Chuyện cắt mắt sên sẽ bình thường nếu sợi nên của anh em còn mới, nhưng trường hợp sợi sên đó đã sử dụng lâu và quá mòn thì đừng dại làm thế.

cắt sên, sên xe máy, bảo dưỡng sên

Cắt bỏ 2 mắt sên để tiếp tục sử dụng là cách mà nhiều anh em làm khi sên đã tăng hết mức.





Với cách làm này anh em có thể sử dụng sên thêm một khoảng thời gian nữa, tuy nhiên mình không khuyến khích anh em làm vì nó có thể dẫn đến nguy hiểm.

Điều anh em cần biết là sên không giãn mà chỉ bị mòn đi. Sên dần dài ra sau một thời gian sử dụng thực tế là do các chốt sên bị mòn đi chứ sên không dề giãn ra.

cắt sên, sên xe máy, bảo dưỡng sên

Các chốt sên là vị trí chịu lực lớn nhất và cũng nhanh mòn nhất trên một sợi sên, chốt sên càng mòn thì nguy cơ sên bị đứt sẽ càng cao.


Nếu anh em chỉ chạy xe 1 mình trong thành phố thì không vấn đề gì, còn trong trường hợp phải chạy nhanh chở nặng thì sên lại dễ có nguy cơ bị đứt khi quá mòn.

Đang chạy nhanh mà sên bị đứt thì rất nguy hiểm, nếu không thì anh em cũng phải cực khổ đẩy xe giữa đường, điều chẳng ai muốn.

cắt sên, sên xe máy, bảo dưỡng sên

Để biết một sợi sên có thể cắt mắt sử dụng tiếp cần kiểm tra độ rơ của sên, anh em dùng tay kéo mắt sên ngoài cùng nằm trên dĩa để kiểm tra.

Trường hợp anh em có thể kéo mắt sên hở ra một đoạn lớn có thể nhìn xuyên qua dĩa và quá lỏng thì mình nghĩ nên thay thế được rồi.

Trường hợp mắt sên chưa quá hở độ rơ ngang cũng chưa quá lớn thì anh em có thể cắt 2 mắt sên và sử dụng tiếp một thời gian.

cắt sên, sên xe máy, bảo dưỡng sên


Nhưng phải lưu ý sên quá kêu hoặc anh em thường xuyên chạy nhanh chở nặng thì tốt nhất nên thay luôn, đừng tiếc làm gì.

Giá của một bộ sên tốt cũng chỉ tầm 500 – 700 nghìn đồng trong khi anh em có thể chạy hơn 20.000 km, quan trọng là nó đảm bảo an toàn, thuận lợi cho chuyến đi của anh em.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bảo dưỡng sên xe, câu chuyện nhức đầu ngày mưa

Khi sử dụng xe vào mùa mưa anh em sẽ thấy sên rất nhanh bị bẩn và mất đi dung dịch bôi trơn, một số anh em quá kỹ sẽ vệ sinh và xịt dung dịch bảo dưỡng liên tục nhưng sự thật là không cần thiết đến vậy.

Xem chi tiết: Bảo dưỡng sên xe, câu chuyện nhức đầu ngày mưa

Vệ sinh bảo dưỡng sên: đơn giản, đúng cách mà lại tiết kiệm – Cưng xe #24

Việc vệ sinh và bảo dưỡng sợi sên quyết định rất nhiều đến độ bền của bộ phận này. Đặc biệt anh em đang sử dụng dòng xe côn tay thì đừng nên bỏ qua những chia sẻ dưới đây.

Xem chi tiết: Vệ sinh bảo dưỡng sên: đơn giản, đúng cách mà lại tiết kiệm – Cưng xe #24

Độ chùng sên xe máy bao nhiêu là phù hợp, tác hại gây ra là gì?

Việc tăng sên xe máy và đảm bảo độ chùng của sên sao cho phù hợp là công việc quan tâm thường xuyên của anh em mê xe. Mặc dù chỉ là một việc nhỏ nhưng cũng mang lại tầm quan trọng khá lớn, nếu rủi ro có thể dẫn đến tai nạn cho người […]

Xem chi tiết: Độ chùng sên xe máy bao nhiêu là phù hợp, tác hại gây ra là gì?

Sên vàng giá cao đâu phải vì đẹp

Rất nhiều anh em còn đang lầm tưởng những sợi sên vàng hay sên màu đắt hơn sên không màu vì lý do chúng đẹp, hoàn toàn sai nhé anh em.

Xem chi tiết: Sên vàng giá cao đâu phải vì đẹp

Bôi trơn sên đúng cách chuyện đơn giản nhưng toàn làm sai

Dù sử dụng bình dưỡng sên bể bôi trơn sên nhưng nếu không dùng đúng cách sợi sên vẫn sẽ nhanh giãn và hư.

Xem chi tiết: Bôi trơn sên đúng cách chuyện đơn giản nhưng toàn làm sai

Xe côn tay nên chọn sên 9 li hay 10 li

Cuộc chiến không hồi kết của 2 dòng sên chỉ khác nhau về độ dày sẽ được giải quyết ngay bên dưới, đâu mới thực sự là dòng sên anh em nên sử dụng.

Xem chi tiết: Xe côn tay nên chọn sên 9 li hay 10 li

Xe côn tay nên chọn sên 9 li hay 10 li

Cuộc chiến không hồi kết của 2 dòng sên chỉ khác nhau về độ dày sẽ được giải quyết ngay bên dưới, đâu mới thực sự là dòng sên anh em nên sử dụng.

Xem chi tiết: Xe côn tay nên chọn sên 9 li hay 10 li

Vì sao nhiều người có thói quen bôi trơn sên bằng nhớt cũ?

Có một sự thật là người dùng vẫn đang sử dụng nhớt thải từ động cơ để bôi trơn cho sên mà không hề biết những tác hại của nó.

Xem chi tiết: Vì sao nhiều người có thói quen bôi trơn sên bằng nhớt cũ?

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất