Chạy xe trong các thành phố lớn ở giờ cao điểm đã mệt gặp mấy thành phần ý thức kém lại càng thêm ức chế.

kẹt xe, chạy xe

Câu chuyện lấn làn ngược chiều ở các thành phố lớn xảy ra hàng ngày trên các con đường, không biết những người điều khiển xe sai như vậy suy nghĩ cái gì trong đầu.





Giờ tan tầm ai cũng mệt và muốn về nhà thật sớm, thế nhưng cái cách mà một số người làm thật không thể chấp nhận được.

kẹt xe, chạy xe

Như mình, thường chạy qua đường Phan Văn Trị quận Bình Thạnh mỗi giờ cao điểm và ngày nào cũng thấy được vô số người chạy hẳn qua làn ngược chiều, làm xe chạy hướng ngược lại chẳng có lối nào để đi, kẹt xe càng thêm lâu.

Thử đặt vị trí vào người đang chạy xe ở hướng ngược lại xem thế nào? Chạy đúng nhưng bị xe đi sai chặng đường thế có tức không.


Rất nhiều lần mình gặp phải tình huống này và nói thì mặt người nào cũng chơ ra xem như chẳng có gì.

kẹt xe, chạy xe

Nếu chạy qua làn đường ngược chiều mà đi nhanh hơn giúp giảm kẹt xe thì mình cũng chẳng nói làm gì, đây là mấy thánh lụi qua làn ngược chiều làm kẹt xe càng thêm nghiêm trọng.

Theo Nghị Định số 100/2019/NĐ-CP, người điều khiển xe máy bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng khi điều khiển xe đi không đúng phần đường, làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều); điều khiển xe đi qua dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy.

kẹt xe, chạy xe

Có vẻ mức phạt này vẫn còn thấp nên nhiều người vẫn đang không chấp hành, vẫn chạy xe vào làn ngược chiều mỗi khi kẹt xe.

Đụng đến câu chuyện kẹt xe ai nấy đều bảo nguyên nhân nằm đường nhỏ không đủ đáp ứng, còn nguyên nhân chính mình thấy được nằm ở một số thành phần có ý thức kém, nào là vượt đèn đỏ, quay xe ko đúng nơi quy định, chạy sai làn…

kẹt xe, chạy xe


Năm 2020 rồi, mọi người nên sống có trách nhiệm với xã hội một tí, mỗi người tham gia giao thông đều có ý thức thì chuyện kẹt xe giờ cao điểm chắc gì đã diễn ra.

Đừng để người nước ngoài xem giao thông tại Việt Nam là một nỗi ám ảnh nữa anh em à.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh kẹt xe giữa nước mình và nước bạn, nhìn chỉ biết ước

Những hình ảnh chia sẻ cảnh tượng kẹt xe bên nước bạn đều phải khiến cho cộng đồng mạng trầm trồ, mặc dù đường kẹt cứng xe vào giờ cao điểm nhưng các phương tiện đều giữ ý thức, không chen lấn, luồn lách và đi đúng phần đường của mình.

Xem chi tiết: Hình ảnh kẹt xe giữa nước mình và nước bạn, nhìn chỉ biết ước

Theo Báo Nhật, xe máy là tội đồ khiến Việt Nam ô nhiễm

Tình trạng ô nhiễm không khí của Việt Nam đã lên cả báo nước ngoài và nguyên nhân phần lớn được cho là vì không thể kiểm soát số lượng xe máy.

Xem chi tiết: Theo Báo Nhật, xe máy là tội đồ khiến Việt Nam ô nhiễm

20 thành phố tệ nhất thế giới cho người lái xe ô tô

Với 15 yếu tố được đo lường từ hàng trăm thành phố được nhắm tới để nghiên cứu, thật đáng mừng vì nước ta không có tên trong danh sách này.

Xem chi tiết: 20 thành phố tệ nhất thế giới cho người lái xe ô tô

3 câu nói giúp anh em cảm thấy ấm lòng khi chạy xe

Khi tham gia giao thông ngoài việc bị kẹt xe, nắng nóng, nguy hiểm thì vẫn có những điều khiến anh em cảm thấy rất vui khi đang chạy xe. Đừng tưởng lúc nào ra đường cũng toàn lời chửi bới nhé.

Xem chi tiết: 3 câu nói giúp anh em cảm thấy ấm lòng khi chạy xe

3 nguyên tắc giúp anh em an toàn khi chạy xe máy trong sương mù

Mùa đông đến cũng là lúc nhiều nơi tại Việt Nam xuất hiện sương mù dày đặc, tầm nhìn hạn chế làm việc chạy xe trở nên rất nguy hiểm chính vì vậy anh em phải thuộc lòng 3 nguyên tắc dưới đây.

Xem chi tiết: 3 nguyên tắc giúp anh em an toàn khi chạy xe máy trong sương mù

Tay lái lụa là những tay lái dễ đi bụi

Những người tự tin cho rằng mình là một tay lái lụa có kỹ năng tốt, đã chạy xe được 1 - 2 năm lại chính là những người dễ gặp nguy hiểm nhất khi chạy xe.

Xem chi tiết: Tay lái lụa là những tay lái dễ đi bụi

6 tình huống làm anh em nổi điên khi chạy xe

Tự dặn lòng mỗi khi chạy xe ra đường phải thật bình tĩnh chạy xe, nhưng chẳng được mấy hồi là lại nổi điên với những tình huống dưới đây.

Xem chi tiết: 6 tình huống làm anh em nổi điên khi chạy xe

Chớ dại bấm còi nẹt pô khi gặp trâu bò băng ngang đường

Chuyện đối mặt với một đàn trâu hoặc bò ngay trên đường không phải là hiếm, việc tưởng chừng như đơn giản nhưng chỉ cần vội vàng anh em sẽ phải trả giá đắt.

Xem chi tiết: Chớ dại bấm còi nẹt pô khi gặp trâu bò băng ngang đường

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất