Việc tăng sên xe máy và đảm bảo độ chùng của sên sao cho phù hợp là công việc quan tâm thường xuyên của anh em mê xe. Mặc dù chỉ là một việc nhỏ nhưng cũng mang lại tầm quan trọng khá lớn, nếu rủi ro có thể dẫn đến tai nạn cho người điều khiển phương tiện.

sên xe máy


Độ chùng của sên xe máy bao nhiêu là phù hợp, tác hại gây ra là gì?

Nhông sên đĩa là một bộ phận quan trọng của xe máy nói chung, là một trong những thành phần dễ bị ăn mòn nhanh nhất, do đóng vai trò truyền lực và làm việc dưới tác động lớn của lực ma sát.
Sên xe bị trùng là một trong những tình trạng khá thường thấy, đặc biệt là với những chiếc xe thường xuyên phải trở trọng tải lớn.

sên xe máy

Việc kiểm tra sên xe thường xuyên và tăng sên đúng sẽ giúp tăng tuổi thọ cho cả nhông lẫn sên và tránh cảm giác khó chịu, rủi ro gặp phải khi lái xe.
Trong trường hợp sên quá căng sẽ dẫn đến việc ma sát và dễ ăn mòn nhanh hơn bình thường, khiến cho việc chuyển động của bánh xe trở nên khó chịu, làm cho toàn bộ hệ thống nhông sên đĩa nhanh xuống cấp và cần thay thế sớm hơn so với quy định ban đầu.

sên xe máy

Trong trường hợp sên xe quá chùng sẽ dẫn đến việc bị hao mòn nghiêm trọng. Mỗi khi anh em sang số liên tục sẽ khiến sên xe bị nhảy liên tục và dễ bị rơi ra khỏi quỹ đạo hoạt động, khiến tắc nghẽn bánh sau và dễ gây tai nạn nghiêm trọng cho cả người và xe.

sên xe máy

Do đó việc thường xuyên kiểm tra và tăng sên xe đúng mức tiêu chuẩn là rất quan trọng đối với người sử dụng phương tiện xe máy nói chung.
Độ chùng sên xe tối đa phụ thuộc vào từng loại xe khác nhau, thông thường là khoảng 20-30 mm, nhưng nếu vượt quá giới hạn này, tức là xe máy của bạn đã bị chùng sên.
Ngoài ra, anh em có thể quan sát việc xích hoạt động trên đĩa sau, nếu như sên xe chỉ chạy trên đỉnh mỏm của đĩa sau, thì tức là sên quá mòn, khuyến cáo anh em cần lập tức thay thế.
Như vậy anh em hay sử dụng xe máy đặc biệt là xe côn tay và xe số làm phương tiện đi lại hằng ngày, thì hãy lưu ý về vấn đề này nhé, nó giúp cho hoạt động chiếc xe ổn định và đem lại cảm giác lái an toàn cũng như tránh rủi ro nhất có thể đối với chiếc xe và cho bản thân mình.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Chớ dại cắt mắt sử dụng tiếp khi sên đã quá mòn

Chuyện cắt mắt sên sẽ bình thường nếu sợi nên của anh em còn mới, nhưng trường hợp sợi sên đó đã sử dụng lâu và quá mòn thì đừng dại làm thế.

Xem chi tiết: Chớ dại cắt mắt sử dụng tiếp khi sên đã quá mòn

Sên vàng giá cao đâu phải vì đẹp

Rất nhiều anh em còn đang lầm tưởng những sợi sên vàng hay sên màu đắt hơn sên không màu vì lý do chúng đẹp, hoàn toàn sai nhé anh em.

Xem chi tiết: Sên vàng giá cao đâu phải vì đẹp

Bôi trơn sên đúng cách chuyện đơn giản nhưng toàn làm sai

Dù sử dụng bình dưỡng sên bể bôi trơn sên nhưng nếu không dùng đúng cách sợi sên vẫn sẽ nhanh giãn và hư.

Xem chi tiết: Bôi trơn sên đúng cách chuyện đơn giản nhưng toàn làm sai

Xe côn tay nên chọn sên 9 li hay 10 li

Cuộc chiến không hồi kết của 2 dòng sên chỉ khác nhau về độ dày sẽ được giải quyết ngay bên dưới, đâu mới thực sự là dòng sên anh em nên sử dụng.

Xem chi tiết: Xe côn tay nên chọn sên 9 li hay 10 li

Xe côn tay nên chọn sên 9 li hay 10 li

Cuộc chiến không hồi kết của 2 dòng sên chỉ khác nhau về độ dày sẽ được giải quyết ngay bên dưới, đâu mới thực sự là dòng sên anh em nên sử dụng.

Xem chi tiết: Xe côn tay nên chọn sên 9 li hay 10 li

Vì sao nhiều người có thói quen bôi trơn sên bằng nhớt cũ?

Có một sự thật là người dùng vẫn đang sử dụng nhớt thải từ động cơ để bôi trơn cho sên mà không hề biết những tác hại của nó.

Xem chi tiết: Vì sao nhiều người có thói quen bôi trơn sên bằng nhớt cũ?

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch