Không ít anh em gặp phải tình trạng dính túi nilon vào cổ pô khi chạy xe, với tình huống dở khóc dở cười này nếu không biết các mẹo dưới đây anh em sẽ khó lòng xử lý được chúng.

Túi nilon khi dính vào cổ pô nóng sẽ chảy ra và bám chặt vào, khi chạy sẽ có mùi khét bốc lên và điều quan trọng là nhìn cổ pô quá xấu.

Cưng xe, túi nilon bám vào cổ pô, pô xe máy

Nếu dính vào cổ pô trên xe ô tô phần túi nilon còn có thể bốc cháy nhưng trên xe máy trường hợp cháy mình chưa thấy nên không dám khẳng định nó có gây nguy hiểm hay không.

Cách xử lý

Nếu nhanh trí anh em có thể giải quyết nhanh chóng phần túi nilon này chỉ với những tờ giấy.

Khi vừa dừng xe và phát hiện ống pô bị dính túi nilon anh em nhanh chóng lấy khăn giấy (gấp lại thành nhiều lớp) lau lúc phần nhựa nilon còn đang dẻo.

Cưng xe, túi nilon bám vào cổ pô, pô xe máy

Vậy đơn giản anh em đã có thể xử lý được vết bám này, tuy nhiên cách sử dụng giấy để lau đi chỉ thực hiện được khi túi nilon mới bám vào và chưa bị cứng lại.

Khi làm anh em chú ý cẩn thận vì ống pô nóng có thể làm bỏng tay.

Trường hợp phần túi nilon đã cứng và bám chặt vào ốp xả thì anh em phải xử lý cực hơn một tí bằng cách sử dụng nước đá lạnh.

Cưng xe, túi nilon bám vào cổ pô, pô xe máy

Khởi động máy cho cổ pô nóng lên mức nhiệt cao sau đó dùng cục nước đá lạnh chườm vào ngay lập tức, lúc này phần nilon cứng sẽ dễ bong tróc ra giúp anh em loại bỏ dễ dàng.

Trường hợp 2 cách trên không xử lý được phần nhựa nilon bám vào cổ pô xe thì chỉ còn cách cuối là anh em dùng tấm kim loại cạo chúng ra

Cưng xe, túi nilon bám vào cổ pô, pô xe máy

Việc cạo này có thể không sạch hết nhựa nilon và còn có thể làm xước cổ pô nhưng chẳng còn cách nào khác.

Cạo sạch nhựa nilon bám xong anh em có thể đánh bóng và sơn lại cổ pô, cũng không tốn bao nhiêu tiền cả.

Dù gì đi nữa những cách trên cũng đã có thể giải quyết được tình huống khó đỡ này khi anh em sử dụng xe.

Anh em nào có cách hay hơn thì chia sẻ ngay bên dưới cho anh em cùng biết nhé!

TIN LIÊN QUAN

Vệ sinh bảo dưỡng sên: đơn giản, đúng cách mà lại tiết kiệm – Cưng xe #24

Việc vệ sinh và bảo dưỡng sợi sên quyết định rất nhiều đến độ bền của bộ phận này. Đặc biệt anh em đang sử dụng dòng xe côn tay thì đừng nên bỏ qua những chia sẻ dưới đây.

Xem chi tiết: Vệ sinh bảo dưỡng sên: đơn giản, đúng cách mà lại tiết kiệm – Cưng xe #24

Ốp nhựa, ốp Inox trang trí: gắn phí tiền còn hại người khác – Cưng xe #26

Chắc anh em cũng chẳng còn xa lạ gì với những tấm ốp cho xe máy nữa, ốp pô Exciter 150, ốp dè được làm bằng Inox, bằng nhựa và nhiều vật liệu khác. Đẹp mắt nhưng hại cái thân.

Xem chi tiết: Ốp nhựa, ốp Inox trang trí: gắn phí tiền còn hại người khác – Cưng xe #26

Exciter vào số bóp hết côn bánh xe vẫn quay: hư hỏng hay bình thường? – Cưng xe #28

Có rất nhiều anh em hay thắc mắc, khi dựng chống đứng xe côn tay lên nổ máy và vào số, bóp hết côn nhưng bánh xe vẫn quay, không biết đây có phải xe bị hư hỏng không? Mình sẽ giải thích cho anh em rõ.

Xem chi tiết: Exciter vào số bóp hết côn bánh xe vẫn quay: hư hỏng hay bình thường? – Cưng xe #28

Máy nóng thì quạt quay chỉ tay mơ mới tưởng xe côn tay hư hỏng

Có một thực tế là nhiều anh em còn không biết trên xe có quạt két nước, bất chợt một hôm chạy vào đường kẹt xe quạt quay (kêu ro ro) thế là cuống cuồng chạy đi hỏi vì sợ xe bị hư.

Xem chi tiết: Máy nóng thì quạt quay chỉ tay mơ mới tưởng xe côn tay hư hỏng

Bôi trơn sên đúng cách chuyện đơn giản nhưng toàn làm sai

Dù sử dụng bình dưỡng sên bể bôi trơn sên nhưng nếu không dùng đúng cách sợi sên vẫn sẽ nhanh giãn và hư.

Xem chi tiết: Bôi trơn sên đúng cách chuyện đơn giản nhưng toàn làm sai

Cao su đùm thấy bị giật phải lật ra xem ngay

Cao su đùm là bộ phận giảm chấn nằm giữa cùi dĩa và bánh xe. Sau một thời gian sử dụng anh em cảm thấy xe bị giật rất khó chịu thì một phần nguyên nhân cũng nằm ở bộ phận này.

Xem chi tiết: Cao su đùm thấy bị giật phải lật ra xem ngay

Xe ngập nước cố đề máy thì càng tốn tiền

Đa số mọi người đều cố gắng đề máy sau khi xe bị ngập nước chết máy, đây là một trong những sai lầm cơ bản dẫn đến xe hư càng thêm hỏng.

Xem chi tiết: Xe ngập nước cố đề máy thì càng tốn tiền

Cao su đùm, chi tiết cần thay thế nhưng ít ai biết

Cao su đùm là bộ phận giảm chấn nằm giữa cùi dĩa và bánh xe. Sau một thời gian sử dụng anh em cảm thấy xe bị giật rất khó chịu thì một phần nguyên nhân cũng nằm ở bộ phận này.

Xem chi tiết: Cao su đùm, chi tiết cần thay thế nhưng ít ai biết