Cao su đùm là bộ phận giảm chấn nằm giữa cùi dĩa và bánh xe. Sau một thời gian sử dụng anh em cảm thấy xe bị giật rất khó chịu thì một phần nguyên nhân cũng nằm ở bộ phận này.

Chức năng của cao su đùm là giảm chấn cho bộ phận truyền động và bánh xe, hiểu đơn giản là bộ phận này sẽ giúp xe tăng tốc êm hơn, giảm bớt độ giật khi anh em đột ngột tăng tốc.

Cưng xe, Cao su đùm





Được làm bằng cao su và phải chịu lực ép liên tục khi xe chạy nên cao su đùm cũng sẽ dần bị chai đi và co lại, lúc này giữa bánh xe và bộ phận truyền động sẽ có độ rơ rất lớn làm xe bị giật mỗi khi tăng giảm ga.

Khi cao su đùm bị chai đi anh em chạy xe sẽ cảm thấy rất khó chịu, tương tự như cảm giác sên xe bị quá lỏng.

Nếu anh em là một người thích ôm cua thì sẽ rất bất lợi khi cao su đùm bị chai, cảm giác chuyển từ trạng thái thòng ga qua tăng tốc để ra cua sẽ khá khó chịu.

Cưng xe, Cao su đùm


Để biết chắc được cao su đùm cần thay hay chưa anh em chỉ cần kiểm tra độ rơ của bánh xe và cùi dĩa, nếu độ rơ quá lớn thì nên thay thế.

Còn để cho tiện nhất thì khi đưa xe đi bảo hành anh em nói kỹ thuật viên kiểm tra giúp luôn là được.

Quá lâu không thay thế thì cao su đùm cũng có thể bị bể làm dĩa sên bị đảo không thể chạy được. Những trường hợp này thì rất là hiếm.

Cưng xe, Cao su đùm

Việc bộ phận này bị chai nhanh hay chậm phụ thuộc vào cách sử dụng xe của từng người, theo mình thì anh em nên kiểm tra sau 20.000km sử dụng xe và cần thiết thì thay thế.

Ngoài ra, theo cảm giác của mình khi cao su đùm có độ rơ lớn việc vào sẽ không được mượt, sau khi thay cảm giác vào số mượt hơn hẳn.


Thay cao su đùm cũng chỉ có vài chục nghìn nên với mình cứ thấy rơ nhiều rồi thì mình đi thay mới, trung bình cũng phải 2 năm mới thay một lần việc gì phải tiếc.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

Là một phương tiện để sử dụng hàng ngày, mỗi chiếc mô tô xe máy đều có số phận riêng và nó được định đoạt bằng độ siêng cùng tư duy của người chủ.

Xem chi tiết: Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

Vệ sinh bảo dưỡng sên: đơn giản, đúng cách mà lại tiết kiệm – Cưng xe #24

Việc vệ sinh và bảo dưỡng sợi sên quyết định rất nhiều đến độ bền của bộ phận này. Đặc biệt anh em đang sử dụng dòng xe côn tay thì đừng nên bỏ qua những chia sẻ dưới đây.

Xem chi tiết: Vệ sinh bảo dưỡng sên: đơn giản, đúng cách mà lại tiết kiệm – Cưng xe #24

Ốp nhựa, ốp Inox trang trí: gắn phí tiền còn hại người khác – Cưng xe #26

Chắc anh em cũng chẳng còn xa lạ gì với những tấm ốp cho xe máy nữa, ốp pô Exciter 150, ốp dè được làm bằng Inox, bằng nhựa và nhiều vật liệu khác. Đẹp mắt nhưng hại cái thân.

Xem chi tiết: Ốp nhựa, ốp Inox trang trí: gắn phí tiền còn hại người khác – Cưng xe #26

Exciter vào số bóp hết côn bánh xe vẫn quay: hư hỏng hay bình thường? – Cưng xe #28

Có rất nhiều anh em hay thắc mắc, khi dựng chống đứng xe côn tay lên nổ máy và vào số, bóp hết côn nhưng bánh xe vẫn quay, không biết đây có phải xe bị hư hỏng không? Mình sẽ giải thích cho anh em rõ.

Xem chi tiết: Exciter vào số bóp hết côn bánh xe vẫn quay: hư hỏng hay bình thường? – Cưng xe #28

Máy nóng thì quạt quay chỉ tay mơ mới tưởng xe côn tay hư hỏng

Có một thực tế là nhiều anh em còn không biết trên xe có quạt két nước, bất chợt một hôm chạy vào đường kẹt xe quạt quay (kêu ro ro) thế là cuống cuồng chạy đi hỏi vì sợ xe bị hư.

Xem chi tiết: Máy nóng thì quạt quay chỉ tay mơ mới tưởng xe côn tay hư hỏng

Bôi trơn sên đúng cách chuyện đơn giản nhưng toàn làm sai

Dù sử dụng bình dưỡng sên bể bôi trơn sên nhưng nếu không dùng đúng cách sợi sên vẫn sẽ nhanh giãn và hư.

Xem chi tiết: Bôi trơn sên đúng cách chuyện đơn giản nhưng toàn làm sai

Xe ngập nước cố đề máy thì càng tốn tiền

Đa số mọi người đều cố gắng đề máy sau khi xe bị ngập nước chết máy, đây là một trong những sai lầm cơ bản dẫn đến xe hư càng thêm hỏng.

Xem chi tiết: Xe ngập nước cố đề máy thì càng tốn tiền

Cao su đùm, chi tiết cần thay thế nhưng ít ai biết

Cao su đùm là bộ phận giảm chấn nằm giữa cùi dĩa và bánh xe. Sau một thời gian sử dụng anh em cảm thấy xe bị giật rất khó chịu thì một phần nguyên nhân cũng nằm ở bộ phận này.

Xem chi tiết: Cao su đùm, chi tiết cần thay thế nhưng ít ai biết

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất