăng sáng, đi Tour
Gặp xe khách đang bật pha và lấn tuyến thì thôi mình chậm lại, chạy sát vào lề cho an toàn

Đó là hai việc cơ bản nhất khi dùng đèn đi tour mà anh em nên chú ý, nhiều bạn cứ nghĩ khi bào tour đêm là phải bật cho thiệt sáng mới an toàn thì không đúng lắm.

Quan trọng nhất là phải làm chủ được tốc độ chứ không phải là có đèn là muốn chạy sao thì chạy, gặp người ẩu thì có báo hiệu thế nào thì họ vẫn ẩu thôi!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cô gái đi tour bị bỏ lại, tức quá về viết rap phàn nàn

Một đoạn video tuy là “bốc phốt” những thành viên đi tour chung nhưng lại khá đáng yêu của cô gái. Cô còn viết hẳn một bài rap để nói lên tâm sự này.

Xem chi tiết: Cô gái đi tour bị bỏ lại, tức quá về viết rap phàn nàn

Đi tour thích đú theo mô tô hay xe độ, sai lầm của anh em mới chơi xe

Với tâm lý chạy theo mô tô hay xe độ để đi cho nhanh, không thì cũng ráng kéo ga để gạ đua thì cũng đều là những nguyên nhân dẫn đến hậu quả không mong muốn.

Xem chi tiết: Đi tour thích đú theo mô tô hay xe độ, sai lầm của anh em mới chơi xe

Lý do mà đường đèo không làm thẳng mà lại quanh co khó đi

Vấn đề này chắc cũng nhiều anh em còn thắc mắc, nhất là mỗi khi qua những con đèo quanh co, tại sao mà không làm thẳng lên để đi cho dễ nhỉ?

Xem chi tiết: Lý do mà đường đèo không làm thẳng mà lại quanh co khó đi

Tìm hiểu các loại bóng đèn trên xe máy 2 bánh hiện nay

Đèn pha có thể nói là một bộ phận không thể thiếu trên các phương tiện giao thông đường bộ, bắt đầu từ bóng đèn Halogen xuất hiện từ những năm 1960, có thể khác nhau tùy theo kiểu dáng hoặc thiết kế của hãng xe, nhu cầu, nhưng thông số kỹ thuật sử dụng […]

Xem chi tiết: Tìm hiểu các loại bóng đèn trên xe máy 2 bánh hiện nay

Điều cần chú ý để chạy xe máy được thoải mái trên đường dài

Có những anh em chạy xe cả ngày cũng không mệt nhưng một số khác chỉ chạy xe máy vài tiếng đồng hồ đã mệt lã người, không phải vì số người đó không có sức khỏe mà do họ có quá nhiều sai lầm trong khi chạy xe. Điều cần chú ý để chạy […]

Xem chi tiết: Điều cần chú ý để chạy xe máy được thoải mái trên đường dài

Ngưng chửi mấy người bật đèn pha, không phải ai cũng thiếu ý thức đâu

Việc bật đèn pha trong thành phố thường gây ra nhiều phiền toái cũng như mối nguy hại cho người đi đường, đây là một hành động rất đáng lên án nhưng trong một số trường hợp, có thể do họ vô tình thôi.

Xem chi tiết: Ngưng chửi mấy người bật đèn pha, không phải ai cũng thiếu ý thức đâu

4 cách mà biker chuyên nghiệp thường dùng để mang đồ theo xe mô tô

Chạy xe đi tour thì ai cũng thích nhưng với những chuyến đi dài ngày, hành lý mang theo thường là một trở ngại rất lớn bởi phải cân nhắc rất nhiều mới mang đủ những món đồ cần thiết.

Xem chi tiết: 4 cách mà biker chuyên nghiệp thường dùng để mang đồ theo xe mô tô

Đồng Nai: những cung đường ám ảnh biker vì sự phức tạp và CSGT – Touring Skills #24

Nói đến đây nhiều anh em cũng đã ngờ ngợ ra những con đường nào rồi, những tình huống thực tế sau đây sẽ giúp anh hiểu hơn về mức độ nguy hiểm khi đi qua những nơi này.

Xem chi tiết: Đồng Nai: những cung đường ám ảnh biker vì sự phức tạp và CSGT – Touring Skills #24

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất