Với xu hướng xe điện ngày một phổ biến hơn thì sự phát triển của công nghệ pin và hệ thống truyền động điện cũng liên tục phát triển.

Song song với việc pin ngày càng cải tiến hơn, các nhà sản xuất cũng có thể gói gọn chúng trong các cấu hình nhỏ, nhẹ hơn.





Hơn hết, sự phát triển của các hệ thống quản lý năng lượng phức tạp hơn được tích hợp trong hệ thống truyền động điện đã khiến phạm vi hoạt động của xe máy điện tăng lên rất nhiều.

Nawa Technologies – một công ty chuyên phát triển hệ thống sạc và pin siêu công nghệ cao, đang nỗ lực thực hiện cách mạng hóa cho xe máy điện.

xe điện, mô tô điện

Công ty đã kết hợp giữa công nghệ nano và công nghệ sạch, dẫn đến một điện cực độc đáo mà họ gọi là Pin Carbon siêu nhanh. Công nghệ mới này, được gọi là siêu tụ điện, có khả năng lưu trữ nhiều điện hơn và sạc nhanh hơn rất nhiều, lý tưởng cho vô số ứng dụng.


Điển hình như là Nawa Racer, chiếc mô tô điện chạy bằng siêu tụ điện đầu tiên trên thế giới. Ngoại hình xe trông khá đơn giản, giống những chiếc xe hai bánh chạy điện khác được thiết kế độc đáo trên thị trường.

Tuy nhiên, công nghệ mà Nawa đã trang bị vào chiếc xe này thể hiện tiềm năng chưa được khai thác trong tương lai, đặc biệt là khi nói đến xe máy điện hiệu suất cao.

xe điện, mô tô điện

Nhờ kết hợp pin lithium-ion siêu tụ điện, NawaRacer hứa hẹn mang lại sức mạnh đáng kinh ngạc gấp 10 lần và gấp 5 lần năng lượng so với EV trang bị pin lithium-ion thông thường.

NawaRacer là một mẫu xe mô tô chạy hoàn toàn bằng điện lấy cảm hứng từ những tay đua cafe của những năm 1960.

Trọng lượng của NawaRacer tuyên bố ở mức chỉ 150 kg, nhẹ hơn rất nhiều so với các xe máy điện khác cùng kích thước.


Điều này là nhờ vào công nghệ siêu tụ điện tiên tiến đã cho phép NawaRacer có pin nhỏ hơn. Nawa tuyên bố phạm vi hoạt động dài 300 km, với thiết lập kết hợp siêu tụ điện-lithium-ion có khả năng sạc tới 80% chỉ trong một giờ.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ngay cả Kawasaki cũng đang dần đẩy mạnh phát triển mô tô điện

Hiện tại, Kawasaki đang phát triển EV Endeavour, một mẫu xe máy điện đi kèm hộp số bốn cấp để tối ưu hóa mô-men xoắn và khả năng tăng tốc của động cơ.

Xem chi tiết: Ngay cả Kawasaki cũng đang dần đẩy mạnh phát triển mô tô điện

Mẫu mô tô điện mới có thiết kế nhỏ gọn dành cho đô thị, đầu đèn như BMWS1000R

Chiếc xe được tạo ra với tổng thể nhỏ gọn, phù hợp đi lại trong đô thị nhưng chi tiết các món "ăn chơi" hầm hố, trang bị cũng khá đầy đủ

Xem chi tiết: Mẫu mô tô điện mới có thiết kế nhỏ gọn dành cho đô thị, đầu đèn như BMWS1000R

Chương trình đổi xe chạy xăng thành xe điện, anh em biker dám thử

Mình biết đã có anh em cũng đang dần quan tâm tới các dòng xe điện, vì các dòng xe mô tô động cơ đốt trong khá ngốn xăng và nặng nề.

Xem chi tiết: Chương trình đổi xe chạy xăng thành xe điện, anh em biker dám thử

Kiểu dáng Yamaha R3 nhưng dùng động cơ điện đến từ hãng Benelli

Hãng xe mẹ của Benelli là QJMotor vừa thành lập thêm một công ty con chuyên sản xuất xe máy, mô tô điện và tương lai sẽ có một mẫu xe mới trong năm 2022.

Xem chi tiết: Kiểu dáng Yamaha R3 nhưng dùng động cơ điện đến từ hãng Benelli

Tarform Luna thế hệ mới có động cơ điện phát ra âm thanh

Tarform Luna cũng là một trong số những mẫu xe điện có thiết kế cổ điển độc đáo và riêng biệt, mà hiếm có nhà sản xuất xe điện nào áp dụng.

Xem chi tiết: Tarform Luna thế hệ mới có động cơ điện phát ra âm thanh

Mẫu xe điện mới mới và chạy được tới gần 500 km mới phải sạc

Một công ty khởi nghiệp mang tên Zaiser có trụ sở tại Colorado, đang hứa hẹn rất nhiều với chiếc xe máy điện đầu tiên của họ, được đặt tên là Electrocycle.

Xem chi tiết: Mẫu xe điện mới mới và chạy được tới gần 500 km mới phải sạc

Hình ảnh đầu tiên về xe tay ga điện Piaggio, chất thôi rồi

Xe tay ga điện Piaggio One sẽ nhắm đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, nhìn thiết kế thôi anh em cũng biết được nó cá tính thế nào rồi.

Xem chi tiết: Hình ảnh đầu tiên về xe tay ga điện Piaggio, chất thôi rồi

Wattman chiếc mô tô điện mạnh 200 mã lực, chạy bao ngầu

Wattman có mô tơ điện cho công suất 200 mã lực, cho phép nó tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,4 giây, và sạc được 80% pin chỉ trong vòng 30 phút.

Xem chi tiết: Wattman chiếc mô tô điện mạnh 200 mã lực, chạy bao ngầu

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất