Sau lùm xùm so sánh sản phẩm với Honda Việt Nam, Pega eSH trước đây đã được đổi tên lần thứ hai thành Pega-S, kỳ vọng có thể đạt được tới 50.000 xe/năm.





Vào giữa tháng 2 vừa qua, Pega đã gặp phải lùm xùm về sản phẩm của mình khi Honda Việt Nam (HVN) yêu cầu hãng xe điện này phải cải chính các thông tin được sử dụng để quảng cáo mẫu xe eSH vừa ra mắt hồi đầu năm.

Xe điện Pega đổi tên lần hai, kỳ vọng doanh số khủng - Hình 1

Mẫu xe điện được giao đến tay khách hàng với tên Pega-S.

Theo đó, HVN đã gửi văn bản đề nghị Pega chấm dứt việc “quảng cáo sản phẩm bằng phương pháp so sánh trực tiếp”. Vụ việc xuất phát từ sự kiện ra mắt mẫu eSH của Pega vào ngày 11/01/2020, hãng xe điện của Việt Nam đã so sánh trực tiếp xe điện eSH của mình với Honda SH.


HVN cũng đề nghị Pega thực hiện 4 biện pháp: Cải chính công khai bằng văn bản; gõ bỏ các quảng cáo/ bài đăng hình ảnh video có nội dung so sánh trực tiếp giữa xe eSH và xe SH; chấm dứt việc sử dụng hình ảnh, thông tin liên quan đến xe SH của HVN; cam kết sẽ không tái diễn trong tương lai.

Sau đó, hãng xe điện Việt Nam đã phải đổi tên lần đầu thành ESP, có nghĩa ” Siêu xe điện PEGA”, theo ý kiến đóng góp của của đại lý và khách hàng. Nhưng trong sự kiện giao xe mới diễn ra tại Hà Nội, hãng tiếp tục thay tên lần thứ hai thành Pega-S với ý nghĩa Siêu xe PEGA (Super PEGA).

Theo chia sẻ từ ông Đoàn Linh, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Pega, lý do khiến hãng tiếp tục đổi tên là: “Pega không muốn vướng vào các tranh luận không hay nữa. Và trên thực tế, tên mới đã được chúng tôi hoàn thiện từ cách đây hai tháng”.

Trong buổi giao những chiếc xe Pega-S đầu tiên đến tay khách hàng (30/5), ông cũng chia sẻ bên phía hãng đã đạt được “700 đơn hàng” đặt trước, và đến hôm nay (1/6) đã có thêm “100 đơn”. Vị chủ tịch này không giấu giếm kỳ vọng lớn đối với mẫu xe máy điện hoàn toàn mới khi mong muốn sẽ bán được “khoảng 30.000 đến 50.000 chiếc mỗi năm”.

Trong khi đó, xe ga điện Pega-S bản thương mại lần này đã được cải tiến rất nhiều so với phiên bản mẫu tại sự kiện ra mắt với: Đầu xe nhẹ nhàng hơn, góc quay cổ xe rộng, tay phanh mượt mà, hệ thống đèn xe được cải tiến sở hữu độ sáng và góc sáng theo đúng tiêu chuẩn đăng kiểm, chất liệu nhựa hoàn thiện hơn.


Cũng tại sự kiện này, ông Đoàn Linh cho biết Pega đang trong quá trình thực hiện một hợp đồng xuất khẩu xe điện sang Cuba với trị giá lên tới 17 tỷ đồng. Tuy nhiên, do còn chưa hoàn tất, ông đã xin phép không tiết lộ thêm về hợp đồng này.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Mẫu mô tô điện mới có thiết kế nhỏ gọn dành cho đô thị, đầu đèn như BMWS1000R

Chiếc xe được tạo ra với tổng thể nhỏ gọn, phù hợp đi lại trong đô thị nhưng chi tiết các món "ăn chơi" hầm hố, trang bị cũng khá đầy đủ

Xem chi tiết: Mẫu mô tô điện mới có thiết kế nhỏ gọn dành cho đô thị, đầu đèn như BMWS1000R

Chương trình đổi xe chạy xăng thành xe điện, anh em biker dám thử

Mình biết đã có anh em cũng đang dần quan tâm tới các dòng xe điện, vì các dòng xe mô tô động cơ đốt trong khá ngốn xăng và nặng nề.

Xem chi tiết: Chương trình đổi xe chạy xăng thành xe điện, anh em biker dám thử

Kiểu dáng Yamaha R3 nhưng dùng động cơ điện đến từ hãng Benelli

Hãng xe mẹ của Benelli là QJMotor vừa thành lập thêm một công ty con chuyên sản xuất xe máy, mô tô điện và tương lai sẽ có một mẫu xe mới trong năm 2022.

Xem chi tiết: Kiểu dáng Yamaha R3 nhưng dùng động cơ điện đến từ hãng Benelli

Mẫu xe điện mới mới và chạy được tới gần 500 km mới phải sạc

Một công ty khởi nghiệp mang tên Zaiser có trụ sở tại Colorado, đang hứa hẹn rất nhiều với chiếc xe máy điện đầu tiên của họ, được đặt tên là Electrocycle.

Xem chi tiết: Mẫu xe điện mới mới và chạy được tới gần 500 km mới phải sạc

Hình ảnh đầu tiên về xe tay ga điện Piaggio, chất thôi rồi

Xe tay ga điện Piaggio One sẽ nhắm đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, nhìn thiết kế thôi anh em cũng biết được nó cá tính thế nào rồi.

Xem chi tiết: Hình ảnh đầu tiên về xe tay ga điện Piaggio, chất thôi rồi

Chiếc Nawa Racer chạy bằng siêu tụ điện đầu tiên trên thế giới

Với xu hướng xe điện ngày một phổ biến hơn thì sự phát triển của công nghệ pin và hệ thống truyền động điện cũng liên tục phát triển.

Xem chi tiết: Chiếc Nawa Racer chạy bằng siêu tụ điện đầu tiên trên thế giới

Wattman chiếc mô tô điện mạnh 200 mã lực, chạy bao ngầu

Wattman có mô tơ điện cho công suất 200 mã lực, cho phép nó tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,4 giây, và sạc được 80% pin chỉ trong vòng 30 phút.

Xem chi tiết: Wattman chiếc mô tô điện mạnh 200 mã lực, chạy bao ngầu

Ford chơi lớn, ra mắt xe bán tải chạy điện F-150 Lightning 2022

Ford F-150 Lightning 2022 chính là mẫu xe bán tải vừa được nhà sản xuất Mỹ ra mắt. Điều làm anh em bất ngờ đó là mẫu xe này chạy điện hoàn toàn.

Xem chi tiết: Ford chơi lớn, ra mắt xe bán tải chạy điện F-150 Lightning 2022

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất