Xe máy điện ở các nước Châu Âu đang được phổ biến rất rộng rãi. Từ đó, nhiều ý tưởng thay đổi ngoại hình cho dòng xe này đã được đưa ra và nhiều dự án cũng từ đó đã thành hiện thực.

Chiếc mô tô được thực hiện lần này đến từ Zero – một hãng sản xuất xe máy điện nổi tiếng đến từ Mỹ, có tên là Zero SR/S, là dự án cũng từ một hãng độ xe cũng tiếng tăm không kém đó là Deus Ex Machina.





Phiên bản Zero SR/S độ này đã được lột xác hoàn toàn, đến mức nhiều người có thể bị nhầm với một chiếc xe chạy bằng xăng.

Đây cũng là dự án cuối cùng mà người thợ Michael ‘Woolie’ Woolaway từ Deus hoàn thành, trước khi chuyển sang một công việc khác.

xe điện, mô tô điện, mô tô độ, xe độ

Không mất nhiều thời gian để Zero giao một chiếc SR/S hoàn toàn mới để Deus có thể thực hiện được dự án này.


Với công suất 110 mã lực và 190 Nm, Zero SR/S là một chiếc sport bike có sức mạnh rất ấn tượng, tốc độ tối đa đạt được khoảng 200 km/h.

xe điện, mô tô điện, mô tô độ, xe độ

Nhưng điều này lại là vô nghĩa với Woolie bởi mục tiêu ban đầu chỉ là để độ, với ý tưởng là làm một cái gì đó vừa cũ vừa mới – một chiếc xe có ngoại hình cổ trong khi những thứ còn lại đều được trang bị công nghệ hiện đại.

Đầu tiên cũng là chi tiết khó, phần ốp phía sau được tạo hình từ sợi carbon. Cách bố trí sợi carbon cũng rất phức tạp – đến mức Woolie đã yêu cầu hai kỹ sư của Lockheed Martin đến để xác định bố trí vật liệu.

xe điện, mô tô điện, mô tô độ, xe độ

Saddlemen đã cung cấp một tấm lót ghế tùy chỉnh cho SR/S và kính chính gió đến từ Glen tại Zero Gravity.

xe điện, mô tô điện, mô tô độ, xe độ

Một chiếc cánh được bố trí thêm cho phần quây hai bên bằng cách sử dụng các mảnh cánh nhỏ của xe đua F1, không chỉ có chức năng làm đẹp mà còn giúp ổn định hơn, tạo lực ép chiếc xe xuống khi chạy tốc độ cao.


Tiếp theo, Woolie đã bổ sung hệ thống treo WSBK theo yêu cầu của nhà máy từ Showa và một bộ mâm carbon Dymag siêu nhẹ.

xe điện, mô tô điện, mô tô độ, xe độ

Hệ thống phanh chủ yếu đến từ thương hiệu J.Juan Racing, ngoại trừ bộ kẹp phanh phía sau của Banke Performance với pát gia công bằng CNC.

Phiên bản Zero SR/S độ này càng nổi bật hơn nhờ lớp sơn tinh tế của Matt Means of Anaheim Rod and Custom) và lớp phủ carbon trong suốt.

xe điện, mô tô điện, mô tô độ, xe độ
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Sản phẩm độ này đến từ người thợ nổi tiếng tên là Sylvain Carignan, với chiếc CB750k quen thuộc vì anh đã nhiều lần làm việc trong dự án chế tạo xe máy Nhật Bản.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Ngay cả Kawasaki cũng đang dần đẩy mạnh phát triển mô tô điện

Hiện tại, Kawasaki đang phát triển EV Endeavour, một mẫu xe máy điện đi kèm hộp số bốn cấp để tối ưu hóa mô-men xoắn và khả năng tăng tốc của động cơ.

Xem chi tiết: Ngay cả Kawasaki cũng đang dần đẩy mạnh phát triển mô tô điện

Mẫu mô tô điện mới có thiết kế nhỏ gọn dành cho đô thị, đầu đèn như BMWS1000R

Chiếc xe được tạo ra với tổng thể nhỏ gọn, phù hợp đi lại trong đô thị nhưng chi tiết các món "ăn chơi" hầm hố, trang bị cũng khá đầy đủ

Xem chi tiết: Mẫu mô tô điện mới có thiết kế nhỏ gọn dành cho đô thị, đầu đèn như BMWS1000R

Lamborghini Aventador SVJ đầu tiên lắp bộ tăng áp mạnh 1600 mã lực

Mới đây chuyên trang carbuzz vừa chia sẻ thông tin về chiếc Lamborghini Aventador SVJ được độ bởi hãng UR (Underground Racing), với 2 bộ tăng áp đã giúp chiếc siêu xe đạt đến mức khủng 1600 mã lực.

Xem chi tiết: Lamborghini Aventador SVJ đầu tiên lắp bộ tăng áp mạnh 1600 mã lực

Chương trình đổi xe chạy xăng thành xe điện, anh em biker dám thử

Mình biết đã có anh em cũng đang dần quan tâm tới các dòng xe điện, vì các dòng xe mô tô động cơ đốt trong khá ngốn xăng và nặng nề.

Xem chi tiết: Chương trình đổi xe chạy xăng thành xe điện, anh em biker dám thử

Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Đến từ hãng Puig, bộ cánh gió Winglet tiếp tục được phát triển dành cho siêu mô tô trường đua. Thế hệ thứ hai của bộ này cũng có tác dụng giúp những chiếc Sport bike ổn định hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.

Xem chi tiết: Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Kiểu dáng Yamaha R3 nhưng dùng động cơ điện đến từ hãng Benelli

Hãng xe mẹ của Benelli là QJMotor vừa thành lập thêm một công ty con chuyên sản xuất xe máy, mô tô điện và tương lai sẽ có một mẫu xe mới trong năm 2022.

Xem chi tiết: Kiểu dáng Yamaha R3 nhưng dùng động cơ điện đến từ hãng Benelli

Winner X độ khủng thành Honda RCV 2021 GTB

Dựa trên mẫu xe Honda RS150R hay còn gọi là Winner X tại Việt Nam, một anh chàng có tên là Rudy tại Malaysia đã độ chiếc xe theo phong cách của những chiếc xe đua MotoGP của Honda.

Xem chi tiết: Winner X độ khủng thành Honda RCV 2021 GTB

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất