Đa số mọi người đều cố gắng đề máy sau khi xe bị ngập nước chết máy, đây là một trong những sai lầm cơ bản dẫn đến xe hư càng thêm hỏng.

Sau mỗi đoạn đường ngập nước là hàng loạt anh em cố gắng đề máy xe với hy vọng có thể chạy xe về nhà. Chiếc thì nổ được rồi lại tắt, chiếc thì đề đạp trong vô vọng.

Cưng xe, xe ngập nước, việc cần làm khi xe ngập lụt





Khi một chiếc xe đã bị ngập nước dẫn đến chết máy thì khả năng rất cao động cơ bên trong đã bị vào nước, cố gắng đề máy lúc này chỉ làm các chi tiết động cơ thêm hư hỏng.

Một khi nước đã vào nếu không được vệ sinh lại thì rất khó để động cơ có thể nổ máy được, đó là điều anh em cần biết.

Cách đơn giản nhất là tháo bugi ra để thổi nhưng đâu phải ai cũng biết làm, vậy nên nếu không tìm được người sửa thì anh em không nên cố đề máy.

Cưng xe, xe ngập nước, việc cần làm khi xe ngập lụt


Trường hợp cứ cố gắng đề máy thì khả năng bộ đề bị cháy là rất cao do quá nhiệt, hết bình điện.

Nguy hiểm hơn là động cơ có thể bị thủy kích dẫn đến những hư hỏng nghiêm trọng. Với xe PKL thì hiện tượng thủy kích càng dễ xảy ra.

Nói cho dễ hiểu thì khi xe bị thủy kích anh em buộc lòng phải tháo động cơ ra và thay những chi tiết hư hỏng, đó có thể là: xy-lanh, thanh truyền (tay dên), piston, cam, cò…

Nếu tính sơ, hư bộ đề cũng đã tốn của anh em từ vài trăm đến hơn cả triệu đồng tùy xe, sạc lại bình chỉ tốn vài chục nghìn nhưng chẳng may bị thủy kích thì tốn tiền triệu là điều chắc chắn.

Cưng xe, xe ngập nước, việc cần làm khi xe ngập lụt

Với trường hợp xe bị chết máy thì mình có lời khuyên dành cho anh em như sau.


Hãy đưa xe đến chỗ hết ngập, nghiêng xe cho nước trong ống pô thoát hết ra sau đó chỉ thử đề xe 1 hoặc 2 lần, nếu không nổ máy được thì phải tháo bugi ra để thổi khô (anh em có thể nhờ người khác làm nếu không biết).

Cưng xe, xe ngập nước, việc cần làm khi xe ngập lụt

Trường hợp không có ai giúp thì chỉ còn cách đẩy xe đi sửa hoặc gọi điện cho người thân nhờ sự trợ giúp.

Cố gắng đề máy thì anh em biết hậu quả phía trên rồi đấy.

Chú ý, dù có khởi động lại được xe để chạy thì sau khi về nhà anh em phải kiểm tra bảo dưỡng lại cho động cơ, đặc biệt chú ý đến việc thay nhớt xe.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

Là một phương tiện để sử dụng hàng ngày, mỗi chiếc mô tô xe máy đều có số phận riêng và nó được định đoạt bằng độ siêng cùng tư duy của người chủ.

Xem chi tiết: Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

Buộc phải lái xe vào vùng mưa bão miền Trung, anh em cần lưu ý

Tình hình bão lụt ở miền Trung hiện tại vẫn còn rất căng thẳng, người dân và phương tiện được khuyến cáo hạn chế đi qua những khu vực hiểm trở, sạt lở và ngập nặng để đảm bảo an toàn.

Xem chi tiết: Buộc phải lái xe vào vùng mưa bão miền Trung, anh em cần lưu ý

Nước rút anh em Miền Trung lại đối mặt với chuyện sửa xe máy

Có nơi nước dân cao qua cả nóc nhà nên không lạ gì khi vô số chiếc xe máy đã chìm trong nước lâu ngày, nước rút cũng là lúc nhiều anh em đối diện với chuyện sửa xe.

Xem chi tiết: Nước rút anh em Miền Trung lại đối mặt với chuyện sửa xe máy

Lấy xe máy chìm trong nước lên chớ dại mà đề máy

Vừa lấy xe bị ngập trong nước lên nếu thử bật chìa khóa và đề máy thì đó là một trong những sai lầm lớn nhất trong lúc anh em đang cứu chiếc xe của mình.

Xem chi tiết: Lấy xe máy chìm trong nước lên chớ dại mà đề máy

Đau xót trước hình ảnh anh em biker chịu cảnh ngập lụt ở miền Trung

Mùa bão lụt đã khổ, chứng kiến những hình ảnh của anh em biker ở miền Trung chia sẻ lại càng đau lòng hơn, những chiếc xe ngập trong biển nước không biết đến khi nào mới mang ra được.

Xem chi tiết: Đau xót trước hình ảnh anh em biker chịu cảnh ngập lụt ở miền Trung

Vệ sinh bảo dưỡng sên: đơn giản, đúng cách mà lại tiết kiệm – Cưng xe #24

Việc vệ sinh và bảo dưỡng sợi sên quyết định rất nhiều đến độ bền của bộ phận này. Đặc biệt anh em đang sử dụng dòng xe côn tay thì đừng nên bỏ qua những chia sẻ dưới đây.

Xem chi tiết: Vệ sinh bảo dưỡng sên: đơn giản, đúng cách mà lại tiết kiệm – Cưng xe #24

Ốp nhựa, ốp Inox trang trí: gắn phí tiền còn hại người khác – Cưng xe #26

Chắc anh em cũng chẳng còn xa lạ gì với những tấm ốp cho xe máy nữa, ốp pô Exciter 150, ốp dè được làm bằng Inox, bằng nhựa và nhiều vật liệu khác. Đẹp mắt nhưng hại cái thân.

Xem chi tiết: Ốp nhựa, ốp Inox trang trí: gắn phí tiền còn hại người khác – Cưng xe #26

Exciter vào số bóp hết côn bánh xe vẫn quay: hư hỏng hay bình thường? – Cưng xe #28

Có rất nhiều anh em hay thắc mắc, khi dựng chống đứng xe côn tay lên nổ máy và vào số, bóp hết côn nhưng bánh xe vẫn quay, không biết đây có phải xe bị hư hỏng không? Mình sẽ giải thích cho anh em rõ.

Xem chi tiết: Exciter vào số bóp hết côn bánh xe vẫn quay: hư hỏng hay bình thường? – Cưng xe #28

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất