Những hình ảnh chia sẻ cảnh tượng kẹt xe bên nước bạn đều phải khiến cho cộng đồng mạng trầm trồ, mặc dù đường kẹt cứng xe vào giờ cao điểm nhưng các phương tiện đều giữ ý thức, không chen lấn, luồn lách và đi đúng phần đường của mình.

Điều đáng nói là không hề có những cảnh tượng chen chúc lẫn nhau, xen kẽ giữa các loại xe mà lại xếp hàng dài ngay ngắn. Dù còn khá nhiều chỗ trống bên làn ô tô nhưng không một chiếc xe máy nào lấn qua, tất cả đều di chuyển rất nghiêm túc.





Đài Loan vốn là nước được coi là “vương quốc xe máy” khi tỉ lệ sử dụng phương tiện này thuộc hàng cao nhất thế giới. Vậy nên mỗi ngày đi ra đường, hình ảnh quen thuộc như là một “rừng” xe lưu thông đông đúc.

Tuy nhiên, tình hình giao thông ở Đài Loan lại rất trật tự. Lý do là nhờ vào việc áp dụng các quy định xử phạt nghiêm khắc, mức phạt cao, từ đó ý thức tuân thủ luật giao thông của người dân cũng dần hình thành.

kẹt xe

Mọi người khi tham gia giao thông đều kiên nhẫn chờ đợi ở đúng phần đường, vì chỉ cần nhích một chút sang làn khác là giấy phạt sẽ được gửi về tận cửa nhà, nộp phạt chậm thì bị tính lũy tiến, quá 1 năm thì tịch thu xe.


So thành phố lớn ở Việt Nam như Hà Nội hay Sài Gòn, tuy thấp hơn nhiều về tỉ lệ xe máy nhưng cảnh tắc đường thì trở nên ám ảnh. Phong cách chạy xe điền vào chỗ trống vốn đã quá quen thuộc, đến ngày thường di chuyển có khi còn chẳng phân biệt làn ô tô và xe máy hay chạy luôn cả trên vỉa hè.

Ý thức của người dân cũng chưa tự giác. Mỗi khi tắc đường thì lại càng nôn nóng để mau chóng vượt qua, nên cứ mặc ai người đó đi, chỗ nào vắng là lại chèn vô đó.

kẹt xe

Thêm nữa, cơ sở hạ tầng nhiều khu vực còn đang dang dở, gây cản trở đường đi khiến tình trạng tắc đường càng thêm nghiêm trọng.

Ý thức tham gia giao thông ở Đài Loan chính là tấm gương lớn cho nhiều quốc gia khác học tập. Anh em nên nhớ dù đường có đông đến mấy thì cũng nên bình tĩnh và tuân thủ luật nhé!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Theo Báo Nhật, xe máy là tội đồ khiến Việt Nam ô nhiễm

Tình trạng ô nhiễm không khí của Việt Nam đã lên cả báo nước ngoài và nguyên nhân phần lớn được cho là vì không thể kiểm soát số lượng xe máy.

Xem chi tiết: Theo Báo Nhật, xe máy là tội đồ khiến Việt Nam ô nhiễm

20 thành phố tệ nhất thế giới cho người lái xe ô tô

Với 15 yếu tố được đo lường từ hàng trăm thành phố được nhắm tới để nghiên cứu, thật đáng mừng vì nước ta không có tên trong danh sách này.

Xem chi tiết: 20 thành phố tệ nhất thế giới cho người lái xe ô tô

Tôi đã quá mệt mỏi với những thánh lấn làn khi kẹt xe

Chạy xe trong các thành phố lớn ở giờ cao điểm đã mệt gặp mấy thành phần ý thức kém lại càng thêm ức chế.

Xem chi tiết: Tôi đã quá mệt mỏi với những thánh lấn làn khi kẹt xe

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất