Vừa lấy xe bị ngập trong nước lên nếu thử bật chìa khóa và đề máy thì đó là một trong những sai lầm lớn nhất trong lúc anh em đang cứu chiếc xe của mình.

Nước dân cao ở nhiều Tỉnh miền Trung đã làm rất nhiều chiếc xe máy và cả ô tô bị chìm trong nước lâu ngày, sau khi nước rút chính là lúc anh em cần cứu những chiếc xe.

việc cần làm khi xe ngập lụt, xe ngập nước





Xe máy là một tài sản không hề nhỏ và chi phí để sửa cũng chẳng rẻ tí nào, nếu cố gắng đề máy khi vừa lấy xe dưới nước lên thì anh em lại sẽ càng tốn nhiều tiền.

Tại sao sau khi lấy xe máy từ dưới nước lên anh em tuyệt đối không được đề máy?

Đơn giản vì có cố gắng đề thì động cơ cũng không thể nào nổ máy được, từ ống xả cho đến lọc gió và cả bên trong động cơ cũng đều chứa đầy nước.

việc cần làm khi xe ngập lụt, xe ngập nước


Lúc này nếu đề máy hoặc cố đạp nổ thì nguy cơ cao xi lanh sẽ bị xước, xupap bị cong gãy và nhiều chi tiết bên trong động cơ khác cũng sẽ gặp hư hỏng. Nói như nhiều người sẽ là bị thủy kích nặng.

Nếu cố đề như trên anh em sẽ phải bỏ tiền triệu để sửa chữa những chi tiết trong động cơ.

Để hạn chế hư hỏng cho xe thì tốt nhất sau khi lấy lên anh em hãy đưa xe đi sửa chữa ngay, tất cả các chi tiết liên quan đến điện và động cơ cần được kiểm tra và làm sạch nước.

việc cần làm khi xe ngập lụt, xe ngập nước

Anh em lưu ý, dù xe đã chạy lại được nhưng sau 2 đến 3 ngày sử dụng hãy kiểm tra lại nhớt của động cơ, để chắc chắn rằng không còn nước bên trong máy (nếu còn nước nhớt máy sẽ chuyển màu nâu sữa).

Quan trọng nhất vẫn là động cơ, vì ngâm trong nước lâu ngày có thể làm nhiều chi tiết bị rỉ sét, nếu được anh em nên cho thợ rã động cơ để kiểm tra.


Tiền để sửa một chiếc xe bị ngập nước không phải là ít, vậy nên anh em hãy cẩn thận đừng vội vàng đề máy để rồi xe hư càng thêm nặng.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Buộc phải lái xe vào vùng mưa bão miền Trung, anh em cần lưu ý

Tình hình bão lụt ở miền Trung hiện tại vẫn còn rất căng thẳng, người dân và phương tiện được khuyến cáo hạn chế đi qua những khu vực hiểm trở, sạt lở và ngập nặng để đảm bảo an toàn.

Xem chi tiết: Buộc phải lái xe vào vùng mưa bão miền Trung, anh em cần lưu ý

Nước rút anh em Miền Trung lại đối mặt với chuyện sửa xe máy

Có nơi nước dân cao qua cả nóc nhà nên không lạ gì khi vô số chiếc xe máy đã chìm trong nước lâu ngày, nước rút cũng là lúc nhiều anh em đối diện với chuyện sửa xe.

Xem chi tiết: Nước rút anh em Miền Trung lại đối mặt với chuyện sửa xe máy

Đau xót trước hình ảnh anh em biker chịu cảnh ngập lụt ở miền Trung

Mùa bão lụt đã khổ, chứng kiến những hình ảnh của anh em biker ở miền Trung chia sẻ lại càng đau lòng hơn, những chiếc xe ngập trong biển nước không biết đến khi nào mới mang ra được.

Xem chi tiết: Đau xót trước hình ảnh anh em biker chịu cảnh ngập lụt ở miền Trung

Ex ngập nước để lâu, tuổi thọ máy từ thanh niên thành cao niên

Nếu cho rằng xe sau khi bị vào nước thì chỉ cần đi thay nhớt lại là động cơ sẽ vẫn bền như thường thì đó là sai lầm lớn. Những hình ảnh ngay sau đây sẽ làm anh em bất ngờ.

Xem chi tiết: Ex ngập nước để lâu, tuổi thọ máy từ thanh niên thành cao niên

Xe bị vào nước dù có chạy lại được thì động cơ vẫn xuống cấp

Nếu cho rằng xe sau khi bị vào nước thì chỉ cần đi thay nhớt lại là động cơ sẽ vẫn bền như thường thì đó là sai lầm lớn. Những hình ảnh ngay sau đây sẽ làm anh em bất ngờ.

Xem chi tiết: Xe bị vào nước dù có chạy lại được thì động cơ vẫn xuống cấp

Winner X ngập nước chủ xe chới với khi nhận giá sửa chữa

Ngoài buồn vì xe hư thì chủ xe của chiếc Winner X dưới đây còn phải nhức đầu với chi phí sửa chữa, nhìn con số chắc chẳng anh em nào muốn chạy xe vào đường ngập.

Xem chi tiết: Winner X ngập nước chủ xe chới với khi nhận giá sửa chữa

Xe ngập nước cố đề máy thì càng tốn tiền

Đa số mọi người đều cố gắng đề máy sau khi xe bị ngập nước chết máy, đây là một trong những sai lầm cơ bản dẫn đến xe hư càng thêm hỏng.

Xem chi tiết: Xe ngập nước cố đề máy thì càng tốn tiền

Cách xử lý khi xe chết máy do ngập nước

Xe máy khi đi qua đường ngập nước rất dễ dẫn đến tình trạng chết máy và hỏng hóc nặng nề nếu không biết cách xử lý đúng.

Xem chi tiết: Cách xử lý khi xe chết máy do ngập nước

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất