Mùa bão lụt đã khổ, chứng kiến những hình ảnh của anh em biker ở miền Trung chia sẻ lại càng đau lòng hơn, những chiếc xe ngập trong biển nước không biết đến khi nào mới mang ra được.

Năm nào cũng thế, mỗi năm khi mùa bão lụt kéo tới thì miền Trung lại chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, gây ra nhiều khó khăn cho người dân cũng như thiệt hại biết bao nhiêu vật chất.





Ngoài những hình ảnh ngập lụt diện rộng trên báo chí thì đâu đó sâu bên trong đó là cảnh anh em biker cũng cam chịu số phận.

xe ngập nước, việc cần làm khi xe ngập lụt

Xe không đi được đã đành, để một chỗ cũng không thoát khỏi cảnh “ngựa bơi trong nước”. Với hình ảnh dưới đây, một chiếc xe Winner đã hoàn toàn ngập trong nước.

xe ngập nước, việc cần làm khi xe ngập lụt

Với điều kiện như vậy, chắc chắn chiếc xe cũng sẽ chịu nhiều ảnh hưởng dù không di chuyển.


Trước là những bộ phận dàn ngoài sẽ bị oxi hóa, sau đó máy móc bên trong cũng sẽ bị hư hao nặng hơn nếu không được xử lý đúng cách.

Điển hình như một trường hợp dưới đây, bạn chủ xe đã phải khóc thét khi nhận hóa đơn sửa chữa vì xe bị ngập.

xe ngập nước, việc cần làm khi xe ngập lụt

Tình trạng này xảy ra là có khả năng động cơ bị thủy kích do khi xe bị ngập nhưng vẫn cố gắng khởi động máy lại, hậu quả là rất nhiều chi tiết bên trong đã hỏng và phải thay mới.

Thế nên, với tình trạng xe bị ngâm trong lụt lâu ngày như thế này, anh em đừng nên khởi động xe lại liền khi nước rút, hãy tiến hành xả nhớt và vệ sinh kĩ chi tiết máy để kiểm tra, có thể chẻ máy ra để làm việc này để đảm bảo động cơ được sạch sẽ nhất.

xe ngập nước, việc cần làm khi xe ngập lụt

Tất cả bộ phận bên ngoài cũng cần bảo dưỡng lại, hãy chú ý hệ thống phanh, phuộc, bộ nhông sên dĩa là những món ảnh hưởng đến việc vận hành xe và nhất là dàn điện khi đã ngâm quá lâu trong nước như vậy.


Nhìn vào những hình ảnh này, một phần xót cho chiếc xe, hơn hết là thương cho số phận của người dân, đã mấy ngày liền phải chịu cảnh “ngồi trên nóc, bốc mì ăn” và mỗi ngày đều phải sống trong lo sợ.

Chỉ mong rằng bão chóng qua, nước lũ cũng rút dần để người dân miền Trung bớt khổ.

xe ngập nước, việc cần làm khi xe ngập lụt
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Buộc phải lái xe vào vùng mưa bão miền Trung, anh em cần lưu ý

Tình hình bão lụt ở miền Trung hiện tại vẫn còn rất căng thẳng, người dân và phương tiện được khuyến cáo hạn chế đi qua những khu vực hiểm trở, sạt lở và ngập nặng để đảm bảo an toàn.

Xem chi tiết: Buộc phải lái xe vào vùng mưa bão miền Trung, anh em cần lưu ý

Nước rút anh em Miền Trung lại đối mặt với chuyện sửa xe máy

Có nơi nước dân cao qua cả nóc nhà nên không lạ gì khi vô số chiếc xe máy đã chìm trong nước lâu ngày, nước rút cũng là lúc nhiều anh em đối diện với chuyện sửa xe.

Xem chi tiết: Nước rút anh em Miền Trung lại đối mặt với chuyện sửa xe máy

Lấy xe máy chìm trong nước lên chớ dại mà đề máy

Vừa lấy xe bị ngập trong nước lên nếu thử bật chìa khóa và đề máy thì đó là một trong những sai lầm lớn nhất trong lúc anh em đang cứu chiếc xe của mình.

Xem chi tiết: Lấy xe máy chìm trong nước lên chớ dại mà đề máy

Ex ngập nước để lâu, tuổi thọ máy từ thanh niên thành cao niên

Nếu cho rằng xe sau khi bị vào nước thì chỉ cần đi thay nhớt lại là động cơ sẽ vẫn bền như thường thì đó là sai lầm lớn. Những hình ảnh ngay sau đây sẽ làm anh em bất ngờ.

Xem chi tiết: Ex ngập nước để lâu, tuổi thọ máy từ thanh niên thành cao niên

Xe bị vào nước dù có chạy lại được thì động cơ vẫn xuống cấp

Nếu cho rằng xe sau khi bị vào nước thì chỉ cần đi thay nhớt lại là động cơ sẽ vẫn bền như thường thì đó là sai lầm lớn. Những hình ảnh ngay sau đây sẽ làm anh em bất ngờ.

Xem chi tiết: Xe bị vào nước dù có chạy lại được thì động cơ vẫn xuống cấp

Winner X ngập nước chủ xe chới với khi nhận giá sửa chữa

Ngoài buồn vì xe hư thì chủ xe của chiếc Winner X dưới đây còn phải nhức đầu với chi phí sửa chữa, nhìn con số chắc chẳng anh em nào muốn chạy xe vào đường ngập.

Xem chi tiết: Winner X ngập nước chủ xe chới với khi nhận giá sửa chữa

Xe ngập nước cố đề máy thì càng tốn tiền

Đa số mọi người đều cố gắng đề máy sau khi xe bị ngập nước chết máy, đây là một trong những sai lầm cơ bản dẫn đến xe hư càng thêm hỏng.

Xem chi tiết: Xe ngập nước cố đề máy thì càng tốn tiền

Cách xử lý khi xe chết máy do ngập nước

Xe máy khi đi qua đường ngập nước rất dễ dẫn đến tình trạng chết máy và hỏng hóc nặng nề nếu không biết cách xử lý đúng.

Xem chi tiết: Cách xử lý khi xe chết máy do ngập nước

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất