20.000km là một mốc thời gian quan trọng mà nhiều chi tiết trên xe máy cần được bảo dưỡng và thay thế, vì vậy anh em phải để ý đến những chi tiết dưới đây.

Nước làm mát

bảo dưỡng xe, bảo dưỡng xe máy, thay bố thắng, thay nước làm mát, thay lốp xe, Thay dầu phanh

Sau 20.000km sử dụng là thời điểm mà nước làm mát của xe máy đã mất dần tính dẫn nhiệt và có thể đóng cặn bẩn, ảnh hưởng trực tiếp đến động cơ.

Ảnh hưởng dễ nhận thấy khi nước làm mát quá lâu không được thay thế là động cơ sẽ dễ bị quá nhiệt, nước làm mát bị sôi. Tốt nhất anh em nên thay thế đúng định kỳ.

bảo dưỡng xe, bảo dưỡng xe máy, thay bố thắng, thay nước làm mát, thay lốp xe, Thay dầu phanh

Anh em lưu ý, trước khi thay mới nước làm mát mới thì két nước và đường dẫn nước trong động cơ cần được xúc rửa sạch.

Lốp xe

Đối với đa số lốp xe máy hiện nay sau 20.000km sử dụng đều sẽ mòn đi rất nhiều và đây là thời điểm anh em nên thay mới.

Một số loại lốp có thể chưa mòn nhiều nhưng cao su lốp thì đã bị chai cứng với khoảng thời gian sử dụng trên, vẫn cần thay thế để đảm bảo an toàn khi sử dụng xe.

bảo dưỡng xe, bảo dưỡng xe máy, thay bố thắng, thay nước làm mát, thay lốp xe, Thay dầu phanh

Lốp xe khi bị quá mòn hoặc chai cứng sẽ dễ dẫn đến trượt bánh khi chạy, gây nguy hiểm cho người lái.

Bố thắng

Một bộ phận rất quan trọng trên xe và sau 20.000km mình tin rằng bố thắng của xe anh em đã mòn gần hết, nên được thay thế.

bảo dưỡng xe, bảo dưỡng xe máy, thay bố thắng, thay nước làm mát, thay lốp xe, Thay dầu phanh

Đương nhiên còn tùy thuộc vào cách chạy xe của mỗi người mà bố thắng có thể sẽ cần thay thế sớm hơn.

Sử dụng khi bố thắng đã mòn hết sẽ dễ dẫn đến tình trạng mất phanh hoặc hư luôn đĩa thắng.

Dầu phanh

Cái này rất ít anh em để ý nhưng nó cũng khá quan trọng đấy! cảm giác phanh có tốt hay không cũng phụ thuộc nhiều vào chất lượng của dầu phanh.

bảo dưỡng xe, bảo dưỡng xe máy, thay bố thắng, thay nước làm mát, thay lốp xe, Thay dầu phanh

Dầu phanh sau khoảng 2 năm sử dụng đã dần bị biến chất, khả năng chịu lực nén cũng không còn cao làm hiệu quả của phanh bị giảm đi, hệ thống phanh không được nhạy.

Sau 20.000km sử dụng là thời gian đủ lâu để anh em tính đến chuyện thay thế dầu phanh mới cho xe. Chi phí cũng chỉ tầm 100 nghìn nhưng đổi lại anh em có được một hệ thống phanh hiệu quả.

bảo dưỡng xe, bảo dưỡng xe máy, thay bố thắng, thay nước làm mát, thay lốp xe, Thay dầu phanh

Nhớ lưu ý bảo dưỡng 4 chi tiết trên định kỳ sau mỗi 20.000km sử dụng xe nhé anh em.

TIN LIÊN QUAN

Bạc đạn bánh xe, cần được chăm sóc nhưng toàn bị lãng quên

Ngoài lốp xe, NSD, hệ thống phanh thì bạc đạn (vòng bi) bánh xe cũng là một chi tiết cần được bảo dưỡng ở dàn chân của mô tô xe máy sau thời gian dài sử dụng.

Xem chi tiết: Bạc đạn bánh xe, cần được chăm sóc nhưng toàn bị lãng quên

Sự khác biệt giữa lúc mới mua xe và sau khi sử dụng lâu

Có những câu chuyện thực tế của người yêu xe khiến anh em ngỡ ngàng. Từng chăm sóc rất kỹ đến từng chi tiết nhỏ trên xe nhưng đó chỉ còn là quá khứ sau 2 năm sử dụng.

Xem chi tiết: Sự khác biệt giữa lúc mới mua xe và sau khi sử dụng lâu

3 món đồ anh em nên bảo dưỡng cho xe máy sau 12.000km sử dụng

Sau 12.000km sử dụng là thời điểm mà nhiều món trang bị trên xe máy đã đến kỳ cần bảo dưỡng và thay thế, vì vậy anh em không nên bỏ qua 3 trang bị dưới đây.

Xem chi tiết: 3 món đồ anh em nên bảo dưỡng cho xe máy sau 12.000km sử dụng

3 điều anh em cần biết khi mới sử dụng xe máy được 500km đầu tiên

Những câu hỏi về cách bảo dưỡng xe được anh em đặt ra rất nhiều sau khi mới sử dụng xe được 500km đầu tiên. Mình đã tổng hợp lại 3 câu hỏi hay gặp nhất và sẽ giải thích rõ cho anh em hiểu.

Xem chi tiết: 3 điều anh em cần biết khi mới sử dụng xe máy được 500km đầu tiên

4 mẹo nhỏ giúp anh em bảo dưỡng chiếc xe của mình thật tốt qua mùa mưa

Mùa mưa là thời gian mà anh em chơi xe cảm thấy khó chịu nhất, xe luôn trong tình trạng dơ bẩn, chạy qua đường ngập lại tiềm ẩn nguy cơ gây hư hỏng xe. Vậy nên đừng bỏ qua những mẹo nhỏ dưới đây.

Xem chi tiết: 4 mẹo nhỏ giúp anh em bảo dưỡng chiếc xe của mình thật tốt qua mùa mưa

Lộ trình bảo dưỡng xe máy chủ xe nên nhớ

Xe Giao thông hướng dẫn lộ trình bảo dưỡng xe máy cần thiết giúp chiếc xe vận hành tốt, an toàn trong thời gian lâu dài. Có 4 lý do quan trọng để chủ xe nên bảo dưỡng xe máy định kỳ gồm: để xe hoạt động tốt nhất, tăng tuổi thọ sử dụng xe, […]

Xem chi tiết: Lộ trình bảo dưỡng xe máy chủ xe nên nhớ

Mang Exciter 150 đi bảo dưỡng chủ xe choáng váng khi nhận hóa đơn

Lướt mạng xã hội mình thấy một anh bạn chia sẻ về chi phí bảo dưỡng chiếc xe Exciter 150, điều đáng nói ở đây là số tiền bảo dưỡng lên đến 6,2 triệu đồng.

Xem chi tiết: Mang Exciter 150 đi bảo dưỡng chủ xe choáng váng khi nhận hóa đơn

Máy nóng thì quạt quay chỉ tay mơ mới tưởng xe côn tay hư hỏng

Có một thực tế là nhiều anh em còn không biết trên xe có quạt két nước, bất chợt một hôm chạy vào đường kẹt xe quạt quay (kêu ro ro) thế là cuống cuồng chạy đi hỏi vì sợ xe bị hư.

Xem chi tiết: Máy nóng thì quạt quay chỉ tay mơ mới tưởng xe côn tay hư hỏng