Câu chuyện lấn làn ngược chiều ở các thành phố lớn xảy ra hàng ngày trên các con đường, không biết những người điều khiển xe sai như vậy suy nghĩ cái gì trong đầu.
Giờ tan tầm ai cũng mệt và muốn về nhà thật sớm, thế nhưng cái cách mà một số người làm thật không thể chấp nhận được.
Như mình, thường chạy qua đường Phan Văn Trị quận Bình Thạnh mỗi giờ cao điểm và ngày nào cũng thấy được vô số người chạy hẳn qua làn ngược chiều, làm xe chạy hướng ngược lại chẳng có lối nào để đi, kẹt xe càng thêm lâu.
Thử đặt vị trí vào người đang chạy xe ở hướng ngược lại xem thế nào? Chạy đúng nhưng bị xe đi sai chặng đường thế có tức không.
Rất nhiều lần mình gặp phải tình huống này và nói thì mặt người nào cũng chơ ra xem như chẳng có gì.
Nếu chạy qua làn đường ngược chiều mà đi nhanh hơn giúp giảm kẹt xe thì mình cũng chẳng nói làm gì, đây là mấy thánh lụi qua làn ngược chiều làm kẹt xe càng thêm nghiêm trọng.
Theo Nghị Định số 100/2019/NĐ-CP, người điều khiển xe máy bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng khi điều khiển xe đi không đúng phần đường, làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều); điều khiển xe đi qua dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy.
Có vẻ mức phạt này vẫn còn thấp nên nhiều người vẫn đang không chấp hành, vẫn chạy xe vào làn ngược chiều mỗi khi kẹt xe.
Đụng đến câu chuyện kẹt xe ai nấy đều bảo nguyên nhân nằm đường nhỏ không đủ đáp ứng, còn nguyên nhân chính mình thấy được nằm ở một số thành phần có ý thức kém, nào là vượt đèn đỏ, quay xe ko đúng nơi quy định, chạy sai làn…
Năm 2020 rồi, mọi người nên sống có trách nhiệm với xã hội một tí, mỗi người tham gia giao thông đều có ý thức thì chuyện kẹt xe giờ cao điểm chắc gì đã diễn ra.
Đừng để người nước ngoài xem giao thông tại Việt Nam là một nỗi ám ảnh nữa anh em à.