Với 15 yếu tố được đo lường từ hàng trăm thành phố được nhắm tới để nghiên cứu, thật đáng mừng vì nước ta không có tên trong danh sách này.

Nghiên cứu do Mister Auto thực hiện khi đưa ra danh sách 100 thành phố với điều kiện giao thông tệ nhất với ô tô.





Mặc dù đây là dữ liệu từ năm 2019 và có lẽ đã thay đổi do đại dịch, nhưng nó vẫn đủ tốt để thể hiện tình hình giao thông ở tất cả các thành phố lớn trên thế giới.

Ô nhiễm, tắc nghẽn, cơ sở hạ tầng yếu kém là một số yếu tố khiến một thành phố trở thành nơi tốt hay xấu đối với người lái xe.

kẹt xe, xung đột

Dựa trên những lời phàn nàn của hàng triệu tài xế, Mister Auto đã thực nghiên cứu. Trước khi đi sâu vào kết quả, chúng ta hãy xem cách thức hoạt động của nghiên cứu.


Mister Auto thu thập dữ liệu thành ba loại chính, đó là cơ sở hạ tầng, an toàn và chi phí của hàng trăm thành phố trên thế giới.

Sau đó, thu hẹp nó xuống 100 thành phố. Mỗi danh mục chia nhỏ một số yếu tố chi tiết hơn như số lượng ô tô trên đầu người và tỉ lệ kẹt đường.

kẹt xe, xung đột

Ngoài ra còn có chất lượng đường bộ và giao thông công cộng, chất lượng không khí, giá nhiên liệu, thuế đường bộ hàng năm và hơn thế nữa. Tổng cộng có 15 yếu tố.

Và nếu sống ở Calgary, Canada, thì anh em là một trong những người lái xe may mắn nhất thế giới. Nghiên cứu cho thấy đây là thành phố tốt nhất trên hành tinh dành cho người lái xe ô tô. Tiếp theo là Dubai, Ottawa và Bern (Thụy Sĩ).

Ngược lại, tình hình sẽ rất khác nếu anh em sống ở Mumbai, Ấn Độ, nơi được xếp hạng là thành phố tệ nhất để lái xe trên toàn thế giới. Đứng thứ hai là Ulaanbaatar (Mông Cổ), tiếp theo là Calcutta ở Ấn Độ.

kẹt xe, xung đột


Cụ thể hơn, anh em hãy cùng xem danh sách 20 thành phố có tình trạng và điều kiện giao thông tồi tệ nhất trên thế giới trong số 100 thành phố đáp ứng các yêu cầu nghiên cứu:

81. Naples

82. Milan

83. Melbourne

84. Tel Aviv

85. Bắc Kinh

86. Sydney

87. New York

88. Istanbul

89. St Petersburg

90. Athens

91. Moscow

92. Rio De Janeiro

93. Mexico City

94. Sao Paulo

95 Bogota

96. Karachi

97. Lagos

98. Calcutta

99. Ulaanbaatar

100. Mumbai

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh kẹt xe giữa nước mình và nước bạn, nhìn chỉ biết ước

Những hình ảnh chia sẻ cảnh tượng kẹt xe bên nước bạn đều phải khiến cho cộng đồng mạng trầm trồ, mặc dù đường kẹt cứng xe vào giờ cao điểm nhưng các phương tiện đều giữ ý thức, không chen lấn, luồn lách và đi đúng phần đường của mình.

Xem chi tiết: Hình ảnh kẹt xe giữa nước mình và nước bạn, nhìn chỉ biết ước

Theo Báo Nhật, xe máy là tội đồ khiến Việt Nam ô nhiễm

Tình trạng ô nhiễm không khí của Việt Nam đã lên cả báo nước ngoài và nguyên nhân phần lớn được cho là vì không thể kiểm soát số lượng xe máy.

Xem chi tiết: Theo Báo Nhật, xe máy là tội đồ khiến Việt Nam ô nhiễm

4 quy tắc quan trọng để tránh xung đột giao thông khi đi xe máy

Việc chạy xe ở những nơi đô thị với lượng xe lưu thông nhiều cũng kèm theo rủi ro va chạm có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nắm được 5 quy tắc tránh xung đột giao thông dưới đây có thể giúp anh em đề phòng được những tình huống không đáng có.

Xem chi tiết: 4 quy tắc quan trọng để tránh xung đột giao thông khi đi xe máy

Tôi đã quá mệt mỏi với những thánh lấn làn khi kẹt xe

Chạy xe trong các thành phố lớn ở giờ cao điểm đã mệt gặp mấy thành phần ý thức kém lại càng thêm ức chế.

Xem chi tiết: Tôi đã quá mệt mỏi với những thánh lấn làn khi kẹt xe

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất