Việc bật đèn pha trong thành phố thường gây ra nhiều phiền toái cũng như mối nguy hại cho người đi đường, đây là một hành động rất đáng lên án nhưng trong một số trường hợp, có thể do họ vô tình thôi.

Buổi tối khi chạy xe ngoài đường, anh em rất dễ bắt gặp những ánh đèn chói chang từ phía xe đối diện hoặc phản chiếu trong gương.





Cảm giác lúc này sẽ vô cùng bực tức, người đầm tính sẽ chửi thầm trong bụng, còn ai nổi nóng thì chỉ thẳng mặt và tuông ra những câu chửi nặng nề.

đèn pha, Bỏ công tắc đèn, mức phạt

Nhưng nghĩ lại, việc đèn pha bật ở trong thành phố cũng đến từ nhiều nguyên nhân, có thể là do họ vô tình chạm trúng, con nít bấm nhầm hoặc quên tắt.

Nhất là với người lớn tuổi hay chị em phụ nữ, có khi họ không biết công tắc đó là bật đèn pha, chỉ thấy bấm vào là đèn kí hiệu trên đồng hồ sáng lên, lúc ấy mới tưởng là đèn đã mở.

đèn pha, Bỏ công tắc đèn, mức phạt


Nên mình thấy, thay vì cứ phải cọc cằn thì dùng thái độ ôn hòa hơn, thay vì cứ chửi trước thì có thể nhắc họ tắt đèn pha nếu có thể.

Việc đơn giản nhất là hãy nói với người trong nhà, người lớn tuổi và phụ nữ và cách sử dụng đèn thế nào cho đúng, có thể chia sẻ hành động bật đèn pha trong thành phố là lỗi vi phạm và bị phạt tiền.

đèn pha, Bỏ công tắc đèn, mức phạt

Mức phạt đèn pha trong thành phố được quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP ban hành ngày 30/12/2019 và có hiệu lực từ ngày 01/01/2020.

* Đối với xe máy:

Sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư: Phạt tiền từ 100.000 – 200.000 đồng (trước đây phạt tiền từ 80.000 – 100.000 đồng).


Không sử dụng đèn chiếu sáng trong thời gian từ 19 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm sau hoặc khi sương mù, thời tiết xấu hạn chế tầm nhìn: Phạt tiền từ 100.000 – 200.000 đồng (trước đây phạt tiền từ 80.000 – 100.000 đồng).

đèn pha, Bỏ công tắc đèn, mức phạt

Qua đó, ý thức của họ cũng sẽ được nâng cao hơn, cũng góp phần làm giảm những ánh đèn chói lóa trên đường.

Hy vọng một ngày không xa, nơi chúng ta sống sẽ bớt đi những điều phiền phức này, không còn nhiều đèn pha bật trong thành phố nữa, ý thức của người dân cũng được nâng cao hơn rất nhiều.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Công tắc mà chỉ cần bật lên phát là nhận biết ngay trẻ trâu

Anh em chắc cũng biết đó là công tắc nào rồi, chỉ cần bật lên là biết ngay người thiếu ý thức, nhất là với mấy thánh độ đèn, chỉ biết đến cái lợi của bản thân mà không để ý đến những người xung quanh.

Xem chi tiết: Công tắc mà chỉ cần bật lên phát là nhận biết ngay trẻ trâu

Tìm hiểu các loại bóng đèn trên xe máy 2 bánh hiện nay

Đèn pha có thể nói là một bộ phận không thể thiếu trên các phương tiện giao thông đường bộ, bắt đầu từ bóng đèn Halogen xuất hiện từ những năm 1960, có thể khác nhau tùy theo kiểu dáng hoặc thiết kế của hãng xe, nhu cầu, nhưng thông số kỹ thuật sử dụng […]

Xem chi tiết: Tìm hiểu các loại bóng đèn trên xe máy 2 bánh hiện nay

Anh em Chuẩn Xe phát chán khi loại bỏ công tắc đèn xe

Hệ thống đèn chiếu sáng luôn bật trên các mẫu xe Honda mới đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều và sự nghi ngờ về khả năng hoạt động.

Xem chi tiết: Anh em Chuẩn Xe phát chán khi loại bỏ công tắc đèn xe

Mẹo dùng đèn trợ sáng an toàn và đúng cách khi đi tour – Touring Skills #21

Đây là một số việc nhỏ chắc nhiều anh em cũng biết rồi nhưng còn vài người không để ý hay thiếu ý thức nên đã vô tình gây mất an toàn cho bản thân mình và ngay cả các bác tài xế.

Xem chi tiết: Mẹo dùng đèn trợ sáng an toàn và đúng cách khi đi tour – Touring Skills #21

Công tắc trên xe phân biệt trẻ trâu và người thường

Bởi việc sử dụng không đúng, thiếu ý thức gây nên hậu quả không hề nhỏ với người xung quanh, mấy thánh đó chỉ biết đến cái lợi của bản thân mình.

Xem chi tiết: Công tắc trên xe phân biệt trẻ trâu và người thường

Bỏ công tắc đèn trên xe máy, lợi bất cập hại

Nhiều dòng xe máy dù đang được sản xuất trong nước hiện nay cũng đã bỏ đi công tắc đèn, điều này làm rất nhiều anh em khi sử dụng xe cảm thấy bất tiện.

Xem chi tiết: Bỏ công tắc đèn trên xe máy, lợi bất cập hại

Đèn pha xe máy: tại sao còn nhiều lầm lẫn?

Đèn pha xe máy là gì? Tên gọi truyền miệng này liệu đã đúng hay chưa? Theo tôi là chưa và cũng vì sự hiểu lầm trong cách gọi nên phần đông các xe đang lưu thông hiện nay vẫn còn làm nhiều người bị chói mắt.

Xem chi tiết: Đèn pha xe máy: tại sao còn nhiều lầm lẫn?

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất