Khi tham gia giao thông ngoài việc bị kẹt xe, nắng nóng, nguy hiểm thì vẫn có những điều khiến anh em cảm thấy rất vui khi đang chạy xe. Đừng tưởng lúc nào ra đường cũng toàn lời chửi bới nhé.

“Gạt chân chống lên anh ơi”





Có thể đây là câu nói ấm lòng nhất dù giữa trời mưa lạnh, câu nói thể hiện sự quan tâm của những người cùng tham gia giao thông.

an toàn giao thông, chạy xe

Nói không quá nhưng khi nhắc nhở người khác gạt chân chống xe là anh em đã giúp được người đó tránh khỏi nguy hiểm.

Khi chưa được bật chân chống nghiêng hoàn toàn có thể gây ngã xe do quệt với mặt đường.


“Tắt xi nhan kìa”

an toàn giao thông, chạy xe

Chạy xe với một tâm trạng thẫn thờ không tập trung thì thể nào anh em cũng quên tắt xi nhan, đèn xi nhan bật liên tục không nguy hiểm gì mấy nhưng chính việc không tập trung lái xe mới là vấn đề.

Khi được nhắc tắt xi nhan anh em sẽ tự phát hiện bản thân đang mất tập trung và chú tâm lại điều khiển xe. Mặc dù không phải là chuyện lớn lao gì nhưng khi được nhắc thì lòng vẫn vui.

“Chạy chậm thôi có cảnh sát”

an toàn giao thông, chạy xe

Nghe câu này xong có một chút vui xen lẫn lo sợ, vui vì có người nhắc trước để anh em có thể chủ động được tình huống khi đối mặt với cán bộ, còn lo sợ là do anh em không biết bản thân có bị bắn tốc độ gì chưa.


Tóm lại thì được nhắc là cũng mừng rồi, vì biết đâu không có lời nhắc đó anh em sẽ phải tốn thêm mớ tiền.

Việc nhắc nhở những lỗi nhỏ của người cùng tham gia giao thông là một hành động tốt, giúp việc chạy xe trở nên an toàn hơn.

Anh em còn câu nói nào hay và có liên quan thì cứ chia sẻ bên dưới nhé!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

8 đơn vị thuộc Cục CSGT nhận hình ảnh từ người dân để xử phạt

Theo quy định mới tại Thông tư 65/2020 của Bộ Công an, hình ảnh, thông tin do người dân cung cấp sẽ là một nguồn chứng cứ để CSGT xác minh, xử lý vi phạm.

Xem chi tiết: 8 đơn vị thuộc Cục CSGT nhận hình ảnh từ người dân để xử phạt

7 lỗi dù cất xe đi bộ vẫn bị tốn tiền đóng phạt

Anh em đi bộ mà có mắc phải 7 lỗi vi phạm dưới đây thì vẫn tốn tiền đóng phạt như thường nhé!

Xem chi tiết: 7 lỗi dù cất xe đi bộ vẫn bị tốn tiền đóng phạt

Hề hước với bộ ảnh đậm chất văn hóa giao thông Hà Nội

Bộ ảnh này đã tạo nên góc nhìn hài hước cho cộng đồng mạng trong mấy ngày vừa qua, với một loạt “Bộ tứ siêu đẳng” dưới đây, ai nấy cũng cảm thấy thú vị về văn hóa giao thông ở Hà Nội.

Xem chi tiết: Hề hước với bộ ảnh đậm chất văn hóa giao thông Hà Nội

4 quy tắc quan trọng để tránh xung đột giao thông khi đi xe máy

Việc chạy xe ở những nơi đô thị với lượng xe lưu thông nhiều cũng kèm theo rủi ro va chạm có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nắm được 5 quy tắc tránh xung đột giao thông dưới đây có thể giúp anh em đề phòng được những tình huống không đáng có.

Xem chi tiết: 4 quy tắc quan trọng để tránh xung đột giao thông khi đi xe máy

Gặp vạch kẻ đường mắt võng, chạy cho đúng chứ không bị phạt oan

Một số thành phố lớn có thể dễ dàng bắt gặp vạch kẻ đường mắt võng. Tuy nhiên, nhiều anh em vẫn chưa hiểu rõ ý nghĩa của loại vạch này nên đôi khi di chuyển chưa đúng, lại bị phạt oan.

Xem chi tiết: Gặp vạch kẻ đường mắt võng, chạy cho đúng chứ không bị phạt oan

3 nguyên tắc giúp anh em an toàn khi chạy xe máy trong sương mù

Mùa đông đến cũng là lúc nhiều nơi tại Việt Nam xuất hiện sương mù dày đặc, tầm nhìn hạn chế làm việc chạy xe trở nên rất nguy hiểm chính vì vậy anh em phải thuộc lòng 3 nguyên tắc dưới đây.

Xem chi tiết: 3 nguyên tắc giúp anh em an toàn khi chạy xe máy trong sương mù

Phân biệt hai biển báo “chỉ được rẽ trái” khiến nhiều anh em nhầm lẫn

Hai biển báo có ký hiệu khác nhau nhưng đều mang ý nghĩa “chỉ được rẽ trái” buộc các phương tiện phải theo hiệu lệnh. Tuy nhiên, vài chi tiết anh em cần phải để ý để tránh bị CSGT phạt.

Xem chi tiết: Phân biệt hai biển báo “chỉ được rẽ trái” khiến nhiều anh em nhầm lẫn

Tay lái lụa là những tay lái dễ đi bụi

Những người tự tin cho rằng mình là một tay lái lụa có kỹ năng tốt, đã chạy xe được 1 - 2 năm lại chính là những người dễ gặp nguy hiểm nhất khi chạy xe.

Xem chi tiết: Tay lái lụa là những tay lái dễ đi bụi

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất