Những câu hỏi về cách bảo dưỡng xe được anh em đặt ra rất nhiều sau khi mới sử dụng xe được 500km đầu tiên. Mình đã tổng hợp lại 3 câu hỏi hay gặp nhất và sẽ giải thích rõ cho anh em hiểu.

Bảo dưỡng xe côn tay, Xe côn tay, bảo dưỡng xe máy, thay nhớt nào

Đầu tiên là “xe chạy được 500km rồi thay nhớt nào chạy cho tốt đây anh em?”





10 bạn mua xe thì sẽ có 7 bạn đặt câu hỏi này.

Thực tế, xe mới chạy được 500km anh em cứ thay nhớt thường trong hãng xe mà sử dụng, vì cơ bản lúc này chưa hết giai đoạn chạy rà (roda) của xe.

Bảo dưỡng xe côn tay, Xe côn tay, bảo dưỡng xe máy, thay nhớt nào

Theo mình, xe nên được chạy rà (roda) ở 2.000km sử dụng đầu tiên, quá trình này giúp động cơ loại bỏ được mạt sắt còn lại trong lúc chế tạo và các chi tiết cũng ăn khớp hoàn hảo với nhau.


Thời gian đầu anh em cần thay nhớt sớm để loại bỏ mạt sắt, sau 500km đầu thay một lần và sau 1000km tiếp theo thay 1 lần nữa. Trong khi các loại nhớt tổng hợp (nhớt cao cấp) có thể sử dụng đến 3.000km nên sẽ rất phí.

Bảo dưỡng xe côn tay, Xe côn tay, bảo dưỡng xe máy, thay nhớt nào

Sau quá trình chạy rà (roda) xe nếu có điều kiện anh em có thể sử dụng nhớt tổng hợp, còn không cứ dùng nhớt thường ở hãng và thay đúng theo khuyến cáo thì động cơ vẫn bền.

Nhớt tổng hợp chỉ thực sự phát huy tác dụng khi anh em thường xuyên chạy xe ở mức công suất cao hoặc chạy đường dài liên tục.

Câu hỏi tiếp theo là “sao xe mình máy nóng quá, quạt kêu có sao không?”

Nhiều anh em mới sử dụng hoặc sở hữu chiếc xe côn tay đầu tiên sẽ có câu hỏi này trong đầu.


Đừng lo lắng, xe mới động cơ nhanh nóng và quạt quay phát ra tiếng kêu là chuyện bình thường, do anh em đang để ý quá mức mà thôi!

Bảo dưỡng xe côn tay, Xe côn tay, bảo dưỡng xe máy, thay nhớt nào

Động cơ mới, các chi tiết bên trong vẫn đang còn ma sát nhiều dẫn đến sinh ra lượng nhiệt lớn. Động cơ nóng nên quạt két nước sẽ tự động quay để hỗ trợ làm mát.

Sử dụng xe một thời gian tầm vài nghìn km động cơ sẽ tự động chạy êm hơn và mát hơn lúc ban đầu.

Câu hỏi cuối là “có nên dán keo trong?”

Keo trong là một giải pháp giúp bảo vệ lớp sơn bên ngoài của xe, nếu anh em muốn xe hạn chế được các vết trầy xước nhẹ thì có thể dán.

Đương nhiên với những va quệt mạnh thì lớp keo trong thường cũng chẳng bảo vệ nổi.

Bảo dưỡng xe côn tay, Xe côn tay, bảo dưỡng xe máy, thay nhớt nào

Nếu sử dụng keo trong thì anh em nên thay thế lớp keo mới cho xe sau 1 năm sử dụng, vì để lâu quá lớp keo sẽ ố vàng và có thể bám chặt vào dàn áo.

Còn một biện pháp nữa là phủ nano cho xe, tuy nhiên cách này mình thấy không mấy hiệu quả vì xe vẫn xước như thường. Phủ nano để làm đẹp xe thì được.

Phía trên là 3 thắc mắc của những anh em mới mua và sử dụng xe, mong bài viết có thể giúp anh em bảo dưỡng chiếc xe mới một cách chuẩn nhất có thể.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Phụ kiện độ chính hãng cho Yamaha Exciter 155

Hiện tại, chỉ có 5 món phụ kiện cho Exciter 155 được chính hãng Yamaha Việt Nam phân phối, khá ít so với số lượng phụ kiện chính hãng của Honda Winner X.

Xem chi tiết: Phụ kiện độ chính hãng cho Yamaha Exciter 155

Xuống mức thấp nhất, giá bán Honda Winner X tại đại lý tiếp tục giảm sâu

Tại các đại lý ủy quyền của Honda (HEAD), giá bán các phiên bản dòng xe côn tay thể thao Honda Winner X hiện đang giảm gần cả chục triệu đồng so với giá niêm yết của nhà sản xuất.

Xem chi tiết: Xuống mức thấp nhất, giá bán Honda Winner X tại đại lý tiếp tục giảm sâu

Thêm mẫu xe côn tay cạnh tranh không sòng phẳng với Exciter 155 và Winner X

Không có thông số vượt trội hơn, một mẫu xe côn tay nữa đó là Benelli R18i sắp về thị trường Việt Nam để cạnh tranh với Exciter 155 và Winner X.

Xem chi tiết: Thêm mẫu xe côn tay cạnh tranh không sòng phẳng với Exciter 155 và Winner X

Sắp rồi anh em, Honda MSX thế hệ mới rục rịch về Việt Nam

Honda MSX 125 2021 vừa được hãng xe Nhật Bản đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp, đây cũng được xem là động thái cho thấy Honda đang chuẩn bị phân phối MSX mới tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Sắp rồi anh em, Honda MSX thế hệ mới rục rịch về Việt Nam

Đối thủ có động cơ khủng hơn Exciter 155 và Winner X đã xuất hiện, giá chỉ 50 triệu đồng

Mẫu xe côn tay SYM VF3i 185 phiên bản mới 2020 vừa được ra mắt tại thị trường Malaysia. Với nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng, hãng xe Đài Loan cũng đang lên kế hoạch để mở rộng sang các thị trường khác.

Xem chi tiết: Đối thủ có động cơ khủng hơn Exciter 155 và Winner X đã xuất hiện, giá chỉ 50 triệu đồng

Anh em của Exciter 150 vẫn có phiên bản mới, giá 37 triệu đồng

Dù Exciter 155 đã được ra mắt nhưng vẫn phải công nhận là sức hút của Exciter 150 vẫn còn rất lớn, mới đây lại được cập nhật phiên bản màu mới.

Xem chi tiết: Anh em của Exciter 150 vẫn có phiên bản mới, giá 37 triệu đồng

Chớ lại bơm lốp quá cứng khi sử dụng xe máy

Mỗi loại lốp xe đều có một mức quy định về lượng áp suất, ấy thế nhiều người dùng lại không để ý mà bơm quá căng gây nhanh hư và mất an toàn khi sử dụng xe.

Xem chi tiết: Chớ lại bơm lốp quá cứng khi sử dụng xe máy

Kawasaki KLR 650 2021 "tái xuất" sau 3 năm ngừng sản xuất

Được dừng sản xuất năm 2018, mẫu xe máy đa dụng Kawasaki KLR 650 bất ngờ được "tái xuất" với phiên bản 2021

Xem chi tiết: Kawasaki KLR 650 2021 "tái xuất" sau 3 năm ngừng sản xuất

Yamaha R25 2021 bổ sung thêm màu mới

Muốn xe không nhanh xuống cấp thì chớ dại để dưới nắng quá nhiều

Winner X lại giảm giá gần 11 triệu đồng khi Exciter 155 VVA vẫn đang bán tốt

Nỗi buồn tay ga, cứ chạy xe ngoài đường là bị khịa

Không chỉ PCX 160, nhiều dòng xe khác của Honda cũng sẽ có động cơ 160cc mới

Bảo dưỡng xe sau Tết, không tốn thời gian nhưng rất cần thiết

Bố thắng dù chưa mòn hết thì vẫn cần tháo ra để vệ sinh

Sự khác biệt giữa lúc mới mua xe và sau khi sử dụng lâu

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network