Nước làm mát
Sau 20.000km sử dụng là thời điểm mà nước làm mát của xe máy đã mất dần tính dẫn nhiệt và có thể đóng cặn bẩn, ảnh hưởng trực tiếp đến động cơ.
Ảnh hưởng dễ nhận thấy khi nước làm mát quá lâu không được thay thế là động cơ sẽ dễ bị quá nhiệt, nước làm mát bị sôi. Tốt nhất anh em nên thay thế đúng định kỳ.
Anh em lưu ý, trước khi thay mới nước làm mát mới thì két nước và đường dẫn nước trong động cơ cần được xúc rửa sạch.
Lốp xe
Đối với đa số lốp xe máy hiện nay sau 20.000km sử dụng đều sẽ mòn đi rất nhiều và đây là thời điểm anh em nên thay mới.
Một số loại lốp có thể chưa mòn nhiều nhưng cao su lốp thì đã bị chai cứng với khoảng thời gian sử dụng trên, vẫn cần thay thế để đảm bảo an toàn khi sử dụng xe.
Lốp xe khi bị quá mòn hoặc chai cứng sẽ dễ dẫn đến trượt bánh khi chạy, gây nguy hiểm cho người lái.
Bố thắng
Một bộ phận rất quan trọng trên xe và sau 20.000km mình tin rằng bố thắng của xe anh em đã mòn gần hết, nên được thay thế.
Đương nhiên còn tùy thuộc vào cách chạy xe của mỗi người mà bố thắng có thể sẽ cần thay thế sớm hơn.
Sử dụng khi bố thắng đã mòn hết sẽ dễ dẫn đến tình trạng mất phanh hoặc hư luôn đĩa thắng.
Dầu phanh
Cái này rất ít anh em để ý nhưng nó cũng khá quan trọng đấy! cảm giác phanh có tốt hay không cũng phụ thuộc nhiều vào chất lượng của dầu phanh.
Dầu phanh sau khoảng 2 năm sử dụng đã dần bị biến chất, khả năng chịu lực nén cũng không còn cao làm hiệu quả của phanh bị giảm đi, hệ thống phanh không được nhạy.
Sau 20.000km sử dụng là thời gian đủ lâu để anh em tính đến chuyện thay thế dầu phanh mới cho xe. Chi phí cũng chỉ tầm 100 nghìn nhưng đổi lại anh em có được một hệ thống phanh hiệu quả.
Nhớ lưu ý bảo dưỡng 4 chi tiết trên định kỳ sau mỗi 20.000km sử dụng xe nhé anh em.