Mục đích chính của hệ thống radar trên Ducati Multistrada V4S là làm giảm nguy cơ va chạm, tạo sự thoải mái hơn cho người lái khi không cần phải quá tập trung vào các phương tiện khác trên đường.
Hệ thống kiểm soát hành trình có tác dụng thông báo cho anh em biết mối nguy hiểm tiềm ẩn ở các điểm mù của người lái, đồng thời tự động duy trì khoảng cách giữa các xe khi chạy trên đường dài, đường cao tốc.
Anh em cần rõ, công nghệ radar của Multistrada V4S sử dụng không phải là chế độ lái tự động như trên ô tô, mà là một hệ thống hỗ trợ tiên tiến dành cho người lái.
Anh em vẫn chạy theo ý muốn, nó sẽ giúp trong những tình huống cần phát hiện nguy hiểm hoặc khi muốn đi theo một tốc độ nhất định và không muốn quan tâm quá nhiều đến những chiếc xe cùng chạy trên đường.
Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) sẽ tự động điều chỉnh tốc độ và khoảng cách giữa các phương tiện.
ACC với radar phía trước sẽ tự động điều khiển chân ga và phanh để giữ khoảng cách với xe phía trước không đổi khi lái xe ở tốc độ 30 đến 160 km/h.
Cho phép lựa chọn khoảng cách giữa các xe với 4 cấp độ, đương nhiên hệ thống chỉ can thiệp việc giảm tốc và tăng tốc ở một mức nhất định, để người lái có thể điều khiển máy trong mọi tình huống.
Trong khi radar phía sau kích hoạt hệ thống phát hiện điểm mù (BSD), để cảnh báo người lái khi có xe đi vào điểm mù thông qua đèn led trên kính chiếu hậu.
Thậm chí, nó còn có thể thông báo cho người lái biết khi có một chiếc xe lao đến từ phía sau với tốc độ cao, khi bật đèn xi nhan để chuyển làn BSD cũng sẽ điều khiển đèn led nhấp nháy khi phát hiện ra tình huống mất an toàn.
Hiện tại, Ducati Multistrada V4S với trang bị radar vẫn chưa có mặt tại Việt Nam, khi có mặt mẫu xe này có thể tạo nên cơn sốt cho giới chơi xe adventure.