Do được làm bằng nhôm và rất mỏng, chỉ cần anh em xịt vòi nước áp suất cao vào hay đá văng lên là đủ làm các lá tản nhiệt của két nước bị cong đi.
Một số anh em mới sử dụng xe còn chưa biết thường lo sợ và có người còn dự định thay cả két nước mới. Biết là nó sẽ ảnh hưởng nhưng không hẳn cần phải thay thế.
Đầu tiên anh em phải hiểu nguyên lý làm mát của két nước!
Khi xe chạy các lá tản nhiệt sẽ nhờ vào gió thổi qua để làm mát cho két nước, đương nhiên khi các lá tản nhiệt bị cong đi gió sẽ không thể thổi qua và làm mát được.
Nói là động cơ làm mát bằng nước, bằng dung dịch nhưng thực chất vẫn cần gió để tản nhiệt, đó là lý do vì sao két nước được lắp thêm quạt để tăng lượng gió thổi qua két nước khi máy quá nóng.
Quay lại, vậy khi các lá tản nhiệt càng bị cong nhiều thì khả năng giải nhiệt của két nước sẽ càng giảm, làm động cơ nóng càng nóng khi hoạt động.
Vậy nên anh em phải chú ý khắc phục lại các lá tản nhiệt bị cong để khả năng giải nhiệt của động cơ được đảm bảo.
Cách khắc phục cũng rất đơn giản, anh em chỉ cần sử dụng nhíp nhỏ để chỉnh thẳng lại các lá nhôm là được.
Đương nhiên nếu chỉ có vài lá tản nhiệt bị cong đi thì cũng chẳng ảnh hưởng gì, còn bị quá nhiều và có khi là toàn bộ thì động cơ sẽ dễ bị quá nhiệt, dẫn đến độ bền bị giảm dần.
Anh em nên chú ý và khắc phục lại các lá tản nhiệt của két nước khi phát hiện nó bị cong, cũng không mất bao nhiêu thời gian mà lại tốt cho xe.
Khi nào két nước bị thủng và không hàn lại được thì mới nghĩ đến chuyện thay thế nhé! Còn không thì cứ chỉnh lại rồi dùng thôi.