Tự dặn lòng mỗi khi chạy xe ra đường phải thật bình tĩnh chạy xe, nhưng chẳng được mấy hồi là lại nổi điên với những tình huống dưới đây.

Tạt đầu xe, ép vào lề, cướp đường





Đang chạy ngon lành bất thình lình một chiếc xe vượt lên tạt đầu xe mình, gây ức chế vô cùng chỉ muốn chạy lên tạt đầu lại cho đỡ tức.

Hơn thế nữa là mấy ông chạy xe ô tô hay đặc biệt là xe Buýt, gần đến chỗ tấp vô mà cứ chạy thật nhanh để vượt mặt xe mình đang chạy rồi ép vào mới chịu, nhiều lúc chỉ muốn chạy lên hơn thua cho ra nhẽ.

chạy xe, sai lầm khi chạy xe, chạy xe an toàn

Bấm còi điên cuồng phía sau


Nhiều lúc chẳng hiểu kiểu gì đường kẹt xe mà mấy thánh cứ bấm còi xe liên tục, kẹt xe chứ đâu phải người ta chặng đường không cho chạy đâu mà làm vậy.

Còn nữa là mấy thánh dừng đèn đỏ, đèn còn chưa nhảy xanh mà bấm còi hô toáng lên chạy đi như đúng rồi, đặc biệt vẫn là một số ông chạy xe buýt.

chạy xe, sai lầm khi chạy xe, chạy xe an toàn

Chạy xe cà rề để bấm hoặc nghe điện thoại

Bắt gặp hàng ngày ngoài đường luôn anh em ạ, đường đã đông xe lại gặp mấy người thiếu ý thức này là tức không chịu được.

Nếu muốn nghe hay bấm đt thì cứ tấp vào lề, vừa an toàn lại tránh ảnh hưởng đến người khác, chạy xe mà mắt cứ nhìn vào điện thoại hay nghe điện thoại thì có ngày té sấp mặt nhé.

chạy xe, sai lầm khi chạy xe, chạy xe an toàn


Việc làm này ngoài chuyện làm ảnh hưởng đến người chạy sau thì còn tự gây nguy hiểm cho chính bản thân, chưa kể có thể bị giật điện thoại bất cứ lúc nào (lúc đó thì đừng cơ ới cướp cướp nhé) nhìn cũng chẳng muốn giúp.

Bật đèn pha, đèn trợ sáng

Ai đi ban đêm cũng muốn thấy đường để chạy xe cho an toàn, gặp xe ngược nhiều thì nên ý thức một tí tắt đèn pha để người ta còn thấy đường chạy, vậy mà vài người chỉ nghĩ đến bản thân mình bật pha chói hết cả mắt xe khác, nhắc đến thôi đã tức rồi.

chạy xe, sai lầm khi chạy xe, chạy xe an toàn

Gặp trẻ trâu cà khịa

Tình huống này anh em chạy xe côn tay và mô tô sẽ thường gặp, dù là xe nhỏ yếu chỉ được cái lắp pô nổ cho to mà cứ gạ đua mới tức, cố chạy qua mặt rồi lại thòng ga lạng lách thể hiện, nhìn mấy thành phần này mà chán chẳng thèm nói.

chạy xe, sai lầm khi chạy xe, chạy xe an toàn

Dừng đèn đỏ mà lấn hết sang làn ngược chiều, làn đường được rẽ phải

Đã dừng đèn đỏ thì vội vàng gì mà cứ thích bon chen chạy lên rồi dừng kín cả làn đường ngược nhiều, xe chạy đối diện đến mấy thánh lại cứ chơ mặt ra, làn đường đáng lẽ mình được chạy lại bị chặn thế có ức chế không chứ.

Hay gặp hơn là những ngã 3 ngã tư cho tất cả các xe rẽ phải nhưng mấy thánh chạy xe lại không thèm để ý, chắn hết đường của xe sau, bóp còi xin rẽ có khi mấy thánh lại quay ra chửi ngược mình thế mới cay chứ.

chạy xe, sai lầm khi chạy xe, chạy xe an toàn

Kể sơ sơ vậy thôi chứ kể tiếp anh em đọc xong lại nổi cáu lên mất, à mà thiếu điều gì anh em cứ thêm vào dưới bình luận nhé.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lý do xe xuống dốc phải nhường đường cho xe đang lên dốc

Được quy định rõ trong luật giao thông đường bộ năm 2008, 'xe xuống dốc phải nhường đường cho xe đang lên dốc', nhưng mình tin rằng nhiều người còn chưa biết vì sao lại vậy.

Xem chi tiết: Lý do xe xuống dốc phải nhường đường cho xe đang lên dốc

Phượt, bào tour – Chạy tốc độ cao không bằng chạy đều

Có thể khó hiểu với những anh em ít chạy xe nhưng sự thật là việc chạy xe ở tốc độ cao chưa chắc nhanh hơn khi chạy đều ở một khoảng tốc độ nhất định.

Xem chi tiết: Phượt, bào tour – Chạy tốc độ cao không bằng chạy đều

Tổng hợp 10 sai lầm tai hại của người đi xe máy

Ai mà chẳng có lúc sai lầm nhưng dưới đây là 10 sai lầm “kinh điển” nhất của anh em khi sử dụng xe máy, thử đọc xem có đúng không nhé.

Xem chi tiết: Tổng hợp 10 sai lầm tai hại của người đi xe máy

Cách đeo khẩu trang không bị đau tai và mờ kính khi chạy xe

Tình hình dịch đang phức tạp trở lại và việc đeo khẩu trang là bắt buộc khi ra ngoài, nhằm giúp anh em hạn chế việc bị mờ kính hay đau tai khi đeo khẩu trang lúc chạy xe, thì mình có vài mẹo hay sau đây.

Xem chi tiết: Cách đeo khẩu trang không bị đau tai và mờ kính khi chạy xe

Xe máy muốn an toàn thì chớ dại chạy kế bên xe tải

Khi chạy xe máy trên đường anh em sẽ chẳng thể nào tránh khỏi việc chạy chung với xe tải, tuy nhiên với những lý do dưới đây mình khuyên anh em nên hạn chế chạy gần với những chiếc xe chở hàng này.

Xem chi tiết: Xe máy muốn an toàn thì chớ dại chạy kế bên xe tải

Chạy ngang đầu xe ô tô đang dừng, nhiều bạn trả giá đắt

Việc chạy xe máy ngang đầu ô tô cũng chẳng có gì xa lạ đối với anh em, nhưng chỉ cần một chút lơ là anh em sẽ phải trả giá rất đắt.

Xem chi tiết: Chạy ngang đầu xe ô tô đang dừng, nhiều bạn trả giá đắt

Cố chạy xe khi buồn ngủ, nhiều phượt thủ trả giá đắt

Cơn buồn ngủ ập đến là một trong những điều khó tránh khỏi khi chạy xe đường dài, điều tưởng chừng như bình thường này lại vô cùng nguy hiểm khi anh em cố gắng tiếp tục chạy xe.

Xem chi tiết: Cố chạy xe khi buồn ngủ, nhiều phượt thủ trả giá đắt

3 sai lầm tai hại khi điều khiển xe dưới trời mưa

Dưới thời tiết mưa gió có những chuyện tưởng chừng như đơn giản khi lái xe lại có thể phát sinh nhiều nguy hiểm, anh em nên đặc biệt chú ý đến những điều sau.

Xem chi tiết: 3 sai lầm tai hại khi điều khiển xe dưới trời mưa

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất