Nhìn bề ngoài, Multistrada V4 chia sẻ nhiều yếu tố với mẫu V-Twin trước đây, với kiểu dáng to lớp phía trước và mỏm nhỏ bên dưới đèn pha LED.
Multistrada V4 được trang bị động cơ V4 Granturismo mới, dung tích 1158cc với bốn van trên mỗi xi-lanh, sử dụng lò xo van thay vì hệ thống van desmodromic truyền thống của Ducati.
Động cơ mới cho ra công suất 170 mã lực tại 10.500 vòng/phút và 125Nm tại 8.750 vòng/phút.
Khung xe được làm bằng nhôm nguyên khối và khung phụ dạng lưới mắt cáo bằng thép, gắp sau của xe cũng được làm bằng nhôm.
Phiên bản V4 thường được trang bị phuộc hành trình ngược 50mm và một phuộc monoshock phía sau đều có thể điều chỉnh.
Trong khi phiên bản V4 S và V4 S Sport có thêm hệ thống treo Ducati Skyhook bán chủ động đã được nâng cấp với chức năng tự động cân bằng. Có hoặc không có DSS.
Multistrada V4 được trang bị hệ thống đo lường quán tính, ABS khi vào cua, hệ thống kiểm soát bánh xe và kiểm soát lực kéo, cùng với đèn chiếu sáng khi vào cua cho các phiên bản S.
Multistrada V4 cung cấp bốn chế độ lái có thể lựa chọn: Sport, Touring, Urban và Enduro.
Xe còn được trang bị hệ thống Kiểm soát Giữ xe. Khi được kích hoạt, VHC sẽ tác dụng vào phanh sau để giữ bánh xe lại giúp người lái dễ bắt đầu khởi hành, đặc biệt là khi xe đang dừng ngang dốc.
Như như mình đã từng nói trước đây, Multistrada V4 là chiếc mô tô thương mại đầu tiên được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và phát hiện điểm mù bằng cách sử dụng các bộ phận radar của Bosch gắn ở phía trước và phía sau.
Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng điều chỉnh phanh và ga để duy trì khoảng cách được thiết lập với các phương tiện khác.
Trong khi hệ thống phát hiện điểm mù kích hoạt đèn chiếu sáng trên gương để cảnh báo người điều khiển phương tiện đang tiến đến từ phía sau với tốc độ cao.
Multistrada được trang bị ABS khi vào cua của Bosch với ba mức can thiệp có thể điều chỉnh.
Multistrada V4 được trang bị heo phanh monobloc 4 piston của Brembo và đĩa kép 320 mm phía trước, trong khi các mẫu S và S Sport nhận được kẹp phanh Brembo Stylema cao cấp hơn với đĩa kép 330 mm.
Brembo cũng cung cấp heo phanh 2 piston và đĩa 265mm ở bánh sau cho cả ba phiên bản.
Các mẫu Multistrada V4 được trang bị tiêu chuẩn với bánh xe đúc hợp kim nhẹ, với lốp Pirelli Scorpion Trail II (120 / 70-19 ở phía trước và 170 / 60-17 ở phía sau).
Đối với các phiên bản S, Ducati cũng cung cấp mâm xe vành nan hoa để anh em có thể lựa chọn.
Các tính năng tiêu chuẩn khác bao gồm: màn hình có thể điều chỉnh độ cao, đèn pha LED hoàn toàn, yên xe có thể điều chỉnh và bình xăng 22 lít.
Phiên bản thường Multistrada V4 có màu Đỏ đặc trưng của Ducati với bánh xe màu đen.
V4 S có thêm tùy chọn màu Aviator Grey và đi kèm với các tính năng bổ sung bao gồm sang số nhanh lên và xuống.
V4 S Sport chỉ có màu sơn Sport và thêm bộ giảm thanh bằng sợi carbon và titan Akrapovič cùng chắn bùn trước bằng sợi carbon.
Ducati cũng cung cấp một số trang trí và gói phụ kiện với bảo vệ động cơ, đèn chiếu sáng bổ sung, thùng hành lý, kẹp sưởi và các tiện ích bổ sung khác.
Giá bán hiện tại của xe vẫn chưa được công bố.