Chuyện đối mặt với một đàn trâu hoặc bò ngay trên đường không phải là hiếm, việc tưởng chừng như đơn giản nhưng chỉ cần vội vàng anh em sẽ phải trả giá đắt.

trâu bò băng ngang đường, kỹ năng chạy xe, chạy xe

Nguy hiểm không nằm ở việc bị bất ngờ đâm phải chúng, vì đơn giản một đàn trâu bò băng ngang đường anh em rất dễ nhận biết được từ xa và giảm tốc độ.





Mấu chốt của chuyện xảy ra nguy hiểm là đàn trâu bò bị giật mình và chạy loạn xạ, hay nguy hiểm hơn là chúng bị kích động và húc thẳng vào xe hay bất cứ vật cản nào.

trâu bò băng ngang đường, kỹ năng chạy xe, chạy xe

Có rất nhiều anh em vì vội vàng mà đã nẹt pô bấm còi inh ỏi để đàn trâu bò nhanh chóng né ra, đây là sai lầm đáng trách.

Nghe những âm thanh quá lớn cũng làm trâu bò bị kích động, chúng nghĩ đó là khiêu khích nên sẽ húc thẳng vào.

trâu bò băng ngang đường, kỹ năng chạy xe, chạy xe


Điều trên cũng lý giải vì sao những chiếc mô tô có tiếng pô lớn thường bị những chú bò đuổi húc. Cứ tắt máy chúng sẽ ngoan hiền lại.

Vậy nên, gặp một đàn trâu bò băng ngang đường anh em cứ bình tĩnh giảm tốc độ và từ từ điều khiển xe qua, an toàn hơn thì nên đợi chúng qua đường hết rồi hãy chạy tiếp. 

Cứ vội vàng mà băng qua anh em sẽ thấy hậu quả như bên dưới.

trâu bò băng ngang đường, kỹ năng chạy xe, chạy xe

Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp trâu bò bất chợt lao ra từ bên đường, vậy hãy ghi nhớ điều sau.

Ông bà ta có câu “chó tránh đầu trâu bò tránh đuôi”, đang chạy nhanh thấy trâu bò lao ra anh em cứ giảm tốc trước đã sau đó cứ chạy tránh về sau đuôi của chúng, trâu bò sẽ không quay đầu lại nên anh em cứ yên tâm.

trâu bò băng ngang đường, kỹ năng chạy xe, chạy xe


Nếu chẳng may anh em đang chạy chiếc xe màu đỏ thì cũng đừng lo lắng nó sẽ húc vào nhé.

Thực chất, trâu bò gần như bị mù màu sắc, chúng không phân biệt được màu đỏ hay vàng gì đâu nên anh em cứ bình tĩnh mà chạy xe qua.

Chuyện con bò tót húc vào chiếc khăn màu đỏ không phải vì màu của chiếc khăn, nguyên nhân là chúng bị kích thích khi chiếc khăn liên tục chuyển động.

Với những chia sẻ trên mình nghĩ anh em đã có thể an toàn khi chẳng may đi ngang một đàn trâu bò rồi.

Chúc anh em có những chuyến đi an toàn.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

8 phong cách chạy xe hay gặp nhất khi tham gia giao thông

Anh em chạy xe trên đường từ gần tới xa, từ nhà ra tới Đà Lạt, kiểu gì cũng sẽ gặp những trường hợp dưới đây, có khi nghiệm lại “sao thấy giống mình quá vại”.

Xem chi tiết: 8 phong cách chạy xe hay gặp nhất khi tham gia giao thông

5 mẹo qua đường anh em cần nhớ để tránh ò e í e

Một quốc gia mà xe máy là phương tiện chính như nước ta thì vấn đề va chạm là điều khó tránh khỏi. Việc qua đường có thể là một trong số những nguyên nhân gây nên rủi ro đó. Anh em nên nắm vài bước cơ bản sau để luôn giữ an toàn mỗi lúc qua đường.

Xem chi tiết: 5 mẹo qua đường anh em cần nhớ để tránh ò e í e

3 câu nói giúp anh em cảm thấy ấm lòng khi chạy xe

Khi tham gia giao thông ngoài việc bị kẹt xe, nắng nóng, nguy hiểm thì vẫn có những điều khiến anh em cảm thấy rất vui khi đang chạy xe. Đừng tưởng lúc nào ra đường cũng toàn lời chửi bới nhé.

Xem chi tiết: 3 câu nói giúp anh em cảm thấy ấm lòng khi chạy xe

4 cách giúp anh em cải thiện khả năng lái xe đáng kể

Mua xe thì dễ nhưng sử dụng làm sao cho an toàn và đạt độ bền cao nhất thì không phải ai cũng làm được, thông qua 5 cách dưới đây, anh em sẽ tự tin cầm lái hơn dù là dòng xe nào đi nữa.

Xem chi tiết: 4 cách giúp anh em cải thiện khả năng lái xe đáng kể

3 nguyên tắc giúp anh em an toàn khi chạy xe máy trong sương mù

Mùa đông đến cũng là lúc nhiều nơi tại Việt Nam xuất hiện sương mù dày đặc, tầm nhìn hạn chế làm việc chạy xe trở nên rất nguy hiểm chính vì vậy anh em phải thuộc lòng 3 nguyên tắc dưới đây.

Xem chi tiết: 3 nguyên tắc giúp anh em an toàn khi chạy xe máy trong sương mù

Kỹ năng đổ đèo dốc an toàn với xe tay ga

Khi chạy xe tay ga xuống đèo dốc, ngoài sử dụng 2 phanh để giảm tốc độ xe lại anh em vẫn có thể sử dụng lực hãm của động cơ để giảm tốc độ của một chiếc xe tay ga.

Xem chi tiết: Kỹ năng đổ đèo dốc an toàn với xe tay ga

Tay lái lụa là những tay lái dễ đi bụi

Những người tự tin cho rằng mình là một tay lái lụa có kỹ năng tốt, đã chạy xe được 1 - 2 năm lại chính là những người dễ gặp nguy hiểm nhất khi chạy xe.

Xem chi tiết: Tay lái lụa là những tay lái dễ đi bụi

Tôi đã quá mệt mỏi với những thánh lấn làn khi kẹt xe

Chạy xe trong các thành phố lớn ở giờ cao điểm đã mệt gặp mấy thành phần ý thức kém lại càng thêm ức chế.

Xem chi tiết: Tôi đã quá mệt mỏi với những thánh lấn làn khi kẹt xe

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất