Ducati Multistrada V4 2021 đã chính thức lộ diện với trang bị rađa trước hỗ trợ giám sát hành trình thích ứng và rađa sau đóng vai trò giám sát điểm mù.

Sau 2 năm dài chờ đợi, cuối cùng thì cộng đồng yêu xe trên thế giới đã có thể chứng kiến sự xuất hiện của mẫu Multistrada V4, thế hệ mới nhất của dòng xe Adventure cao cấp đến từ thương hiệu Ducati. Được biết, Ducati Multistrada V4 là mẫu xe đầu tiên trong số 5 xe mới mà Ducati sẽ ra mắt tại sự kiện Ducati World Premiere 2021 năm nay.

Ducati Multistrada V4, Ducati





Ducati Multistrada V4

Thuộc thế hệ xe mới nhất, vì vậy Ducati Multistrada V4 2021 đã được hãng xe ý nâng cấp toàn diện, từ kết cấu khung sườn, động cơ cũng như loạt trang bị công nghệ đáng chú ý. Theo đó, ngoại hình của Multistrada V4 2021 mang đậm phong cách xe Adventrure với kiểu dáng xe cao ráo, khoảng sáng gầm xe lớn cùng tư thế ngồi rất thoải mái. Ngoại hình cũng xe được tút tát nhằm mang mang đến làn gió mới về thiết kế, đồng thời vẫn giữ được nét đặc trưng vốn có của thương hiệu Ducati.

Ducati Multistrada V4, Ducati

Ducati Multistrada V4 có khung sườn, động cơ và trang bị mới


Chiều dài cơ sở của Multistrada V4 được công bố ở mức 61,7 inch, ngắn hơn so với con số 62,4 inch của bản Multistrada 1260 cũ. Trong khi đó chiều cao yên tăng nhẹ đôi chút, ở mức 33 – 33,8 inch. Với trang bị bình xăng lớn, có dung tích 22 lít, trọng lượng của Ducati Multistrada V4 cũng trở nên nặng hơn, ở mức 217 kg.

Về trang bị, Ducati Multistrada V4 2021 sử dụng khung sườn nhôm liền khối hoàn toàn mới, đi kèm là hệ thống treo Marzocchi gồm phuộc hành trình ngược ở trước và giảm xóc đơn phía sau. Một điểm mới trên Multistrada V4 là xe sử dụng càng đôi thay vì gắp đơn như thế hệ cũ. Thay đổi này sẽ giúp xe có khả năng cân bằng tốt hơn.

Ducati Multistrada V4 2021 sẽ có 3 phiên bản là bản tiêu chuẩn, bản S và bản S Sport. Trong đó bản tiêu chuẩn trang bị vành đúc với vành trước kích thước 19 inch và vành sau 17 inch; bản S cao cấp hơn sẽ được trang bị vành nan cross-spoke tương thích với lốp không săm.

Ducati Multistrada V4, Ducati

Phiên bản S trang bị vành nan cross-spoke tương thích lốp không săm

Tương tự như các mẫu xe Ducati cao cấp khác, Multistrada V4 sở hữu hệ thống phanh Brembo với đĩa đôi 320 mm ở trước và đĩa đơn 265 mm phía sau, đi kèm là hệ thống chống bó cứng phanh ABS cảm biến góc nghiêng của Bosch.


Trang bị ga điện tử mang đến cho Ducati Multistrada V4 2021 bốn chế độ lái gồm Sport, Touring, Urban và Enduro. Bên cạnh đó là hàng loạt các công nghệ điện tử hỗ trợ như hệ thống kiểm soát đỗ hẫng bánh trước, hệ thống kiểm soát lực kéo. Các thông tin này đều sẽ được hiển thị trên màn hình màu TFT kích thước 5 inch.

Phiên bản Multistrada V4 S sẽ có các công nghệ riêng như màn hình TFT 6.5 inch, hệ thống giám sát hành trình rađa tương tự như ô tô, hệ thống hỗ trợ giữ ngang dốc, tính năng kết nối điện thoại thông minh Ducati Connect, hộc để điện thoại kèm cổng sạc USB, khóa thông minh kèm Key FOB, đèn chiếu sáng hỗ trợ vào cua, tính năng sang số nhanh hai chiều. Phiên bản cao cấp nhất sẽ có thêm hệ thống ống xả Akrapovic và chắn bùn bằng sợi carbon.

Ducati Multistrada V4, Ducati
Ducati Multistrada V4, Ducati
Ducati Multistrada V4, Ducati
Ducati Multistrada V4, Ducati
Ducati Multistrada V4, Ducati
Ducati Multistrada V4, Ducati

Các trang bị nổi bật trên Ducati Multistrada V4 2021

Được biết, cả 3 bản trang bị đều có khả năng nâng cấp với các gói trang bị và tiện ích như sưởi tay lái, chân chống giữa, thùng bất hông, cảm biến áp suất lốp, ốp gầm động cơ, khung chống đổ bảo vệ thân xe.

Trong hàng loạt các trang bị trên, công nghệ hiện đại và đáng chú ý nhất chính là hệ thống giám sát hành trình thích ứng cảm biến rađa và hệ thống giám sát điểm mù. Cảm biến rađa ở trước cho phép người dùng hiệu chỉnh tính năng giám sát hành trình với khả năng điều chỉnh tốc độ của xe theo phương tiện đi phía trước. Nếu xe đi phía trước chậm lại thì hệ thống này cũng sẽ giảm vận tốc của Multistrada V4 nhằm giữ khoảng cách nhất định, đảm bảo an toàn.

Ducati Multistrada V4, Ducati
Ducati Multistrada V4, Ducati

Rađa trước và sau trên Multistrada V4

Rađa sau trên Multistrada V4 sẽ đóng vai trò giám sát góc khuất phía sau mà người dùng không thể quan sát từ gương chiếu hậu, từ đó cảnh báo cho người lái nếu có phương tiện ở trong điểm mù đang đến gần.

Về mặt sức mạnh, Ducati Multistrada V4 2021 có trái tim là khối động cơ V4 Granturismo hoàn toàn mới, dung tích 1.158cc, sản sinh công suất 170 mã lực tại tua máy 10.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 125 Nm tại tua máy 8.750 vòng/phút.

Hộp số của xe là loại côn tay 6 cấp với tỷ số truyền đã được hiệu chỉnh, số 1 sẽ có tỷ số ngắn hơn, tối ưu cho việc đi lại trong nội đo hoặc off-road, trong khi đó số 6 sẽ có tỷ số truyền dài hơn, mang đến sức mạnh, sự thoải mái và tiết kiệm nhiên liệu khi đi trên cao tốc.

Ducati Multistrada V4, Ducati
Ducati Multistrada V4, Ducati
Ducati Multistrada V4, Ducati

Hiện tại, đó là các thông tin đầu tiên về mẫu Ducati Multistrada V4 2021. Thông tin thêm về giá thành cũng như ngày bán ra thị trường sẽ được Ducati công bố trong thời gian tới.

Lan Châu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Chiếc xe này nhằm vinh danh cho tay đua superbike trong những giải đua WSBK, đó là Carl Fogarty.

Xem chi tiết: Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Ducati SuperSport 950 2021 chính thức lộ diện với vẻ đẹp đậm chất “quỷ đỏ”

Ducati ra mắt phiên bản 2021 cho dòng xe Ducati Supersport 950 với độ hoàn thiện cực cao trên tông màu đỏ đầy mê hoặc của hãng xe Ý.

Xem chi tiết: Ducati SuperSport 950 2021 chính thức lộ diện với vẻ đẹp đậm chất “quỷ đỏ”

Chiếc xe đua cổ Ducati 1098R chỉ giới hạn 450 chiếc trên thế giới

Đây là chiếc xe đã có từ năm 2008, để đáp ứng các yêu cầu tương đồng của World Superbike, Ducati đã sản xuất 450 chiếc Ducati 1098R có ngoại hình lạ này.

Xem chi tiết: Chiếc xe đua cổ Ducati 1098R chỉ giới hạn 450 chiếc trên thế giới

Ducati Hypermotard 950 SP chính thức ra mắt phiên bản 2022 với bộ màu trường đua tuyệt đẹp

Mô tô hiệu năng cao sở hữu kiểu dáng Supermoto Ducati Hypermotard 950 chính thức có phiên bản 2022 với một số thay đổi khiến xe mượt mà và thu hút hơn trước.

Xem chi tiết: Ducati Hypermotard 950 SP chính thức ra mắt phiên bản 2022 với bộ màu trường đua tuyệt đẹp

Ducati Hypermotard 950 2022 trình làng, tem xe đua nâng cấp hộp số

Nhà sản xuất Ý vừa tung ra chiếc Hypermotard 950 2022 với những điều chỉnh về thông số kỹ thuật chứ không chỉ đơn giản là thay đổi màu sắc xe, để đáp ứng được các quy định của Châu Âu.

Xem chi tiết: Ducati Hypermotard 950 2022 trình làng, tem xe đua nâng cấp hộp số

Hé lộ “ảnh nóng” của Ducati Multistrada V4 Pikes Peak trên đường chạy thử

Ducati Multistrada V4 Pikes Peak lộ một loạt ảnh "không che" trên đường thử tại một trường đua ở Châu Âu với thiết kế quen mắt, trang bị đặc biệt hiện đại.

Xem chi tiết: Hé lộ “ảnh nóng” của Ducati Multistrada V4 Pikes Peak trên đường chạy thử

Ducati phát triển nhiên liệu tổng hợp cho mô tô, LiveWire tách khỏi Harley thành thương hiệu xe điện riêng

Trong thời điểm mà việc bảo vệ môi trường ngày càng được quan tâm, các hãng xe cũng phải hướng tới những loại nhiên liệu mới hay xe điện để đáp ứng nhu cầu.

Xem chi tiết: Ducati phát triển nhiên liệu tổng hợp cho mô tô, LiveWire tách khỏi Harley thành thương hiệu xe điện riêng

Ducati Hypermotard 950 phiên bản Graffiti chính thức có mặt tại Việt Nam, giá nửa tỷ đồng

Ducati Hypermotard 950 RVE 2021 chính thức có mặt tại Việt Nam với màu sơn đầy hấp dẫn, sở hữu quickshifter cùng giá bán lên tới gần nửa tỷ đồng.

Xem chi tiết: Ducati Hypermotard 950 phiên bản Graffiti chính thức có mặt tại Việt Nam, giá nửa tỷ đồng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất