Ford F-150 Lightning 2022 chính là mẫu xe bán tải vừa được nhà sản xuất Mỹ ra mắt. Điều làm anh em bất ngờ đó là mẫu xe này chạy điện hoàn toàn.

Với ngoại hình là một chiếc bán tải cỡ lớn thuộc dòng Ford F-150, Lightning tạo điểm nhấn bằng dải đèn led ở phần đầu và đuôi xe.

xe bán tải, Ford F-150, Ford F-150 Lightning, xe điện





Vì không sử dụng động cơ đốt trong như những chiếc xe thông thường nên khoang động cơ thường thấy phía trước của F-150 Lightning 2022 lại là một cốp chứa đồ lớn lên đến 400 lít, có thể chứa được lượng hàng tối đa lên đến 181 kg.

Chưa hết, tổng cộng trên xe có đến 11 ổ điện, trường hợp cần thiết anh em có thể dùng nguồn điện từ pin của xe để sử dụng các thiết bị trong nhà trong vòng 3 ngày.

xe bán tải, Ford F-150, Ford F-150 Lightning, xe điện

Ford F-150 Lightning 2022 sử dụng 2 mô-tơ điện với công suất và quãng đường chạy tùy thuộc vào phiên bản pin tiêu chuẩn hay pin mở rộng.


Với phiên bản pin lithium-ion tiêu chuẩn, mẫu xe bán tải này sẽ cho ra công suất tối đa 426 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.050 Nm, sau mỗi lần sạc đầy xe có thể chạy được 368km và nó đi kèm với hệ thống sạc đơn 11,3 KW.

xe bán tải, Ford F-150, Ford F-150 Lightning, xe điện

Trong khi, ở phiên bản dùng pin lithium-ion mở rộng công suất tối đa của xe lên đến 563 mã lực và 1.050 Nm (cho phép tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian chỉ hơn 4 giây), sau mỗi lần sạc đầy xe có thể chạy được 480km, cụm pin này cũng đi kèm với bộ sạc kép 19,2 KW để sạc nhanh hơn.

Ford F-150 Lightning 2022 được trang bị hệ thống Ford Co-Pilot360 2.0 tiêu chuẩn, với những tính năng như hỗ trợ tránh va chạm sớm, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường…

xe bán tải, Ford F-150, Ford F-150 Lightning, xe điện

Hệ thống treo sau của Lightning là dạng độc lập, giúp giảm đáng kể trọng lượng cùng năng chịu tải được đánh giá lên đến 907 kg, trong khi khả năng kéo được đánh giá lên đến 4.535 kg.

Nội thất bên trong, F-150 Lightning 2022 có 1 màn hình cảm ứng 15,5 inch, tích hợp hệ thống giải trí SYNC4A mới nhất của Ford.


Các trang bị đáng chú ý khác bao gồm: bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12 inch, nút bấm khởi động máy, camera 360 độ và hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 8 loa ở bản thấp hoặc 18 loa ở bản cao cấp. Thậm chí ứng dụng trên điện thoại thông minh còn có thể thay thế cho khóa xe.

xe bán tải, Ford F-150, Ford F-150 Lightning, xe điện

Về ghế, ở bản tiêu chuẩn được bọc nỉ với ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Còn với bản tầm trung thì dùng ghế bọc nỉ phối da, ghế trước sưởi/làm mát và ghế lái chỉnh điện 10 hướng, nhớ vị trí. Trong khi đó, ghế bọc da Nirvana sẽ dành cho bản cao cấp.

Mẫu xe bán tải Ford F-150 Lightning 2022 dự kiến bán ra tại Mỹ vào cuối năm 2021, với giá từ 39.974 USD ( tương đương 919 triệu đồng). Mức giá khá hợp lý đó chứ anh em.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Mẫu mô tô điện mới có thiết kế nhỏ gọn dành cho đô thị, đầu đèn như BMWS1000R

Chiếc xe được tạo ra với tổng thể nhỏ gọn, phù hợp đi lại trong đô thị nhưng chi tiết các món "ăn chơi" hầm hố, trang bị cũng khá đầy đủ

Xem chi tiết: Mẫu mô tô điện mới có thiết kế nhỏ gọn dành cho đô thị, đầu đèn như BMWS1000R

Chương trình đổi xe chạy xăng thành xe điện, anh em biker dám thử

Mình biết đã có anh em cũng đang dần quan tâm tới các dòng xe điện, vì các dòng xe mô tô động cơ đốt trong khá ngốn xăng và nặng nề.

Xem chi tiết: Chương trình đổi xe chạy xăng thành xe điện, anh em biker dám thử

Kiểu dáng Yamaha R3 nhưng dùng động cơ điện đến từ hãng Benelli

Hãng xe mẹ của Benelli là QJMotor vừa thành lập thêm một công ty con chuyên sản xuất xe máy, mô tô điện và tương lai sẽ có một mẫu xe mới trong năm 2022.

Xem chi tiết: Kiểu dáng Yamaha R3 nhưng dùng động cơ điện đến từ hãng Benelli

Mẫu xe điện mới mới và chạy được tới gần 500 km mới phải sạc

Một công ty khởi nghiệp mang tên Zaiser có trụ sở tại Colorado, đang hứa hẹn rất nhiều với chiếc xe máy điện đầu tiên của họ, được đặt tên là Electrocycle.

Xem chi tiết: Mẫu xe điện mới mới và chạy được tới gần 500 km mới phải sạc

Hình ảnh đầu tiên về xe tay ga điện Piaggio, chất thôi rồi

Xe tay ga điện Piaggio One sẽ nhắm đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, nhìn thiết kế thôi anh em cũng biết được nó cá tính thế nào rồi.

Xem chi tiết: Hình ảnh đầu tiên về xe tay ga điện Piaggio, chất thôi rồi

Chiếc Nawa Racer chạy bằng siêu tụ điện đầu tiên trên thế giới

Với xu hướng xe điện ngày một phổ biến hơn thì sự phát triển của công nghệ pin và hệ thống truyền động điện cũng liên tục phát triển.

Xem chi tiết: Chiếc Nawa Racer chạy bằng siêu tụ điện đầu tiên trên thế giới

Wattman chiếc mô tô điện mạnh 200 mã lực, chạy bao ngầu

Wattman có mô tơ điện cho công suất 200 mã lực, cho phép nó tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,4 giây, và sạc được 80% pin chỉ trong vòng 30 phút.

Xem chi tiết: Wattman chiếc mô tô điện mạnh 200 mã lực, chạy bao ngầu

9 mẫu mô tô điện có ngoại hình độc lạ nhất hiện tại

Không chỉ vì độ độc lạ mà một số mẫu xe còn có hiệu suất cao, lên tới 200 mã lực

Xem chi tiết: 9 mẫu mô tô điện có ngoại hình độc lạ nhất hiện tại

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất