Những câu hỏi về cách bảo dưỡng xe được anh em đặt ra rất nhiều sau khi mới sử dụng xe được 500km đầu tiên. Mình đã tổng hợp lại 3 câu hỏi hay gặp nhất và sẽ giải thích rõ cho anh em hiểu.

Bảo dưỡng xe côn tay, Xe côn tay, bảo dưỡng xe máy, thay nhớt nào

Đầu tiên là “xe chạy được 500km rồi thay nhớt nào chạy cho tốt đây anh em?”





10 bạn mua xe thì sẽ có 7 bạn đặt câu hỏi này.

Thực tế, xe mới chạy được 500km anh em cứ thay nhớt thường trong hãng xe mà sử dụng, vì cơ bản lúc này chưa hết giai đoạn chạy rà (roda) của xe.

Bảo dưỡng xe côn tay, Xe côn tay, bảo dưỡng xe máy, thay nhớt nào

Theo mình, xe nên được chạy rà (roda) ở 2.000km sử dụng đầu tiên, quá trình này giúp động cơ loại bỏ được mạt sắt còn lại trong lúc chế tạo và các chi tiết cũng ăn khớp hoàn hảo với nhau.


Thời gian đầu anh em cần thay nhớt sớm để loại bỏ mạt sắt, sau 500km đầu thay một lần và sau 1000km tiếp theo thay 1 lần nữa. Trong khi các loại nhớt tổng hợp (nhớt cao cấp) có thể sử dụng đến 3.000km nên sẽ rất phí.

Bảo dưỡng xe côn tay, Xe côn tay, bảo dưỡng xe máy, thay nhớt nào

Sau quá trình chạy rà (roda) xe nếu có điều kiện anh em có thể sử dụng nhớt tổng hợp, còn không cứ dùng nhớt thường ở hãng và thay đúng theo khuyến cáo thì động cơ vẫn bền.

Nhớt tổng hợp chỉ thực sự phát huy tác dụng khi anh em thường xuyên chạy xe ở mức công suất cao hoặc chạy đường dài liên tục.

Câu hỏi tiếp theo là “sao xe mình máy nóng quá, quạt kêu có sao không?”

Nhiều anh em mới sử dụng hoặc sở hữu chiếc xe côn tay đầu tiên sẽ có câu hỏi này trong đầu.


Đừng lo lắng, xe mới động cơ nhanh nóng và quạt quay phát ra tiếng kêu là chuyện bình thường, do anh em đang để ý quá mức mà thôi!

Bảo dưỡng xe côn tay, Xe côn tay, bảo dưỡng xe máy, thay nhớt nào

Động cơ mới, các chi tiết bên trong vẫn đang còn ma sát nhiều dẫn đến sinh ra lượng nhiệt lớn. Động cơ nóng nên quạt két nước sẽ tự động quay để hỗ trợ làm mát.

Sử dụng xe một thời gian tầm vài nghìn km động cơ sẽ tự động chạy êm hơn và mát hơn lúc ban đầu.

Câu hỏi cuối là “có nên dán keo trong?”

Keo trong là một giải pháp giúp bảo vệ lớp sơn bên ngoài của xe, nếu anh em muốn xe hạn chế được các vết trầy xước nhẹ thì có thể dán.

Đương nhiên với những va quệt mạnh thì lớp keo trong thường cũng chẳng bảo vệ nổi.

Bảo dưỡng xe côn tay, Xe côn tay, bảo dưỡng xe máy, thay nhớt nào

Nếu sử dụng keo trong thì anh em nên thay thế lớp keo mới cho xe sau 1 năm sử dụng, vì để lâu quá lớp keo sẽ ố vàng và có thể bám chặt vào dàn áo.

Còn một biện pháp nữa là phủ nano cho xe, tuy nhiên cách này mình thấy không mấy hiệu quả vì xe vẫn xước như thường. Phủ nano để làm đẹp xe thì được.

Phía trên là 3 thắc mắc của những anh em mới mua và sử dụng xe, mong bài viết có thể giúp anh em bảo dưỡng chiếc xe mới một cách chuẩn nhất có thể.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Không chỉ Winner X, mà Exciter 150 cùng nhiều mẫu xe được khuyến mãi trong tháng 5

Các hãng xe đang áp dụng chương trình khuyến mãi trong tháng 5, không chỉ mẫu tay ga, xe côn tay mà ngay cả mô tô cũng được hưởng ưu đãi.

Xem chi tiết: Không chỉ Winner X, mà Exciter 150 cùng nhiều mẫu xe được khuyến mãi trong tháng 5

Exciter 155 lại đội giá trong khi Winner X vẫn giữ mức giảm dưới đề xuất

Hai mẫu xe côn tay vốn là đối thủ truyền kiếp, đang có trạng thái đối nghịch về giá bán tại các đại lý, khi Yamaha Exciter 155 VVA cao hơn niêm yết khoảng 7 triệu đồng, thì Winner X vẫn rẻ hơn giá Honda công bố.

Xem chi tiết: Exciter 155 lại đội giá trong khi Winner X vẫn giữ mức giảm dưới đề xuất

Lộ tin đồn Honda không còn sản xuất xe động cơ xăng vào năm 2035

Điều bất ngờ là không chỉ xe máy phổ thông mà các dòng mô tô của Honda trong tương lai cũng sẽ chạy hoàn toàn bằng điện.

Xem chi tiết: Lộ tin đồn Honda không còn sản xuất xe động cơ xăng vào năm 2035

Mô tô PKL mới mang thương hiệu Thái, ngoại hình giống R1 giá chỉ 72 triệu đồng

Hãng xe mang thương hiệu Thái Lan vừa trình làng mẫu mô tô mới đó là GPX Demon GR200R 2021 với giá chỉ 72 triệu đồng.

Xem chi tiết: Mô tô PKL mới mang thương hiệu Thái, ngoại hình giống R1 giá chỉ 72 triệu đồng

Hoàng tử đen Honda CD125 sau 20 năm vẫn có giá sương sương 350 triệu đồng

Tuy đã ngừng sản xuất gần 20 năm, Honda CD125 hay còn được gọi là “hoàng tử đen” đến hiện tại vẫn khiến nhiều anh em mê mẩn và săn lùng. Thậm chí, những chiếc xe nguyên bản còn có giá trị khá cao, lên tới vài trăm triệu đồng.

Xem chi tiết: Hoàng tử đen Honda CD125 sau 20 năm vẫn có giá sương sương 350 triệu đồng

Dù Winner X và Exciter 155 rất hot nhưng thực tế doanh số xe máy của các hãng lớn lại giảm

Cụ thể, tổng cộng từ 1/1 đến hết 31/3/2021, các thành viên VAMM đã bán ra 701.454 xe máy các loại, giảm 4,05% so với cùng kỳ năm trước.

Xem chi tiết: Dù Winner X và Exciter 155 rất hot nhưng thực tế doanh số xe máy của các hãng lớn lại giảm

Benelli R18i chính thức ra mắt tại Malaysia, đối thủ mạnh của Exciter 155 và Winner X

Vừa đăng ký bản quyền cách đây không lâu, Benelli R18i đã được cho ra mắt tại Malaysia với sức mạnh 18 mã lực, cùng mức giá tương đương 44,6 triệu đồng.

Xem chi tiết: Benelli R18i chính thức ra mắt tại Malaysia, đối thủ mạnh của Exciter 155 và Winner X

Nhiều lần hạ giá, Honda Winner X đã trở thành vô đối trong phân khúc xe côn tay

Với 10.955 chiếc được bán ra vào tháng 3/2021, Winner X đã trở thành xe côn tay bán chạy nhất của Honda.

Xem chi tiết: Nhiều lần hạ giá, Honda Winner X đã trở thành vô đối trong phân khúc xe côn tay

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch