Đây là một mẫu xe máy điện với kiểu dáng lạ cùng trọng lượng cực nhẹ đến từ thương hiệu Novus của Đức, và được bán với giá chính thức 1,2 tỷ đồng.





Xe máy điện kiểu dáng lạ, giá bán ngang ôtô - Hình 1

Khác với những thiết kế xe máy điện hầm hố với cụm pin khổng lồ, mẫu xe Novus 2020 đến từ nước Đức lại được làm tối giản nhất có thể. Đây là “đứa con tinh thần” của nhà sáng lập kiêm CEO công ty – René Renger, một nhà thiết kế từng làm việc tại Volkswagen.

Được làm từ sợi Carbon với khung thân hình thang nặng 7 kg, xe điện của Novus có tổng khối lượng chỉ 75 kg bao gồm cả cụm pin. Mẫu xe này được thiết kế như một phương tiện cá nhân hạng nhẹ để tham gia giao thông trong đô thị.


Xe máy điện kiểu dáng lạ, giá bán ngang ôtô - Hình 2

Khung thân xe chỉ nặng 7 kg nhờ làm từ sợi Carbon.

Xe chỉ có 1 chỗ ngồi với người lái nặng tối đa 125 kg. Novus có nghĩa “mới” theo tiếng Latin, xe điện này cung cấp công suất tối đa 24 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm tốc độ tối đa 120 km/h.

Việc phân phối năng lượng trên xe được kiểm soát thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh của người lái, điều này cũng cho phép khóa xe Novus thông qua NFC tương tự như một chìa khóa thông minh. Sẽ có 3 chế độ sức mạnh cho khách hàng mua, đó là: Cơ bản (Base) với giới hạn 40% công suất động cơ, Sức mạnh (Power) với 70% và Thần thánh (God) mở hết công suất động cơ.

Xe máy điện kiểu dáng lạ, giá bán ngang ôtô - Hình 3

Người lái có thể kết nối điện thoại với xe để kiểm soát phân phối điện năng.

Bộ khung chứa tất cả các thành phần chính của xe điện Novus, bao gồm bộ pin và các bộ điều khiển khác nhau, với mô tơ được gắn ở bánh sau làm từ sợi Carbon, được giữ cố định bằng cặp càng cũng từ sợi Carbon. Hệ thống sử dụng giảm xóc trước bằng sợi Carbon với hành trình 90 mm, phía sau là giảm xóc monoshock được giấu trong khung với hành trình 110 mm. Hệ thống phanh sử dụng phanh đĩa đơn với một kẹp kép ở bánh trước.


Chưa có thông số chi tiết về phạm vi hoạt động của xe cũng như thời gian sạc nhưng các dự đoán cho rằng xe điện Novus có thể đi tối đa 120 km và mất 4h để sạc đầy. Mẫu xe này có giá bán 44.047 euro (khoảng 1,2 tỷ đồng) và hiện có thể đặt trước với số tiền cọc 1.000 euro.

Một số hình ảnh khác về xe máy điện Novus:

Xe máy điện kiểu dáng lạ, giá bán ngang ôtô - Hình 4

Xe máy điện kiểu dáng lạ, giá bán ngang ôtô - Hình 5

Xe máy điện kiểu dáng lạ, giá bán ngang ôtô - Hình 6

Xe máy điện kiểu dáng lạ, giá bán ngang ôtô - Hình 7

Xe máy điện kiểu dáng lạ, giá bán ngang ôtô - Hình 8

Xe máy điện kiểu dáng lạ, giá bán ngang ôtô - Hình 9

Xe máy điện kiểu dáng lạ, giá bán ngang ôtô - Hình 10

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Mẫu mô tô điện mới có thiết kế nhỏ gọn dành cho đô thị, đầu đèn như BMWS1000R

Chiếc xe được tạo ra với tổng thể nhỏ gọn, phù hợp đi lại trong đô thị nhưng chi tiết các món "ăn chơi" hầm hố, trang bị cũng khá đầy đủ

Xem chi tiết: Mẫu mô tô điện mới có thiết kế nhỏ gọn dành cho đô thị, đầu đèn như BMWS1000R

Chương trình đổi xe chạy xăng thành xe điện, anh em biker dám thử

Mình biết đã có anh em cũng đang dần quan tâm tới các dòng xe điện, vì các dòng xe mô tô động cơ đốt trong khá ngốn xăng và nặng nề.

Xem chi tiết: Chương trình đổi xe chạy xăng thành xe điện, anh em biker dám thử

Kiểu dáng Yamaha R3 nhưng dùng động cơ điện đến từ hãng Benelli

Hãng xe mẹ của Benelli là QJMotor vừa thành lập thêm một công ty con chuyên sản xuất xe máy, mô tô điện và tương lai sẽ có một mẫu xe mới trong năm 2022.

Xem chi tiết: Kiểu dáng Yamaha R3 nhưng dùng động cơ điện đến từ hãng Benelli

Mẫu xe điện mới mới và chạy được tới gần 500 km mới phải sạc

Một công ty khởi nghiệp mang tên Zaiser có trụ sở tại Colorado, đang hứa hẹn rất nhiều với chiếc xe máy điện đầu tiên của họ, được đặt tên là Electrocycle.

Xem chi tiết: Mẫu xe điện mới mới và chạy được tới gần 500 km mới phải sạc

Hình ảnh đầu tiên về xe tay ga điện Piaggio, chất thôi rồi

Xe tay ga điện Piaggio One sẽ nhắm đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, nhìn thiết kế thôi anh em cũng biết được nó cá tính thế nào rồi.

Xem chi tiết: Hình ảnh đầu tiên về xe tay ga điện Piaggio, chất thôi rồi

Chiếc Nawa Racer chạy bằng siêu tụ điện đầu tiên trên thế giới

Với xu hướng xe điện ngày một phổ biến hơn thì sự phát triển của công nghệ pin và hệ thống truyền động điện cũng liên tục phát triển.

Xem chi tiết: Chiếc Nawa Racer chạy bằng siêu tụ điện đầu tiên trên thế giới

Wattman chiếc mô tô điện mạnh 200 mã lực, chạy bao ngầu

Wattman có mô tơ điện cho công suất 200 mã lực, cho phép nó tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,4 giây, và sạc được 80% pin chỉ trong vòng 30 phút.

Xem chi tiết: Wattman chiếc mô tô điện mạnh 200 mã lực, chạy bao ngầu

Ford chơi lớn, ra mắt xe bán tải chạy điện F-150 Lightning 2022

Ford F-150 Lightning 2022 chính là mẫu xe bán tải vừa được nhà sản xuất Mỹ ra mắt. Điều làm anh em bất ngờ đó là mẫu xe này chạy điện hoàn toàn.

Xem chi tiết: Ford chơi lớn, ra mắt xe bán tải chạy điện F-150 Lightning 2022

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất