Mình đã thử nhiều loại dung dịch bảo dưỡng sên khác nhau, từ dung dịch dạng dầu cho đến dung dịch dạng mỡ nhưng kết quả vẫn nhanh mất đi khi chạy xe dưới mưa.
Anh em cần biết, vị trí quan trọng nhất cần bôi trơn là các chốt sên bên trong chứ không phải là bề mặt bên ngoài của sợi sên.
Dù lớp bảo dưỡng bên ngoài bị mất đi nhưng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến độ bền và hoạt động của sợi sên.
Sên chỉ cần vệ sinh lại khi đã quá bẩn và phát ra tiếng kêu lớn khi hoạt động, lúc này lớp bảo dưỡng bên trong các chốt sên đã khô đi.
Anh em kỹ có thể xịt thêm một lớp dung dịch vào giữa bề mặt của con lăn để sên hoạt động êm hơn, không cần phải vệ sinh lại toàn bộ sợi sên mỗi khi thấy bề mặt sên bị mất đi lớp bảo dưỡng.
Thực tế khi sử dụng sên trong mùa mưa anh em cẩn thận thì tầm 2 tuần vệ sinh xịt bảo dưỡng một lần là hợp lý.
Nếu được anh em nên sử dụng dung dịch dạng mỡ, dung dịch bôi trơn gốc mỡ bám rất chặt vào sên nên sẽ cho hiệu quả bôi trơn tốt nhất khi xe di chuyển trong mùa mưa.
Chốt lại, không cần anh em phải cứ vệ sinh khi thấy lớp bảo dưỡng bên ngoài của sợi sên bị mất hết, làm vậy rất lãng phí.
Chúc anh em bảo dưỡng tốt chiếc xe của mình trong mùa mưa.