Thay nhớt xe máy là một điều quan trọng nhưng ít anh em để ý đến cách thay thế nào cho hiệu quả nhất, dưới đây mình sẽ giải thích tại sao thay nhớt lúc động cơ đang nóng sẽ tốt hơn lúc động cơ đã nguội.

Có 2 quan điểm đang được anh em đưa ra





Một là thay nhớt xe lúc máy nguội sẽ tốt hơn với lý do sau một thời gian không hoạt động cặn bẩn sẽ lắng xuống dưới máy và trôi ra theo khi xả nhớt.

Quan điểm còn lại là nên thay lúc máy nóng để nhớt cuốn được cặn bẩn ra ngoài dễ dàng hơn.

thay nhớt xe, thay nhớt xe máy
Chớ dại tin lời thợ lười thay nhớt xe khi động cơ đang nguội.

Mỗi quan điểm đều có cái lý của nó nhưng theo mình và thực tế là mình đã hỏi nhiều thợ sửa xe khác thì việc thay nhớt lúc động cơ nóng sẽ tốt hơn. Vì sao thế?


Khi động cơ mới hoạt động xong nhớt sẽ nóng và loãng ra dễ chảy ra hết, điểm quan trọng là cặn bẩn cũng được khuấy lẫn trong nhớt từ đó sẽ trôi theo ra ngoài.

Ngược lại khi động cơ nguội, nhớt sẽ đặc chảy ra ngoài chậm, hơn nữa cặn bẩn cũng sẽ lắng xuống dưới lốc máy khó chảy ra ngoài khi xả nhớt.

thay nhớt xe, thay nhớt xe máy
Nhớt khi nguội sẽ khó chảy ra ngoài.

Anh em cứ hình dung đơn giản, một loại dung dịch đang đặc thì làm sao có thể trôi và cuốn đi cẩn bẩn dễ dàng bằng dung dịch lỏng được.

Thực tế khi mình xả nhớt, nếu động cơ đang nguội nhớt sẽ chảy ra chậm đợi một hồi lâu nhưng nhớt vẫn nhỏ ra liên tục, còn khi nhớt nóng loãng sẽ chảy ra rất nhanh.

Hậu quả khi thay nhớt không đúng cách


Khi thay nhớt xe không đúng cách trong một thời gian dài, cặn bẩn sẽ đóng nhiều trong động cơ dẫn đến mài mòn các chi tiết nhanh hơn.

Với trường hợp nhớt không được xả hết ra ngoài thì đổ nhớt mới vào sẽ dẫn đến tình trạng dư nhớt, động cơ bị ì khi hoạt động.

thay nhớt xe, thay nhớt xe máy

Ngoài ra khi còn nhớt cũ bên trong động cơ hiệu quả của việc thay nhớt mới cho xe sẽ bị giảm đi đáng kể.

Chính vì để tăng hiệu quả khi thay nhớt cho xe nhiều phụ gia súc động cơ đã được làm ra, trước khi xả nhớt phụ gia sẽ được đổ vào động cơ sau đó cho cho động cơ chạy, phụ gia sẽ làm sạch nhiều chi tiết bên trong trước khi nhớt nóng được xả ra ngoài và cuốn theo cặn bẩn.

thay nhớt xe, thay nhớt xe máy
Phụ gia giúp làm sạch động cơ khi thay nhớt.

Như vậy, để đảm bảo việc thay nhớt nhanh và hiệu quả anh em cứ cho động cơ hoạt động tầm 10 phút trước khi xả nhớt.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Thay nhớt cho xe mới mua – tiết kiệm, đủ xài và không bị dụ

Vấn đề muôn thuở hay được nhiều anh em mới chơi thắc mắc đó là với xe mới mua, thì cần thay loại nhớt nào, có nhất thiết phải dùng nhớt xịn để đảm bảo độ bền cho xe?

Xem chi tiết: Thay nhớt cho xe mới mua – tiết kiệm, đủ xài và không bị dụ

Ốc xả nhớt chớ dại siết quá chặt

Khi thay nhớt bên ngoài những người thợ thừa biết lực siết thế nào là đủ, còn đối với một số anh em lâu lâu thích tự thay nhớt thì chớ dại mà siết quá cứng con ốc này.

Xem chi tiết: Ốc xả nhớt chớ dại siết quá chặt

Xe trùm mền nhưng vẫn nên thay nhớt định kỳ

Điều anh em cần biết đó là nhớt vẫn có hạn sử dụng và một khi đã đổ ra khỏi chai thì tính chất của nhớt vẫn dần bị thay đổi dù anh em có không sử dụng xe đi nữa.

Xem chi tiết: Xe trùm mền nhưng vẫn nên thay nhớt định kỳ

Lý do vì sao anh em phải thay nhớt lúc động cơ đang nóng

Thay nhớt xe máy là một điều quan trọng nhưng ít anh em để ý đến cách thay thế nào cho hiệu quả nhất, dưới đây mình sẽ giải thích tại sao thay nhớt lúc động cơ đang nóng sẽ tốt hơn lúc động cơ đã nguội.

Xem chi tiết: Lý do vì sao anh em phải thay nhớt lúc động cơ đang nóng

Nguy hiểm từ việc thay nhớt không đúng cách – Cưng xe #22

Nhớt ảnh hưởng nhiều đến độ bền của động cơ nhưng vẫn có rất nhiều anh em không biết cách thay thế đúng chuẩn. Để chăm sóc một chiếc xe tốt thì việc thay nhớt cần được đảm bảo đúng chu kỳ.

Xem chi tiết: Nguy hiểm từ việc thay nhớt không đúng cách – Cưng xe #22

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất