Dán tem trùm xe máy giúp thay đổi phong cách cho xe vừa có thể bảo vệ dàn áo. Có nhiều mặt lợi nhưng anh em biker sẽ thắc mắc việc dán tem trùm xe có bị phạt không?

Dán tem trùm xe máy cũng chẳng còn gì xa lạ với anh em, khi sử dụng cách này anh em có thể tùy biến màu sắc và những họa tiết theo phong cách của mình.

Dán tem trùm xe máy, Tem trùm Winner X, Cưng xe
Dán tem trùm xe máy cách đơn giản để thay đổi màu xe.





Ngoài việc làm đẹp xe, tem trùm cũng có tác dụng bảo vệ dàn áo xe tương tự như khi dán keo trong.

Mình ủng hộ anh em sử dụng loại tem trùm này thay cho việc sử dung keo trong, trường hợp chiếc xe đã sử dụng lâu việc dán tem trùm sẽ tạo được cảm giác mới lạ cho chiếc xe.

Với giá từ 700 nghìn cho những loại keo dán thông thường và 2 triệu đồng cho những loại keo đặc biệt, anh em đã có thể dán một bộ tem trùm hoàn chỉnh lên chiếc xe của mình.

Dán tem trùm xe máy, Tem trùm Winner X, Cưng xe
Mức giá từ 700 đến 2 triệu đồng.


Dán tem trùm hoàn toàn không có tác hại đến xe nhưng vẫn sẽ phạm luật nếu anh em không để ý đến màu sắc xe.

Vi phạm luật nếu dán sai màu

Theo luật giao thông đường bộ tại điểm a khoản 1 Điều 30 Nghị định 46/2016.

Xử phạt phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với cá nhân chủ xe mô tô, xe gắn máy hoặc các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện hành vi vi phạm tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn của xe không đúng với giấy chứng nhận đăng ký xe.

Ngoài ra, người vi phạm sẽ bị buộc phải khôi phục màu sơn ban đầu của xe theo giấy chứng nhận đăng ký xe.


Như vậy, khi anh em thay đổi màu tem trùm cho xe không đúng với màu sắc được ghi trong giấy tờ xe, sẽ bị phạt tiền 150.000 đồng sau đó phải thay đổi màu xe lại đúng theo giấy tờ.

Dán tem trùm xe máy, Tem trùm Winner X, Cưng xe
Dán tem trùm vẫn phạm luật khi dán sai màu xe đã đăng ký.

Để tránh bị vi phạm anh em phải dán màu tem đúng với màu xe được ghi trong giấy tờ xe.

Nếu trong giấy tờ ghi xe màu xanh-trắng-đỏ, thì anh em có thể dán màu xanh dương hay xanh lá cây đều được và phải đảm bảo có cả màu trắng và đỏ.

Tên và nhãn hiệu của xe bắt buộc anh em phải in đúng và không được bỏ luôn tên xe.

Dán tem trùm xe máy, Tem trùm Winner X, Cưng xe
Chú ý: vẫn phải in đúng tên xe và nhãn hiệu của xe.

Trên thực tế, việc dán keo cũng không phải là vi phạm gì quá lớn nên chạy xe đàng hoàng thì cũng không ai thổi lại và xử phạt anh em cả.

Chiếc Exciter 150 và chiếc Winner mình biết đã sử dụng tem trùm được gần 2 năm nhưng chưa hề bị phạt về lỗi vi phạm này, dù màu của Winner không đúng với giấy tờ.

Việc dán tem trùm sai với màu của xe thường chỉ bị phạt theo hình thức cộng dồn, tức anh em đã vi phạm mỗi lỗi nào đó khi bị lập biên bản thì CSGT sẽ phạt luôn lỗi đổi màu xe.

Dán tem trùm vừa giúp xe khác biệt theo ý của mình vừa bảo vệ được dàn áo, nên thử đó anh em!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

Là một phương tiện để sử dụng hàng ngày, mỗi chiếc mô tô xe máy đều có số phận riêng và nó được định đoạt bằng độ siêng cùng tư duy của người chủ.

Xem chi tiết: Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

Vệ sinh bảo dưỡng sên: đơn giản, đúng cách mà lại tiết kiệm – Cưng xe #24

Việc vệ sinh và bảo dưỡng sợi sên quyết định rất nhiều đến độ bền của bộ phận này. Đặc biệt anh em đang sử dụng dòng xe côn tay thì đừng nên bỏ qua những chia sẻ dưới đây.

Xem chi tiết: Vệ sinh bảo dưỡng sên: đơn giản, đúng cách mà lại tiết kiệm – Cưng xe #24

Ốp nhựa, ốp Inox trang trí: gắn phí tiền còn hại người khác – Cưng xe #26

Chắc anh em cũng chẳng còn xa lạ gì với những tấm ốp cho xe máy nữa, ốp pô Exciter 150, ốp dè được làm bằng Inox, bằng nhựa và nhiều vật liệu khác. Đẹp mắt nhưng hại cái thân.

Xem chi tiết: Ốp nhựa, ốp Inox trang trí: gắn phí tiền còn hại người khác – Cưng xe #26

Exciter vào số bóp hết côn bánh xe vẫn quay: hư hỏng hay bình thường? – Cưng xe #28

Có rất nhiều anh em hay thắc mắc, khi dựng chống đứng xe côn tay lên nổ máy và vào số, bóp hết côn nhưng bánh xe vẫn quay, không biết đây có phải xe bị hư hỏng không? Mình sẽ giải thích cho anh em rõ.

Xem chi tiết: Exciter vào số bóp hết côn bánh xe vẫn quay: hư hỏng hay bình thường? – Cưng xe #28

Máy nóng thì quạt quay chỉ tay mơ mới tưởng xe côn tay hư hỏng

Có một thực tế là nhiều anh em còn không biết trên xe có quạt két nước, bất chợt một hôm chạy vào đường kẹt xe quạt quay (kêu ro ro) thế là cuống cuồng chạy đi hỏi vì sợ xe bị hư.

Xem chi tiết: Máy nóng thì quạt quay chỉ tay mơ mới tưởng xe côn tay hư hỏng

Xe độ tem trùm, đổi màu sơn liệu có bị CSGT bắt

Nhiều anh em muốn làm đẹp cho chiếc xe nhưng lại lo ngại việc dán tem không đúng nguyên bản hay có màu sơn không trùng khớp với giấy tờ, lại sợ bị mấy anh CSGT hỏi thăm.

Xem chi tiết: Xe độ tem trùm, đổi màu sơn liệu có bị CSGT bắt

Bôi trơn sên đúng cách chuyện đơn giản nhưng toàn làm sai

Dù sử dụng bình dưỡng sên bể bôi trơn sên nhưng nếu không dùng đúng cách sợi sên vẫn sẽ nhanh giãn và hư.

Xem chi tiết: Bôi trơn sên đúng cách chuyện đơn giản nhưng toàn làm sai

Cao su đùm thấy bị giật phải lật ra xem ngay

Cao su đùm là bộ phận giảm chấn nằm giữa cùi dĩa và bánh xe. Sau một thời gian sử dụng anh em cảm thấy xe bị giật rất khó chịu thì một phần nguyên nhân cũng nằm ở bộ phận này.

Xem chi tiết: Cao su đùm thấy bị giật phải lật ra xem ngay

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch